Thứ ba, 30/04/2024 05:01
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 20/11/2022 06:00

Nghệ sĩ Việt kiếm bộn tiền trên sân khấu vẫn đứng giảng đường vì “say nghề giáo”

Dù kiếm bộn tiền nhờ đi đóng phim, sự kiện, đóng quảng cáo… nhưng những nghệ sĩ này vẫn miệt mài giảng dạy vì muốn truyền lửa, truyền nghề cho thế hệ trẻ.

Ca sĩ Thùy Chi

Thùy Chi là nữ ca sĩ được yêu mến bởi hình tượng trong sạch, nói không với scandal và chiêu trò. Cô hoàn toàn đi lên bằng thực lực và tài năng của bản thân với giọng ca cao vút, nhẹ nhàng, đầy kỹ thuật. Loạt bài hát như Quê Tôi, Giấc Mơ Trưa, Xe Đạp đã làm nên tên tuổi của cô gái nhỏ nhắn gốc Hà Nội này.

Empty

Dù không hoạt động nghệ thuật nhiều nhưng mỗi lần đứng trên sân khấu, tiền cát-xê của Thuỳ Chi không hề nhỏ.

Tuy nhiên, cô không tập trung chạy show âm nhạc. Thay vào đó, Thuỳ Chi lại yêu thích làm giảng viên dạy piano. Ngay sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia, Thùy Chi còn nhận lời làm giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội. Bên cạnh đó, Thùy Chi cũng được mời làm cố vấn âm nhạc tại các cuộc thi như Đồ Rê Mí, Học Viện Ngôi Sao,…

Empty

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ từng trở thành tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt. Nhiều bản Hit của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã trở thành một “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong lòng khán giả.

Empty

Hiện tại, Hồ Quỳnh Hương vẫn là một thương hiệu được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên hiện tại, cô không dành nhiều thời gian vào việc chạy show mà thay vào đó, dành nhiều thời gian giảng dạy tại Khoa Nhạc nhẹ - Nhạc viện TP HCM.

Empty

Để làm tốt công việc của mình, cô ý thức rõ về môi trường sư phạm, để ý cách cư xử, chú trọng phong cách ăn mặc cho phù hợp. Hồ Quỳnh Hương tâm niệm là nghệ sĩ nhưng cô cũng là một chiến sĩ. Đó là động lực giúp Hồ Quỳnh Hương không làm điều gì ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và các thầy cô.

Diễn viên Midu

Midu là một người đẹp tri thức trong showbiz Việt. Được biết, cô từng là Á khoa đầu vào trường ĐH Kiến trúc với số điểm 25 (Vẽ chân dung: 8,5; Vẽ trang trí: 8,5; Văn: 8) và Thủ khoa trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TP.HCM với 29,5 điểm. Sau đó cô chọn học ĐH Kiến trúc.

Empty

Hoạt động showbiz đã lâu nhưng Midu vẫn giữ được sức nóng. Cô đắt show quảng cáo, sự kiện và truyền hình giải trí.

Tuy nhiên, dù kiếm bội tiền nhờ tham gia các hoạt động giải trí nhưng Midu vẫn miệt mài đứng trên giảng đường, dù lương giáo viên thấp hơn nhiều so với công việc nghệ thuật và kinh doanh của cô mang lại.

Năm 2017, cô gây bão một lần nữa vì tiết lộ thông tin mình là trợ giảng của ĐH HUTECH. Sau đó một thời gian, cô được nhận làm giảng viên chính thức nhưng mãi về sau cô mới đính chính thông tin này.

Empty

Được biết, cô đang giảng dạy ngành Thiết kế thời trang thuộc Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật của ngôi trường nổi tiếng trên. Điều này càng chứng tỏ Midu là một sao nữ vừa xinh đẹp vừa tài giỏi của showbiz Việt.

NSND Lan Hương

Có thể nói sau khi về hưu, NSND Lan Hương ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp. Không chỉ là vai chính trong nhiều bộ phim đình đám, nghệ sĩ Lan Hương còn trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, được mời dự các sự kiện với cát-xê vài chục triệu, làm BGK của nhiều cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng…

Empty

Tuy nhiên, dù bận rộn với lịch trình dày đặc, nghệ sĩ Lan Hương dành mỗi tuần đứng trên giảng đường truyền nghề cho lớp diễn viên trẻ.

Empty

Chia sẻ điều này với Gia đình Việt Nam, nghệ sĩ Lan Hương tâm sự: “Các bạn trẻ hiện nay dễ dàng thực hiện mơ ước của mình vì có nhiều nền tảng xã hội để phân phối như Youtube, Tiktok… hay lập những nhóm tự sản xuất. Nhưng tại sao chúng tôi vẫn đau đáu việc truyền lại nghề nghiệp vì các bạn trẻ có nhiều thứ chi phối, tôi vẫn muốn truyền lại kinh nghiệm để sau này các bạn trẻ thoả sức sáng tạo. Vì môi trường nghệ thuật rộng lớn, để có thể phát triển khẳng định tên tuổi cần có sự kiên trì, quyết tâm”.

=> NSND Lan Hương: “Đóng vai mẹ chồng phải có sức khoẻ vì nói to, nói nhiều”

Phương Lê  
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Xem thêm