Chủ nhật, 05/05/2024 16:17
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Xây nhà trọn gói có đảm bảo chất lượng không, thủ tục pháp lý ra sao và làm cách nào lựa chọn đơn vị thi công uy tín là những thắc mắc thường gặp của nhiều gia đình.

Thời gian vừa qua, có rất nhiều trường hợp nhà sau khi xây hoàn thiện thì xuống cấp, gặp nhiều vấn đề như thấm dột, nứt nẻ, nghiêng lún toàn bộ cấu trúc khiến gia chủ rơi vào cảnh "dở khóc, dở cười".

Làm cách nào để xây một căn nhà đẹp vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm chi phí luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có ý định hoàn thiện nơi an cư của gia đình mình.

Ưu điểm khi xây nhà trọn gói

Hiện nay, chúng ta đều biết rằng có 2 hình thức cơ bản trong xây nhà là: xây nhà tự do và xây nhà trọn gói. Trong đó, hình thức xây nhà trọn gói đang ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn do có nhiều ưu điểm vượt trội đem lại.

Xay-nha-tron-goi02

Theo kỹ sư Trương Thành - Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng và Đầu tư TBOX Việt Nam, xây nhà trọn gói (chìa khóa trao tay) là hình thức chủ đầu tư sẽ giao khoán toàn bộ các công việc xây dựng ngôi nhà cho nhà thầu từ khâu thiết kế, xin cấp giấy phép xây dựng cho đến tiến hành thi công đến khi hoàn thiện căn nhà như thiết kế ban đầu và bàn giao nhà cho gia chủ.

Nhà thầu sẽ thay mặt gia chủ đứng ra quản lý toàn bộ quá trình xây dựng căn nhà trên cơ sở nguyện vọng và ý kiến của chủ nhà để có được căn nhà hoàn thiện theo đúng mong muốn.

Do đó, ưu điểm đầu tiên khi lựa chọn xây nhà trọn gói là giúp gia đình dự trù kinh phí chính xác và hạn chế tối đa các chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

"Hình thức xây trọn gói được tính toán dự trù bởi chuyên gia. Dưới góc nhìn của họ đã đảm bảo hết mọi loại phí có thể xảy ra. Bảng giá sẽ được lên chi tiết để gia chủ nắm bắt được tiền của mình sẽ dùng cho cái gì, như thế nào", kỹ sư Trương Thành cho biết.

Xay-nha-tron-goi04

Ngoài tiết kiệm chi phí phát sinh, hình thức xây nhà trọn gói còn giúp tiết kiệm thời gian mà gia chủ phải theo sát công trình vì đã có người thay mặt để theo dõi, giám sát nhằm thông báo lại tiến độ cho cho gia chủ một cách kịp thời, nhanh chóng.

Đặc biệt, ưu điểm lớn nhất khi xây nhà trọn gói là gia chủ không phải bận tâm, vướng mắc khi thực hiện các thủ tục pháp lý phức tạp, mất thời gian bởi đã có chuyên gia của đơn vị thi công hỗ trợ thực hiện hoàn thiện các giấy phép xây dựng, hồ sơ pháp lý, thông báo hoàn công...

Empty
Empty

Cuối cùng là khi sử dụng hình thức xây nhà trọn gói, gia chủ sẽ được đội ngũ các chuyên gia xây dựng, kiến trúc sư hỗ trợ tốt hơn trong việc tư vấn, lựa chọn các xu hướng thiết kế không gian, nội thất, lắp đặt hệ thống điện nước khoa học, tiện lợi.

Cần lưu ý những gì khi xây nhà trọn gói?

Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng và Đầu tư TBOX Việt Nam cho biết, để xây nhà trọn gói tiết kiệm, chất lượng thì gia chủ không nên phó mặc tất cả cho đơn vị thi công mà cần một số lưu ý đặc biệt để đảm bảo chất lượng cho căn nhà.

Đầu tiên, gia chủ nên tham khảo, lựa chọn cho mình được một đơn vị xây dựng uy tín, chất lượng thay vì tìm một nơi cung cấp giá dịch vụ rẻ nhưng kém hiệu quả, không đảm bảo.

Xay-nha-tron-goi05

Ngoài ra, bản thân gia chủ phải nắm chắc giá xây dựng mặt bằng chung. Tốt nhất là gia chủ cần lên một bảng dự toán cho riêng mình để dễ dàng so sánh giá từ các đơn vị thi công khác nhau.

Bên cạnh đó, gia chủ phải định hình trước phong cách mình muốn hướng đến cho ngôi nhà của mình. Sau đó nói rõ ràng, chi tiết với đơn vị xây dựng để họ nắm bắt được yêu cầu cụ thể. Qua đó, gia chủ sẽ nhận được một bản báo giá chính xác, phù hợp với tình hình thực tế của bản thân.

Phải nghiên cứu kỹ hợp đồng trước khi thực hiện ký kết giữa 2 bên. Gia chủ cần đọc kỹ và nắm chắc các điều khoản trong hợp đồng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào thì yêu cầu đơn vị thi công giải thích và phản hồi ngay lập tức trước khi thực hiện hợp đồng.

Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng và Đầu tư TBOX Việt Nam (TBOX Việt Nam) là một trong những đơn vị chuyên thiết kế và thi công xây nhà phố, thi công chung cư, quán café, văn phòng, biệt thự trọn gói.

Đơn vị có đầy đủ trang bị máy móc, kho bãi vật liệu xây dựng và đội ngũ nhân công có tay nghề cao, có thể mang đến cho khách hàng dịch vụ xây nhà phố trọn gói chất lượng và giá thành hợp lý nhất.

TBOX Việt Nam đã có kinh nghiệm trên 10 năm về nhập khẩu và chuyển giao các công nghệ mới trong xây dựng từ châu Âu về Việt Nam để xây nhà trọn gói. Các công nghệ đều là công nghệ tiên tiến nhất từ Italy, Pháp, Mỹ đã có thời gian dài ứng dụng và mang lại hiệu quả rất cao trong công tác sử dụng hoàn thiện.

Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng và Đầu tư TBOX Việt Nam

Trụ sở chính: Số 206A – Nguyễn Trãi – TP. Hà Nội

Hotline: 0888.053.288

Email: [email protected]

Website: https://tboxvietnam.net/

Văn phòng đại diện:

VP Hải Phòng: Số 152 – Trại Lẻ – TP. Hải Phòng

VP Nghệ An: Số 5 – Tống Duy Tân – TP. Nghệ An

VP Sài Gòn: Phường 6 – Quận 4 – TP. HCM

PV  
5 biến chứng nguy hiểm dễ gặp khi tiêm meso căng bóng da
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
3 bước từ bỏ Google
Phát hiện 7 dấu hiệu này coi chừng đang bị lừa dối trong quan hệ
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Xem thêm