Thứ bảy, 18/05/2024 09:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/02/2018 10:28

Ngành y tế thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch trong dịp Tết

Theo Bộ Y tế, đã cơ bản hạn chế được dịch bệnh, khắc phục tồn tại phát sinh trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, để người dân đón Tết an vui.

Theo báo cáo của các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur, Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh/thành phố, Trung tâm Kiểm dịch quốc tế, từ ngày 14-20/2 (tức từ 29 tháng Chạp đến ngày 5 Tết), không ghi nhận trường hợp nhiễm cúm A(H7N9), cúm A(H5N1), cúm A(H5N6) trên người và trường hợp dương tính với vi rút Zika. Tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 1 trường hợp nhiễm vi rút Zika tại TP. HCM trong tổng số 238 mẫu xét nghiệm, không ghi nhận trường hợp tử vong.

Đối với bệnh sốt xuất huyết, cả nước ghi nhận 168 trường hợp mắc bệnh tại 19 tỉnh, thành phố, không có trường hợp tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2018 đến ngày 20/2/2017, cả nước ghi nhận 8.390 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không ghi nhận trường hợp tử vong. So sánh với cùng kỳ năm 2017 (13.951 trường hợp mắc), số trường hợp mắc giảm 39,9%.

Về bệnh tay chân miệng, trong 6 ngày nghỉ Tết, ghi nhận 100 trường hợp mắc tại 22 tỉnh, thành phố, không có tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2018 đến nay, ghi nhận 3.246 trường hợp mắc, không có trường hợp tử vong. So sánh với cùng kỳ năm 2017 (4.948 trường hợp mắc /0 tử vong), số trường hợp mắc giảm 34,4%.

kham-benh

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho bệnh nhân trong dịp Tết

>>>400 trường hợp ngộ độc rượu, hơn 2.000 bệnh nhân nhập viện do đánh nhau trong 6 ngày Tết

Theo Bộ Y tế, trong những ngày nghỉ Tết đã ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh do liên cầu lợn ở người tại Kiên Giang. Tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 20 trường hợp mắc bệnh do liên cầu lợn ở người (7 trường hợp dương tính), 1 trường hợp tử vong tại Trà Vinh.

Ghi nhận 6 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại Hà Nội, Hưng Yên và TP.HCM. Tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 57 trường hợp sốt phát ban nghi sởi (32 trường hợp dương tính), không ghi nhận tử vong.

Có 2 trường hợp viêm màng não do não mô cầu tại Sóc Trăng, Tây Ninh và 1 trường hợp mắc bệnh ho gà tại Hưng Yên. Có 4 trường hợp viêm não vi rút tại Thanh Hóa, Sơn La và Sóc Trăng.

Còn theo thông báo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tính đến ngày 17/2, cả nước không có dịch cúm gia cầm.

Theo báo cáo từ hệ thống trực bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, 5 viện khu vực gửi về Cục An toàn thực phẩm và các cơ sở điều trị, trên toàn quốc không ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra và không có trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các bữa tiệc đông người. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp rối loạn tiêu hóa, say rượu được ghi nhận tại các cơ sở điều trị.

Theo đánh giá chung, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, ngành y tế đã cơ bản thực hiện tốt các chỉ đạo của Nhà nước về công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, để người dân đón Tết đầm ấm, an vui hơn.

Tình hình TNGT trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Hải Sơn  
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Xem thêm