Thứ ba, 16/04/2024 14:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/08/2021 19:14

Nghệ An mất dấu F0 nhiều chùm ca bệnh Covid-19

Số ca mắc mới trong cộng đồng tại Nghệ An những ngày qua liên tục gia tăng, trong khi nhiều chùm ca bệnh được xác định mất dấu F0.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An chiều nay 21/8 thông tin, diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương vẫn đang hết sức căng thẳng, 3 chùm ca bệnh phức tạp nhất đều đã mất dấu F0.

Thời điểm hiện tại, địa phương ghi nhận 781 ca nhiễm Covid-19, xác định được 7 chùm ca bệnh. Một tuần lễ trở lại đây, địa phương liên tục ghi nhận hàng trăm ca mắc mới trong cộng đồng. Trước diễn biến hết sức nóng của dịch, tỉnh Nghệ An quyết định từ 0h ngày 20/8 thực hiện giãn cách, cách ly xã hội toàn tỉnh. Trong đó, 14 địa phương thực hiện theo Chỉ thị 16, 7 huyện thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 7 chùm ca bệnh được xác định, ngành y tế Nghệ An đánh giá 3 chùm ca bệnh phức tạp nhất trên địa bàn tỉnh đều đã mất dấu F0. Những trường hợp liên quan đến 3 chùm ca bệnh này từng đến rất nhiều địa điểm, tiếp xúc rất nhiều người, nguy cơ cao khiến dịch bùng phát trên diện rộng.

1

Ổ dịch chợ đầu mối Vinh vẫn đang hết sức phức tạp

Ổ dịch chợ đầu mối Vinh thời điểm hiện tại đã ghi nhận hơn 100 ca bệnh, lây lan ra nhiều huyện trong tỉnh, lan sang cả tỉnh Hà Tĩnh lân cận. Ngày 14/8, ca mắc mới đầu tiên được phát hiện tại khu chợ này, là một tiểu thương bán hoa quả (trú phường Cửa Nam, TP.Vinh). Cùng ngày, có thêm 2 người là con gái và tài xế chuyên giao nhận hàng cho chị này được xác định dương tính. Cơ quan chức năng vì thế không thể xác định được người nào lây cho người nào.

Chùm ca bệnh tại xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu) xuất hiện từ ngày 18/8, với hai mẹ con người phụ nữ được xác định nhiễm Covid-19. Địa phương sau đó ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính, chủ yếu là người thân trong gia đình, bà con, hàng xóm với 2 mẹ con được phát hiện đầu tiên.

Đánh giá từ ngành y tế địa phương, cả 12 ca bệnh này được phát hiện gần như cùng lúc, nên không thể xác định được ai đã lây nhiễm cho ai. Việc mất dấu F0 khiến việc truy vết, khoanh vùng dập dịch thêm phần khó khăn.

Chùm ca bệnh tại Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc được ghi nhận từ ngày 17/8, khởi nguồn từ 2 sinh viên (quê huyện Yên Thành) cùng lúc được phát hiện nhiễm Covid-19.

11

Hai ca nhiễm là sinh viên Trường Việt Nam - Hàn Quốc hiện đã mất dấu F0

Điều tra dịch tễ từ cơ quan chức năng, cả 2 ca bệnh này có lịch trình học tập, di chuyển hết sức phức tạp, tiếp xúc với rất nhiều người tại nhiều địa phương, nguy cơ cao khiến dịch bùng phát trên diện rộng.

17 ca F0 của tỉnh Nghệ An được xác định liên quan đến chùm ca bệnh này. Gần 1.000 giảng viên, sinh viên của trường này đã được đưa đi cách ly tập trung sau đó. Nhận định từ ngành y tế Nghệ An, hiện rất khó khăn để xác định chính xác nguồn lây ban đầu của chùm ca bệnh này.

Huệ Điền  
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 vinh danh 5 hạng mục, nhận hồ sơ từ ngày 16/4
Tăng gấp đôi chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Hà Nội thí điểm 7 điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Khai hội truyền thống Bạch Đằng 2024
Sốc phản vệ nhập viện sau khi ăn thịt chim bồ câu
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Khai trương Phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế Hà Nội
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Tôn vinh người lao động trong lĩnh vực làm đẹp
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Dự kiến 3.000 VĐV tranh tài tại giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Lễ hội kỷ niệm ngày sinh Đức Thánh Huyền Thiên Trấn Vũ
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Xem thêm