Thứ năm, 16/05/2024 21:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/12/2017 14:08

Muôn kiểu bạo hành, ngược đãi trẻ em khiến dư luận dậy sóng

Đánh đập; tung hứng; dùng ớt thậm chí là sắt nung để bạo hành trẻ… đó là những vụ việc gây rúng động dư luận thời gian gần đây.

Muôn kiểu bạo hành, ngược đãi trẻ em

Dùng ớt cay để bạo hành trẻ

Ngày 6/12, tin tức trên báo Dân Trí cho biết, cơ quan chức năng TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã đình chỉ cơ sở Mần non tư thục Vàng Anh (phường 11, thành phố Cao Lãnh) vì dùng ớt cay để bạo hành trẻ. Qua quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Mai Thị Liên - bảo mẫu trực tiếp giữ trẻ, thừa nhận do có nhiều cháu khóc trong đó có bé A.D. nên bà dọa nếu cháu nào còn khóc cô sẽ cho ăn ớt. Trong lúc cầm trái ớt, bà Liên đã “quơ tay”, trúng vào miệng của cháu A.D. - 4 tuổi khiến miệng em này sưng vù.

mieng-tre-1512530988186

Sau khi dùng ớt cay bạo hành trẻ, cơ sở Mần non tư thục Vàng Anh bị đình chỉ (Ảnh báo Dân trí)

Nung sắt đỏ để gí vào mặt trẻ

Tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, mới đây, Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Công an huyện Châu Thành khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ bé gái 7 tuổi nghi bị dí sắt nung vào người. Trước đó, khi đến lớp học cô giáo phát hiện bé T. (xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, Kiên Giang) trên 2 cánh tay và gò má phải bé T. có 1 số vết bỏng khá nghiêm trọng. Được thầy cô động viên, sau cùng T. nói mình bị cha dí sắt nung vào người. Vụ việc sau đó được trình báo lên chính quyền địa phương. Được biết, kết quả giám định pháp y cho thấy bé T. bị tỉ lệ thương tích lên tới 12%.

vet-bong-tren-mat-va-tay-be-thao-1511573797014

Vết bỏng nghiêm trọng trên mặt bé T. nghi do cha dùng thanh sắt nung đỏ gí vào (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Hành hạ con ruột đến rạn sọ não, gãy xương sườn

Tối 6/12, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự và thực nghiệm hiện trường đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), kẻ nhẫn tâm hành hạ chính con trai của mình trong thời gian dài.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nam cho biết, để "dạy bảo" con, Nam đã sử dụng nhiều móc áo cuộn tròn lại thành một chiếc roi sắt để đánh đập con. Ban đầu, đối tượng bắt con mình nằm úp mặt xuống đất hay đứng sát tường để đánh đập. Không chỉ đánh ở ngoài phòng khách, Nam lôi con vào bếp của gia đình để đánh đập.

Theo lời kể của bé K. có những hôm K. bị mẹ kế dùng móc sắt đánh vào người, dùng muôi ăn lẩu đập vào đầu khiến chảy máu, thậm chí, còn bị bố đạp vào mạn sườn rất mạnh. Sau khi nghe con kể, chị Ngân đã đưa cháu K. vào Bệnh viện E thăm khám và chụp chiếu. Tại đây các bác sĩ cho biết, cháu bé bị rạn sọ não, xương sườn bị gãy và cần phải theo dõi vì có nguy cơ chọc vào phổi.

>>Tạm giữ hình sự người cha bạo hành con trai 10 tuổi

Bố dùng cây tre đánh con 11 tuổi nhập viện

Tin trên báo Giao Thông cho biết, sáng 5/12, trên địa bàn xã xã Cư Né (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) vừa xảy ra sự việc cháu Khuất Hữu H.A (11 tuổi, ngụ thôn Ea Kroa, xã Cư Né, học sinh lớp 6, trường THCS Phan Chu Trinh) bị bố đánh phải nhập viện. Người đánh cháu A. là ông Khuất Hữu Quyền (SN 1968), bố của cháu bé. Theo lời kể của cháu A., vào trưa 3/12, cháu A. xin bố đi chơi nhưng ông Quyền không đồng ý. Sau đó, A. vẫn đi chơi đến chiều mới về nhà. Về đến nhà, ông Quyền đã dùng cây tre đánh liên tục vào người cháu A. Bác sỹ cho biết, cháu nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở mặt, tay, chân và lưng. Hiện tại, sức khỏe của cháu A. đã ổn định, ăn uống được bình thường.

Video: Bạo mẫu hành hạ bé 4 tháng tuổi gây bức xúc dư luận

Điều 6 LUẬT TRẺ EM quy định các hành vi bị nghiêm cấm:

  • Tước đoạt quyền sống của trẻ em.
  • Bỏ rơi, bỏ mặc, mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em.
  • Xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng, bóc lột trẻ em.
  • Tổ chức, hỗ trợ, xúi giục, ép buộc trẻ em tảo hôn.
  • Sử dụng, rủ rê, xúi giục, kích động, lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc trẻ em thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.
  • Cản trở trẻ em thực hiện quyền và bổn phận của mình.
  • Không cung cấp hoặc che giấu, ngăn cản việc cung cấp thông tin về trẻ em bị xâm hại hoặc trẻ em có nguy cơ bị bóc lột, bị bạo lực cho gia đình, cơ sở giáo dục, cơ quan, cá nhân có thẩm quyền.
  • Kỳ thị, phân biệt đối xử với trẻ em vì đặc Điểm cá nhân, hoàn cảnh gia đình, giới tính, dân tộc, quốc tịch, tín ngưỡng, tôn giáo của trẻ em.
  • Bán cho trẻ em hoặc cho trẻ em sử dụng rượu, bia, thuốc lá và chất gây nghiện, chất kích thích khác, thực phẩm không bảo đảm an toàn, có hại cho trẻ em.
  • Cung cấp dịch vụ Internet và các dịch vụ khác; sản xuất, sao chép, lưu hành, vận hành, phát tán, sở hữu, vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh xuất bản phẩm, đồ chơi, trò chơi và những sản phẩm khác phục vụ đối tượng trẻ em nhưng có nội dung ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em.
  • Công bố, Tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em mà không được sự đồng ý của trẻ em từ đủ 07 tuổi trở lên và của cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em.
  • Lợi dụng việc nhận chăm sóc thay thế trẻ em để xâm hại trẻ em; lợi dụng chế độ, chính sách của Nhà nước và sự hỗ trợ, giúp đỡ của tổ chức, cá nhân dành cho trẻ em để trục lợi.
  • Đặt cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, kho chứa hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, độc hại, có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ gần cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở giáo dục, y tế, văn hoá, Điểm vui chơi, giải trí của trẻ em hoặc đặt cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, Điểm vui chơi, giải trí của trẻ em gần cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, kho chứa hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, độc hại, có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ.
  • Lấn chiếm, sử dụng cơ sở hạ tầng dành cho việc học tập, vui chơi, giải trí và hoạt động dịch vụ bảo vệ trẻ em sai Mục đích hoặc trái quy định của pháp luật.
  • Từ chối, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, không kịp thời việc hỗ trợ, can thiệp, Điều trị trẻ em có nguy cơ hoặc đang trong tình trạng nguy hiểm, bị tổn hại thân thể, danh dự, nhân phẩm.
L.Huy (T/H)  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm