Thứ bảy, 27/04/2024 22:20
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/07/2022 16:17

"Nín thở" chờ xăng dầu giảm giá

Sau 7 lần liên tiếp tăng giá xăng, người dân "nín thở" chờ giảm giá khi biết thông tin từ 0h ngày 11/7, mỗi lít xăng có thể giảm 2.200 - 2.600 đồng.

Giá xăng có thể giảm mạnh về dưới 30.000 đồng

Theo quy định, 11/7 là ngày điều chỉnh giá xăng dầu tiếp theo và thông thường, giá mới được áp dụng từ 15h. Tuy nhiên, đây cũng là kỳ điều hành mà chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường được áp dụng. Do đó, dự kiến, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ ra quyết định điều chỉnh vào cuối ngày hôm nay để mức giá mới được áp dụng ngay từ 0h ngày 11/7.

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng bình quân trên thị trường Singapore đến ngày 5/7 giảm mạnh, với RON 92 quanh mức 139 USD một thùng, RON 95 là 147,38 USD, còn giá dầu xuống dưới 150 USD một thùng.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở TP HCM dự báo giá bán lẻ sẽ về dưới 30.000 đồng một lít, nhờ xu hướng đi xuống của thị trường thế giới và thuế môi trường với xăng dầu được giảm.

"Giá xăng dự báo giảm 2.200-2.600 đồng một lít, còn dầu quanh mức 1.900-2.100 đồng một lít", vị này nói.

Đồng quan điểm, giám đốc doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho rằng đây có thể là lần giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Hiện, Quỹ bình ổn của các doanh nghiệp đang âm nên nhà điều hành sẽ không sử dụng đến.

Tại kỳ điều hành 1/7, giá xăng E5 RON 92 giảm 410 đồng, RON 95-III rẻ hơn 110 đồng, còn dầu diesel hạ 400 đồng. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 là 30.890 đồng còn xăng RON 95-III là 32.760 đồng.

gia xangg

Từ 0h ngày 11/7, giá xăng có thể giảm xuống dưới 30.000/lít xăng (Ảnh minh họa)

Người dân "mừng ra mặt" đợi xăng giảm giá

Trước thông tin giá xăng dầu “hạ nhiệt” từ 0h ngày 11/7, nhiều người dân bày tỏ tâm trạng vui mừng, phấn khởi vì giảm bớt gánh nặng về kinh tế.

Anh Ngô Hoài Nam - tài xế công nghệ tại Hà Nội cho biết, đã từ rất lâu anh chưa dám đổ xăng xe đầy bình do xăng tăng ở mức kỷ lục.

“Trước đây đổ 50.000 đồng đã đầy bình, giờ chỉ được nửa bình, chạy được tí lại phải đổ xăng. Nhưng nếu đổ đầy bình thì xót ruột lắm vì làm gì có tiền. Nhiều người chạy xe như tôi đã phải bỏ nghề vì “phơi mặt ngoài đường” vất vả mà lời lãi không được bao nhiêu do xăng tăng giá.

Có thông tin xăng giảm hơn 2.000 đồng/lít nên ngày mai tôi sẽ "mạnh dạn" đổ đầy bình và tranh thủ mang can đi mua dự phòng mấy lít cho tiết kiệm”, anh Nam nói.

Chị Thu Lan, một người bán hàng online cho biết, từ khi giá xăng tăng mạnh, chị làm ăn chật vật hơn hẳn. Vì phí vận chuyển hàng ngày đắt theo giá xăng khiến khách ngại mua hàng online, chị phải bỏ tiền túi để bù phí ship nhằm giữ khách.

Ròng rã nhiều đơn hàng trong nhiều ngày phải bù tiền kiểu này nên chị Lan không thể lời lãi nhiều như trước, thậm chí chỉ dám lấy công làm lãi.

"Kiếm tiền thì lâu nhưng tiêu tiền lại quá nhanh. Vì giá xăng cao đã thúc đẩy nhiều mặt hàng lên theo nên chi tiêu nếu không tính toán cẩn thận sẽ không thể kiểm soát”, chị Lan chia sẻ.

Tuy nhiên, nghe tin giá xăng dầu có thể giảm sâu từ ngày mai, chị mừng ra mặt.

“Ơn giời, cuối cùng thì giá xăng cũng giảm rồi. Nghe tin nay mà ngày hôm nay làm việc, chúng tôi cũng thoải mái, khí thế và yên tâm hơn", chị Lan nói với nét mặt tươi rói.

Em Lê Văn Hải (sinh viên đại học Văn Hóa Hà Nội) hào hứng tâm sự: “Hôm nay, nghe phong thanh tin ngày mai xăng có thể giảm giá, thế là sáng đi làm, em quyết tâm không đổ xăng để ngày mai đổ tiết kiệm vài đồng. Giờ cái gì cũng thổi giá lên trời, kinh tế lại eo hẹp nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy.”

Qua thực tế cho thấy, việc xăng dầu giảm giá mạnh đã giúp nhiều gia đình tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ hàng tháng. Hơn nữa, việc xăng, dầu giảm giá sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho thị trường, bởi đây là mặt hàng có tác động lớn tới sự thay đổi giá cả nhiều mặt hàng, dịch vụ khác.

-->> Cuộc sống sinh viên thời “bão giá”

Thúy Ngà  
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Xem thêm