Chủ nhật, 15/09/2024 05:43     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 11/09/2024 15:11

Mưa lũ tại Yên Bái làm 41 người chết và mất tích, 17 người bị thương

Mưa lũ tại Yên Bái khiến 41 người chết và mất tích, 17 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 195 tỷ.

Số người chết do mưa lũ tại Yên Bái

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 6h ngày 11/9, mưa lũ đã làm chết 38 người, mất tích 3 người và bị thương 17 người.

Trong những ngày qua, mưa lũ tại Yên Bái đã làm sập đổ, 22.365 nhà, trong đó có 102 nhà bị sập đổ hoàn toàn; 74 nhà hư hỏng nặng; 21.044 nhà bị ngập nước.

Tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng là 4.770 ha trong đó, diện tích lúa bị thiệt hại, ảnh hưởng là 2.873 ha; 10.512 con gia cầm, 15 con gia súc bị chết.

Nhiều thiệt hại về hạ tầng giao thông tại tuyến Quốc lộ 32, Quốc lộ 37, Quốc lộ 2D; Tỉnh lộ 174; Đường Sơn Thịnh - Suối Giàng; đường liên thôn tại các địa phương bị sạt lở, hư hại. Nhiều công trình công cộng, trường học, công sở, đê kè thuỷ lợi bị hư hỏng…. Thiệt hại do mưa lũ tại Yên Bái khoảng 195 tỷ đồng.

Hiện trường vụ sạt lở đất tại xã Minh Xuân (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) khiến 9 người bị vùi lấp và 3 người bị thương (Ảnh: Lục Yên). 

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Yên Bái đã huy động trên 10.800 người bao gồm bộ đội, dân quân và các lực lượng khác để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Đối với 102 nhà bị sập đổ hoàn toàn đã di dời và bố trí chỗ ở tạm thời về nhà người thân. Đối với 11.396 nhà phải di dời người và tài sản tỉnh đã bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ gia đình tại các nhà văn hóa, trụ sở Ủy ban nhân xã và xen ghép vào các hộ gia đình không bị ảnh hưởng...

Chính quyền địa phương các cấp đã tổ chức, bố trí lực lượng y, bác sỹ và chuẩn bị thuốc men để khám và chữa bệnh cho nhân dân nơi sơ tán và tại chỗ.

Lực lượng chức năng cũng bố trí nơi ăn, ở tạm thời và cung cấp những vật dụng thiết yếu cho các hộ dân bị thiệt hại ổn định cuộc sống.

Sạt lở đất tại Yên Bái khiến nhiều người chết và bị thương

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, tại Thôn Át Thượng, xã Minh Xuân (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ sạt lở đất làm 9 người bị vùi lấp và 3 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vụ sạt lở đất đã vùi lấp 5 ngôi nhà. Trong đó, 9 người bị vùi đất đá vùi lấp, xác định là đã thiệt mạng và 3 người bị thương thoát nạn do nhờ người dân cứu hộ kịp thời.

Lực lượng chức năng huy động người và phương tiện tìm kiếm người bị nạn trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái (Ảnh: Lục Yên).

Một số người dân chứng kiến vụ sạt lở đất cho biết, nghe thấy một tiếng nỗ lớn kinh hoàng, sau đó là đất đá từ trên cao lao xuống, vụ việc lại xảy ra vào lúc rạng sáng khi mọi người đang ngủ say và diễn ra rất nhanh nên không ai kịp chạy thoát thân.

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo các ngành và huyện Lục Yên đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm người bị nạn.

Với sự huy động của gần 200 lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội, dân quân tự vệ và người dân đã nỗ lực tìm kiếm người đang bị mất tích.

Tính đến 16h chiều 10/9, các lực lượng đã tìm thấy tổng số 6/9 thi thể nạn nhân bị vùi lấp. Hiện nay, huyện Lục Yên vẫn đang tiếp tục huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện máy móc để san gạt, đào bới đất để nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân đang bị vùi lấp.

Tuy nhiên, tại hiện trường thời tiến diễn biến phức tạp vẫn đang có mưa to và một khối lượng đất đá sạt lở lớn nên gây không ít khó khăn cho các lực lượng chức năng tìm kiếm những thi thể đang bị vùi lấp.

Nhóm PV  
FPT Long Châu xuất kho gần 2 tấn thuốc hỗ trợ người dân miền Bắc
Sạt lở đất trong đêm vùi lấp 8 ngôi nhà ở Yên Bái
Gia đình ngư dân Quảng Ninh mất tiền tỷ, bỏ mạng vì bão số 3
Lần đầu tiên có siêu cúp bóng đá doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa
Hà Nội tổng vệ sinh, khắc phục hậu quả bão số 3
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Hàng nghìn người rước đèn lồng Đêm hội trăng rằm trên đường phố Cần Thơ
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 14/9/2024
Những 'chú lợn đất' không lãng phí
Báo Giao thông lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào bị lũ lụt
Viettel hỗ trợ 100 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ
Bão số 3 làm 336 người chết và mất tích, 823 người bị thương
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững
Đề nghị miễn phí BOT đường bộ với các xe chở hàng hóa cứu trợ lũ lụt
Hà Nội rút báo động lũ trên sông Hồng tại 10 quận, huyện
Đào mộ bác họ đòi 5 tỷ đồng chuộc hài cốt
Ấm lòng, 10.000 nồi cơm điện tặng cho người dân vùng lũ
Người dân Hà Nội đổ xô bắt cá sau lũ
Ngừng sử dụng 41 chung cư cũ của 2.600 hộ dân tại TP. Hải Phòng
Rút lệnh báo động lũ trên sông Hồng, sông Đuống
Xem thêm