Thứ sáu, 21/06/2024 10:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/05/2024 07:00

Người giàu nhất thế giới dùng điện thoại gì?

Trái với xu hướng của phần đông người tiêu dùng hiện nay, 1% người giàu nhất thế giới có những lựa chọn điện thoại khác biệt.

Những tỷ phú yêu thích hệ điều hành Android

Các loại điện thoại chạy hệ điều hành Android, chẳng hạn như Samsung, thường được đánh giá dễ sử dụng nhưng đôi khi có giá thành đắt hơn nhiều so với iPhone. Thế nhưng với số đông công chúng, nhất là giới trẻ, iPhone vẫn được coi là hãng điện thoại hàng đầu hiện nay.

Thống kê của công ty phân tích thị trường IDC cho thấy Apple đứng đầu về sản lượng smartphone với 234,6 triệu iPhone năm 2023, tăng từ 226,3 triệu của năm 2022. Nhờ đó, hãng chiếm 20,1% thị phần năm ngoái, trong khi Samsung xuất xưởng 226,6 triệu máy, chiếm 19,4%.

Tuy nhiên, trái ngược với xu hướng của phần lớn người tiêu dùng, hầu hết những người giàu nhất thế giới hiện nay lại đều đang sử dụng các loại điện thoại có hệ điều hành Android.

Bill Gates

Bill Gates là người giàu thứ 5 thế giới. Nhà đồng sáng lập Microsoft đang có tổng tài sản khoảng 148 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Còn theo bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes, Bill Gates sở hữu 126,8 tỷ USD và cũng ở vị trí thứ 7 của xếp hạng.

Theo Phone Arena, vị tỷ phú dùng điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5 và Z Fold 4.

b1

Năm 2021, ông từng nói thích sự "cởi mở" của hệ sinh thái Android hơn iOS

Nguyên nhân khiến tỷ phú này sử dụng Samsung thay vì các sản phẩm của hãng công nghệ Apple như iPhone, được cho là do mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa Bill Gates với Steve Jobs - CEO của Apple. Trong quá khứ, hai ông lớn công nghệ này được xem là hai đối thủ cạnh tranh, luôn so kè về doanh số và sự phát triển thương hiệu.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg, cha đẻ của Meta, hiện giàu thứ năm thế giới và giàu thứ tư nếu chỉ tính riêng CEO công nghệ, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index năm 2023.

Cha đẻ mạng xã hội Facebook từng nhiều lần được cánh nhà báo bắt gặp sử dụng Samsung Galaxy S23 Ultra, tuy nhiên, có thể hiện tại Mark Zuckerberg đã nâng cấp lên S24 Ultra mới hơn.

m1

Mark Zuckerberg sử dụng Galaxy S23 Ultra để trình diễn công nghệ mới hồi tháng 9/2023

Jeff Bezos

Theo nhiều đồn đoán, Jeff Bezos, Nhà sáng lập và CEO của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon trị giá 190,7 tỷ USD, hiện mang theo bên mình điện thoại Google Pixel hoặc điện thoại Samsung Galaxy. Tuy nhiên, những tin đồn này cũng bị nhiều người phản đối.

Theo Phone Arena, Jeff Bezos đã sử dụng một chiếc iPhone vào năm 2020 và không may chiếc iPhone này đã bị hack qua WhatsApp. Tai nạn này có thể đã khiến ông chuyển sang sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android nhưng thiên về bảo mật thậm chí được thiết kế riêng để gia tăng an toàn.

Như vậy, có thể thấy 3/5 người đứng đầu Big Tech (các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm Google, Amazon, Facebook, Apple và Microsoft) đều ưu tiên sử dụng hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, không phải tất cả những vị tỷ phú dùng điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Elon Musk và Warren Buffett lựa chọn iPhone

Warren Buffett, nhà đầu tư và doanh nhân huyền thoại luôn nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới từng được bắt gặp dùng iPhone. Tuy nhiên, việc dùng loại điện thoại nào không xuất phát hoàn toàn từ sự yêu thích.

Xét về độ tuổi và lĩnh vực công việc của Warren Buffett, không có gì ngạc nhiên khi ông không thực sự quan tâm đến điện thoại thông minh như một số tỷ phú công nghệ trước đó.

