Chủ nhật, 19/05/2024 17:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 14/10/2017 11:40

"Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day 2017"- Ứng dụng cộng nghệ 4.0

Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” 2017 có chủ đề: “Sức khỏe bác tài- An toàn vận tải- Ứng dụng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0”.

Tiếp nối thành công của ngày hội chăm sóc bác tài năm 2016, Bệnh viện ô tô cùng Thương hiệu Michelin tiếp tục tổ chức sự kiện: Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” 2017, một trong những giải pháp góp phần hạn chế tai nạn giao thông đã được thực hiện trong nhiều năm qua.

2016_Suc khoe bac tai xe khach

"Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day 2017"- Ứng dụng cộng nghệ 4.0

Số liệu thống kê năm 2016 cho thấy, trong số 92 bác tài xe khách và 97 bác tài xe tải, có đến 25% bác tài gặp các vấn đề về họng, 24% bác tài xe khách cùng 17,5% bác tài xe tải gặp vấn đề về gan...

Điều này xuất phát từ môi trường làm việc căng thẳng, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi cũng như chế độ ăn uống không cân đối... khiến cho người điều khiển phương tiện liên tục gặp phải những vấn đề về sức khỏe, tinh thần khi tham gia giao thông.

Đây cũng chính là một trong những lý do làm gia tăng tỉ lệ gây ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông đáng tiếc.

Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” 2017 có chủ đề: “Sức khỏe bác tài- An toàn vận tải- Ứng dụng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0”.

Chương trình đã triển khai nhiều buổi hướng dẫn chia sẻ thông tin chăm sóc sức khỏe lái xe liên quan đến đặc thù nghề nghiệp. Chương trình diễn ra ở 2 miền Nam- Bắc, tại Bến xe Giáp Bát Hà Nội và Bến xe miền Đông, Tp Hồ Chí Minh trong 2 ngày 5-6/10/2017. Đã có 5000 người tham gia, 500 bác tài được khám sức khỏe, 400 xe ô tô được chăm sóc…

Theo thông tư 09 của Bộ Giao thông Vận tải, quy định thời gian làm việc của người lái ô tô không được vượt quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. Thế nhưng trong thực tế, khi nhu cầu vận tải gia tăng nhiều tài xế liên tục điều khiển xe tải, xe khách trong một thời gian dài. Đơn cử như mỗi dịp lễ tết, nhu cầu vận tải, đi lại của người dân tăng mạnh, nhiều tài xế xe khách tuyến Bắc Nam phải làm việc liên tục trong nhiều giờ liền. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho tài xế mà còn dẫn đến nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

“Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” 2017 đã chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho hơn 500 bác tài xe tải, xe khách như: siêu âm, đo huyết áp, kiểm tra thị lực, tư vấn để giảm tránh những bệnh mà tài xế hay mắc phải như sỏi thận, xơ gan, gan nhiễm mỡ, mất ngủ… cùng những trò chơi thú vị nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông cho các bác tài. Từ đó các bác tài chia sẻ những tâm sự, khó khăn trong nghề cầm lái mà họ chưa một lần được lắng nghe.

Với sự tham gia của các đơn vị trong lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện ô tô, nhiều xe tải xe khách tại 2 miền Nam Bắc cũng được các kỹ thuật viên kiểm tra lỗi điện tử, chăm sóc và tư vấn miễn phí các vấn đề về lốp, bình ắc quy...

Ông Trần Hồng Ninh - Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô, đơn vị thực hiện hoạt động này chia sẻ: “Thông qua các sự kiện lần này hằng năm, kỳ vọng các bác tài xe tải và xe khách sẽ cảm nhận được sự san sẻ của cộng đồng, cũng như hình thành thói quen kiểm tra xe thường xuyên, hạn chế tối đa tai nạn liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Từ đó lái xe có ý thức và trách nhiệm hơn, góp phần xây dựng môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh”.

xehay-Driver Care Day-211201609

"Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day 2017

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng UBATGQG chia sẻ: "Chuỗi sự kiện ngày chăm sóc bác tài không chỉ mang đến sự quan tâm và hỗ trợ cho cộng đồng tài xế tại VN mà còn nhân rộng tinh thần vì cộng đồng, khi mang đến những giá trị thật nhân văn cho các bác tài..."

Thu Hương  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm