Những cách đuổi muỗi tự nhiên không dùng thuốc xịt muỗi

Bạn sợ mùi thuốc xịt muỗi, muốn tìm một cách tự nhiên để xua đuổi muỗi hiệu quả? Áp dụng những cách tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn và cả gia đình tránh bị muỗi đốt.

Dùng hoa ngũ sắc

Những bông hoa ngũ sắc tuy không có mùi hương dễ chịu nhưng nồng độ mùi hương của nó cũng không đậm đặc đến nỗi làm bạn khó chịu. Do đó, chúng ta vẫn có thể sử dụng loại hoa nhỏ xinh này để vừa trang trí cho nhà, vừa đuổi muỗi.

 

Những cách đuổi muỗi tự nhiên không dùng thuốc xịt muỗi

Sở dĩ cây có khả năng đuổi muỗi là do trong cây có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin. Chất này có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Đây đồng thời cũng là chất được sử dụng để làm thành phần chính cho các loại thuốc đuổi muỗi.

Bạn cần lưu ý là không nên chà xát trực tiếp loại hoa này lên da vì sẽ có khả năng dẫn đến gây kích ứng da. Để đuổi bằng loài hoa này, bạn có thể trồng nó trong những chậu nhỏ xinh và đặt trong phòng.

Dùng bia

Muỗi rất thích bia, đây cũng là lý do vì sao những người say bia hay bị muỗi đốt. Do đó bạn có thể dựa vào đặc điểm này, bạn có thể sử dụng một cốc bia và để ở khoảng trống để dụ muỗi đi chỗ khác, muỗi sẽ bay đến và khi chúng uống no sẽ bị “say bia” mà chết.

Dùng sả

Dùng lá sả đuổi muỗi là một phương pháp không hề mới những vẫn mang lại hiệu quả tương đối. Bạn có thể dùng tinh dầu sả trong nhà để đuổi muỗi hoặc trộng một số chậu sả làm cảnh trong nhà.

Dùng cây húng quế

Húng quế được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

Dùng nước súc miệng

Bằng cách pha nước súc miệng với nước rồi bôi lên da, bạn sẽ không bị muỗi đốt nữa.

Phương Vũ