Thứ sáu, 03/05/2024 20:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/09/2021 10:38

Người dân từ vùng dịch về các tỉnh cần giấy tờ, thủ tục gì?

Người dân từ vùng dịch như Hà Nội về các tỉnh bắt buộc phải có một số giấy tờ như giấy xét nghiệp PCR âm tính và thực hiện một số biện pháp phòng dịch.

Một số tỉnh thành trên cả nước trong suốt thời gian dài vừa qua không ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 và đang dần chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Với thực trạng trên, nhu cầu đi lại, giao thương của người dân giữa các tỉnh là rất lớn. Để hạn chế việc lây lan dịch các tỉnh thành vì thế đã có những quy định chặt chẽ về điều kiện ra vào tỉnh.

Hà Nam

Liên quan đến vấn đề ra vào tỉnh, thông tin từ UBND tỉnh Hà Nam cho biết, người dân tại các tỉnh không có dịch vẫn đi, đến công tác và làm việc trên địa bản tỉnh bình thường. Cụ thể, khi người dân, các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tại các tỉnh không có dịch đến địa bàn tỉnh Hà Nam để công tác, làm việc thì chỉ cần khai báo y tế, đo thân nhiệt và khai báo về địa điểm mà mình đến làm việc tại các chốt kiểm soát.

Trong hợp người dân tại các vùng dịch như Hà Nội khi có nhu cầu về Hà Nam công tác và làm việc thì cần phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và thực hiện xét nghiệm 3 lần trong ngày 14 cách ly đó.

Đáng chú ý, hiện nay tại Hà Nội vẫn đang còn các vùng đỏ, nên người dân tại các vùng này muốn về địa phương ngoài các điều kiện như kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR, cách ly 14 ngày còn cần phải có giấy tờ xác nhận của đia phương nơi mình ở.

img-bgt-2021-20210817-095808-1632211423-width1280height720

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tại chốt kiểm soát (Ảnh minh họa)

TP Hải Phòng

Người dân từ Hà Nội đến Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 14.

Hưng Yên

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết, người Hà Nội vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh) trong vòng 48 giờ; giấy xác nhận tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; thực hiện việc khai báo y tế và thực hiện 5K.

Vĩnh Phúc

Người Hà Nội muốn vào tỉnh Vĩnh Phúc phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR) âm tính trong vòng 72 giờ.

Người đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng tính đến thời điểm về tỉnh) hoặc người từng bị nhiễm đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về tỉnh) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện.

Ngoài ra còn phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương, thực hiện xét nghiệm ít nhất 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7.

Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19, phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày; xét nghiệm ít 3 lần vào ngày thứ 4, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly. Kết thúc thời gian cách ly y tế tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

Nam Định

Ông Đỗ Đức Lưu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, Nam Định tiếp tục tạm dừng tiếp nhận người dân trở về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Với Hà Nội do đã chuyển sang Chỉ thị 15, người từ Hà Nội về tỉnh nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẽ phải cách ly 1 tuần.

Hoàng Sơn  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm