Để thành công khi vào đại học cha mẹ trang bị ngay cho con 5 kỹ năng này

Để con độc lập và thành công khi vào đại học cha mẹ cần dạy con những kỹ năng sống cơ bản để làm “bàn đạp” cho con sống có trách nhiệm hơn.

Kĩ năng nấu ăn

Khi ở nhà, bạn có thể chuẩn bị cho con những món ăn ngon nhưng khi con đi học đại học xa nhà, bạn không thể lúc nào cũng lo cho con từng bữa được nữa.

Để con tự chăm sóc bản thân, cha mẹ cần dạy con những kỹ năng nấu ăn cơ bản trước khi bước vào cuộc sống tự lập.

Kỹ năng quản lý thời gian

Ở nhà, bạn đã ở đó để giúp con bạn quản lý lịch trình của mình. Nhưng khi lớn lên, con cần học cách tự lập kế hoạch. Quá trình chuyển tiếp từ trung học sang ngày đại học có thể khiến con choáng ngợp.

Kế hoạch được lập ra một cách khoa học sẽ giúp con sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc, thiết lập một thói quen tốt và thành công.

Ảnh minh họa. 

Kỹ năng quản lý tiền bạc

Con nên biết cách quản lý tiền của mình một cách có trách nhiệm. Khi con càng lớn, khoản tiền tiêu vặt của con sẽ càng tăng lên và nhu cầu của con cũng vậy. Con cũng có nhiều cách khác nhau để tiêu tiền như đi chơi với bạn bè, mua quần áo và những thứ khác.

Dạy con quản lý tiền bạc giúp con luyện kỹ năng ra quyết định.

Ảnh minh họa. 

Kỹ năng dọn dẹp, giặt giũ

Giữ gìn vệ sinh và giặt giũ là một kỹ năng khác mà con nên học hỏi ngay khi còn nhỏ. Từ việc phân loại màu sắc và loại vải, đến việc vì sao một số trang phục cần giặt riêng, và cách sử dụng bột giặt, nước xả vải, thuốc tẩy,...

Hãy để con giúp bạn giặt quần áo, dọn dẹp phòng và gấp quần áo từ khi ở nhà trước khi chúng ra ngoài chào đón cuộc sống mới.

Kỹ năng sơ cứu cơ bản

Sốt, cảm lạnh và nhức đầu là một số lo ngại về sức khỏe phổ biến. Khi sống một mình, con phải biết phải làm gì trong tình huống như vậy. Uống thuốc gì và đặt lịch hẹn khám bệnh khi nào, đây là một số điều cơ bản mà con phải biết khi sống xa nhà.

-> 6 kỹ năng cần trang bị khi sống một mình