Thứ hai, 09/12/2024 22:47     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/12/2024 18:53

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng.

Với vai trò là đồng chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Nestlé đã phối hợp cùng VBCSD tổ chức chương trình tập huấn về ESG tại Sóc Trăng với chủ đề “Kiến tạo giá trị xã hội tích cực thông qua nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ”.

Diễn ra ngày 05/12/2024, sự kiện khẳng định cam kết của Nestlé Việt Nam trong thực hành ESG, lan tỏa thông lệ tốt từ đó xây dựng một cộng đồng thịnh vượng. Tại sự kiện, các đại diện của VBCSD, Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã chia sẻ góc nhìn đa chiều, cập nhật các chủ trương, chính sách, các mô hình thực hành tốt về ESG.

Trong các yếu tố xã hội, bình đằng giới là 1 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc. Tại Việt Nam, mục tiêu này cũng đã được khẳng định trong Hiến pháp cũng như hệ thống luật pháp, chính sách của nhà nước.Với gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Nestlé luôn nhất quán với các cam kết về phát triển bền vững, trong đó có thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong toàn chuỗi giá trị và trong cộng đồng.

Ở phạm vi cộng đồng, thông qua Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” trên cơ sở hợp tác cùng Hội LHPN Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập sinh kế bền vững cho phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới và đóng góp vào chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Là một trong các tỉnh tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Sóc Trăng đã được lựa chọn để chia sẻ về hoạt động thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ mà Nestlé Việt Nam cùng Hội LHPN Việt Nam phối hợp triển khai cũng như các tác động tích cực mà chương trình mang đến cho hội viên phụ nữ tại địa phương.

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (thuộc VCCI) nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp tiên phong về thực hành ESG trong việc thực hiện các sáng kiến, chương trình nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng và vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, tạo dựng một tầm nhìn chung của toàn xã hội về phát triển bền vững.

"Với cách tiếp cận chia sẻ giá trị chung, Nestlé Việt Nam luôn gắn các mục tiêu phát triển kinh doanh với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng.

Trong suốt gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Thông qua chương trình hợp tác với Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi muốn tạo ra những tác động tích cực đến đời sống cũng như vị thế của phụ nữ Việt Nam, cũng như đóng góp vào mục tiêu chung về bình đẳng giới, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm tại Việt Nam” ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam gần 30 năm qua. Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Tỷ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty đạt 54%.

Trong cộng đồng, ngoài chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Nestlé còn thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua chương trình NESCAFÉ Plan. Các cam kết này nằm trong trụ cột Xã hội - Social của chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG do Nestlé Việt Nam triển khai trong nhiều năm qua.

Thảo Giang  
Khởi công trung tâm thương mại AEON MALL Thanh Hóa hơn 4.000 tỷ đồng
Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New eSpring: Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động
Cách phân biệt iPhone giả, đồng hồ Tissot, giày Adidas fake
 Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới
Vinamilk chiêu mộ hơn 100 nhân viên kinh doanh toàn quốc
Acecook Việt Nam 'đột phá' trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
Khám phá công nghệ sản xuất hiện đại của Cháo tươi TH true FOOD
Online Friday 2024 thu hút hơn 900 phiên livestream bán hàng và 1,8 tỷ lượt xem
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
5 sản phẩm bảo vệ sức khỏe chiếm trọn lòng tin người tiêu dùng
Bosch Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững
Điều gì đã giúp FrieslandCampina Việt Nam trụ vững trên tại Top Doanh nghiệp bền vững CSI?
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh
4 ngày nữa kết thúc Black Friday tại Viettel Store
Vinamilk tài trợ “132 kg đạm” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội
Bùng nổ trải nghiệm 5G cùng loạt smartphone Samsung giá cực tốt tại Viettel Store
Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING thơm ngon như đồ uống 'full topping' pha chế
Ông lớn ngành sữa “bắt tay” cùng các chuỗi mẹ và bé hàng đầu miền Tây Nam Bộ,  phân phối sữa siêu cao cấp FRISO GOLD PRO 100% nhập khẩu Hà Lan
Vì sao TH ra mắt dòng Thức uống Sữa trái cây MISTORI dành riêng cho trẻ em?
Xem thêm