Thậm chí, vị tỷ phú dùng điện thoại nắp gập trong nhiều năm. Đến tận khi Tim Cook, CEO Apple thuyết phục ông sử dụng iPhone, bằng cách liên tục gửi cho ông những chiếc điện thoại miễn phí.

Trong khi đó, Elon Musk, CEO của Tesla, SpaceX, chủ tịch của mạng xã hội X có khối tài sản ròng lên tới 195 tỷ USD, chưa bao giờ công khai sử dụng bất kỳ thương hiệu điện thoại cụ thể nào.

Tuy nhiên, vào tháng 9/2023, ông từng khen iPhone 15 chụp ảnh đẹp và nói sẽ mua một chiếc. Tháng 9/2022, ông cũng đánh giá nhóm phát triển iPhone "siêu thông minh" và cho biết đã trao đổi với Apple về việc kết nối vệ tinh Starlink.

Qua đó, công chúng cho rằng ông cũng là một iFan - những người yêu thích sử dụng iPhone. Ngoài ra, nhiều tin đồn đang được lan truyền cho rằng một ngày nào đó Elon Musk có thể sẽ tung ra chiếc điện thoại "Tesla Pi" của riêng mình.

e1

Tỷ phú Elon Musk nhiều lần công khai bày tỏ sự yêu thích với iPhone

Hội sử dụng "điện thoại nhà làm"

Sundar Pichai

Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai đã mua chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào năm 2006 và chiếc điện thoại đầu tiên của ông là Motorola StarTAC.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015, Sundar Pichai cho biết ông có khoảng 20-30 chiếc điện thoại trong nhà và có vẻ những chiếc điện thoại này đều do Google sản xuất, đặc biệt là vì ông luôn bày tỏ lo ngại về quyền riêng tư mà bất kỳ thương hiệu nào khác cũng lo ngại.

Tim Cook

Là CEO Apple, Tim Cook đương nhiên sử dụng iPhone, tuy nhiên, điều người dùng quan tâm là ông lựa chọn phiên bản nào. Trong một phỏng vấn sau sự kiện giữa tháng 9/2023, Cook lấy chiếc iPhone 15 Pro Max từ túi quần ra và nói đang dùng màu "titan tự nhiên".

Màu "titan tự nhiên" của iPhone thế hệ mới thực tế là màu xám ngả vàng. iPhone 15 Pro và 15 Pro Max còn có ba màu sắc khác là xanh, đen, trắng. Cook khéo léo giới thiệu cả bốn màu trong video, đồng thời cho biết việc lựa chọn để sử dụng "là quyết định khó khăn".

--> Dùng điện thoại quá 6 tiếng mỗi tuần làm tăng 25% nguy cơ cao huyết áp

Phương Anh  
6 mẫu xe sang Nhật giá đắt nhưng đáng “đồng tiền bát gạo”
Gần 1.000 xe Corolla Cross bán ra trong tháng 5
Điểm cộng giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” dân văn phòng
Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng
Làm gì để bảo vệ pin ô tô điện trong thời tiết nắng nóng?
Chuyển đổi số rút ngắn 70% thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tư pháp tại Tòa án
Viettel nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội
New Grand i10 vừa ra mắt giá bán lẻ từ 360 triệu đồng có gì mới?
Start up sở hữu AI make in Vietnam dành cho y tế với nhiều thành tựu nổi bật
Toyota hợp tác với Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam 
Siêu xe 15 tỷ đồng mẹ Lý Nhã Kỳ mới tậu có gì đặc biệt?
Người hâm mộ Việt Nam được xem miễn phí VCK Euro 2024
Accent 'không có đối' trong các mẫu xe của Hyundai
3 điểm đặc biệt của xe máy điện VinFast khiến giới trẻ thích mê
Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024
Doanh nghiệp mua 2.000 ô tô điện để đưa đón người nhậu miễn phí
Chiến lược tổng lực “phủ xanh” Việt Nam của GSM truyền cảm hứng cho cộng đồng
Ngồi trong xe ô tô có bị sét đánh không?
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh
Lái xe khi trời mưa phải thuộc lòng 5 điều quan trọng này
Xem thêm