Thứ năm, 16/05/2024 07:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/09/2019 08:40

Muốn giàu có người trẻ nhất định phải từ bỏ 8 điều "ăn sâu" trong đầu mình

Làm thế nào để trở nên giàu có? Business Insider dẫn các lời khuyên của chuyên gia, chỉ ra những suy nghĩ mà bạn cần loại bỏ nếu muốn trở nên giàu có.

tiet-kiem giadinhvietnam

Không lo kiếm tiền mà cứ chăm chăm tiết kiệm

Tiết kiệm là chìa khóa để làm giàu, nhưng bạn không thể quá tập trung vào chuyện đó mà nghĩ rằng mình có tài khoản trong ngân hàng rồi thì chẳng cần kiếm tiền nữa. Hãy nhớ rằng lo tiết kiệm, quên kiếm tiền thì mãi mãi bạn không thể giàu được.

Tỉ phú Steve Siebold từng chia sẻ rằng khi một người chỉ lo tập trung vào số tiền nhỏ để cất giữ rồi sống đạm bạc thì đó chính là điều cản trở bạn đến với những cơ hội. Muốn giàu lên hãy bỏ suy nghĩ về việc sợ hết tiền, thay vào đó tập trung làm ra nhiều tiền hơn.

Hài lòng với mức lương đều đều của bạn thân

Những người có mức sống trung họ thường thích trả lương đúng hẹn, đúng quy định. Nhưng những người giàu thì họ chọn cách trả lương theo kết quả công việc. Chính vì vậy nên họ mới làm chủ được công việc của mình

Chừng nào bạn còn hài lòng với mức lương của mình thì chừng đó bạn vẫn còn nghèo. Đừng bao giờ hài lòng với mức lương khiêm tốn và chỉ được tăng 1 năm/lần.

Mua những thứ ‘ngoài tầm với’ của bản thân

Nếu bạn có mức thu nhập 7 triệu thì bạn không thể sống như những người 10, 15 triệu được. Nếu bạn sống quá hoang phí đừng nói chuyện giàu lên, bởi bạn đang sống trong cảnh nợ ngập đầu rồi. Triệu phú tự thân nổi tiếng Grant Cardone chia sử rằng ông không bao giờ mua những món đồ xa xỉ hay đi xe hơi chừng nào công việc của mình đã trở nên ổn định.

Không chịu đầu tư

Bạn biết cách kiếm tiền tốt nhất là gì không? Đó chính là đầu tư số tiền đang có càng sớm càng tốt.Doanh nhân Ramit Sethi trong cuốn sách nổi tiếng I Will Teach You to Be Rich (tạm dịch: Tôi sẽ chỉ bạn cách làm giàu) viết rằng: “Thông thường, các triệu phú tái đầu tư 20% thu nhập của họ mỗi năm. Sự giàu có của họ không được tính bằng số tiền họ kiếm mỗi năm mà bằng cách họ tiết kiệm và tái đầu tư”.

thoi-quen-kho-giau-cua-nguoi-tre giadinhvietnam

Theo đuổi giấc mơ của người khác chứ không phải của bản thân

Muốn thành công hãy phấn đấu, nỗ lực làm công việc của mình chứ không phải là chăm chăm chạy theo người khác. Bạn không phải là họ, nên đừng học theo họ. Có rất nhiều người đang không theo đuổi đúng với đam mê của bản thân, ví dụ bạn thích âm nhạc nhưng bố mẹ lại bắt bạn theo đuổi chính trị.

Không có mục đích để làm giàu

Muốn làm giàu không phải chỉ cần lên mạng đọc rồi tự nhủ mình sẽ làm được, xong thấy khó quá lại bỏ. Muốn làm giàu phải có mục đích rõ ràng, phải lập kế hoạch chi tiết. Bạn muốn giàu bạn phải can đảm, nỗ lực nhiều.

Luôn nghĩ rằng làm giàu không dành cho năng lực của mình

Đừng bao giờ hạ thấp con người mình, bởi sức mạnh của mỗi người là vô cùng lớn. Những người có cuộc sống trung bình nghĩ người giàu đều là có số phận, có may mắn. Nhưng đừng bao giờ suy nghĩ vậy, hãy luôn hỏi rằng: “Tại sao không phải là tôi?” và từ đó đặt ra những mục tiêu lớn lao để theo đuổi nó.

Hãy tiết kiệm trước

Nhiều người mắc sai lầm lớn đó chính là chi tiêu trước rồi dùng số tiền còn lại để tiết kiệm. Nhưng điều đó sẽ làm cho bạn nghèo vẫn hoàn nghèo. Muốn giàu hãy tiết kiệm được, cứ mỗi tháng nhận lương hãy dành 10% để tiết kiệm. Duy trì thói quen này chắc chắn sẽ khiến bạn có khoản tiền khổng lồ.

Trên đây chính là 8 điều ‘ăn sâu’ trong đầu mỗi người khiến cho bạn không thể trở nên giàu có được. Muốn làm giàu hãy làm thật sự tế, có như vậy bạn mới thành công.

Theo Thanh Niên  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm