Thứ năm, 02/05/2024 21:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 07/09/2021 06:00

Một tâm lý tốt có sức mạnh hơn một trăm loại trí tuệ

Bậc thầy văn học nổi tiếng Dickens đã từng nói: “Một tâm lý tốt có sức mạnh hơn một trăm loại trí tuệ”. Câu nói nổi tiếng này giải thích một sự thật, đó là mỗi loại trí lực sẽ dẫn đến cuộc sống tương ứng.

Một triết gia đã nói: "Mỗi người đều có một thứ vũ khí ma thuật vô hình. Nó có một bên là 'thái độ tích cực' và một bên là 'thái độ tiêu cực'. Một thái độ tích cực có thể khiến bạn đạt đến đỉnh cao của cuộc sống, trong khi thái độ tiêu cực sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên nghèo nàn và khốn khổ.

Có tâm lý tốt và biết cách duy trì có thể tạo ra giá trị vô hạn, nó không chỉ có thể giữ cho con người luôn trong trạng thái cải thiện mà còn khiến họ tự tin, yêu bản thân, mạnh mẽ và phấn khích. Một khi một người có thái độ tự tin, năng nổ, lạc quan và cởi mở, người đó có thể phát huy hết khả năng tiềm ẩn vô hạn, để bản thân tạo nên những điều kỳ diệu và làm nên những thành tựu đáng kể.

Tướng Patton nói: "Dấu hiệu thành công của một người không phải là độ cao khi đi lên đến đỉnh cao, mà là sức bật trở lại khi rơi xuống đáy”.

Thành công không dễ dàng, nhưng thái độ đối mặt với thất bại thường quyết định cuối cùng anh ta có thể đi được bao xa.

thai do song Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Có lẽ không ai không biết đến "vua phát minh" Edison, người đã có hơn 2.000 phát minh và hơn 1.000 bằng sáng chế trong cuộc đời của mình. Một thiên tài khoa học nổi tiếng như vậy lại bị thầy giáo đẩy ra khỏi trường như một “cậu bé bất tài” khi còn đi học.

Với sự giúp đỡ của mẹ và sự phát triển tiềm năng tinh thần và trí não độc đáo của mình, Edison cuối cùng đã trở thành vị vua phát minh nổi tiếng nhất trên thế giới, cải thiện cơ bản chất lượng cuộc sống của con người. Những thành công này là kết quả của thái độ tích cực, và chúng cũng là bằng chứng tốt nhất cho thấy chúng ta cần nhắc nhở bản thân phải giữ thái độ tốt.

Có một thái độ tốt cũng có thể khiến con người đối mặt với những thất bại trong cuộc sống một cách bình thản.

Cuộc đời của một con người không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, khó khăn thất bại là điều không thể tránh khỏi, nhất là trong xã hội cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đâu đâu cũng gặp thất bại. Đừng khuếch đại nỗi đau do những thất bại tạm thời, chỉ khi bạn có một tâm hồn vững vàng và bình tĩnh đối mặt với những thất bại mới là điều quan trọng nhất.

Tinh thần tích cực giúp con người đạt đến trạng thái sống không bị cám dỗ bởi tất cả những điều phù phiếm, dù là đối mặt với vinh dự hay sỉ nhục cũng bình thản, tự tại.

Một triết gia từng cho rằng: “Trí lực của bạn là ông chủ của cuộc sống”. Khi tâm lý tốt, mọi vật cản sẽ nhỏ lại và con đường sẽ rộng hơn.

Trên thực tế, những điều không vừa ý trong cuộc sống hầu như lúc nào cũng xảy ra, chúng ta phải đối mặt với chúng bằng một thái độ tốt.

thai do song Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Chúng ta không cần phải ghen tị với ánh hào quang cao đẹp của người khác, chỉ cần chúng ta có một tâm hồn thanh thản, nỗ lực hết mình, lựa chọn mục tiêu và lẽ sống của cuộc đời, dũng cảm đối mặt với thử thách của cuộc sống, tự khắc ở bản thân sẽ tự toát lên phong thái tự tin.

Tinh thần không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn quyết định vận mệnh cả đời người. Một người có tâm lý tốt, ngay cả khi công việc anh ta đang tìm kiếm không phải là mục tiêu lý tưởng, anh ta vẫn có thể hài lòng, thoải mái và bình tĩnh.

Thái độ tích cực này sẽ mang lại một thái độ làm việc tốt, hiệu quả công việc cao, dần dần đưa chúng ta đến con đường thành công. Nếu bạn lơ đễnh hoặc buồn bực về công việc, thái độ tiêu cực sẽ mang đến những thái độ làm việc khó chịu, tồi tệ.

Nhà văn người Mỹ Debbie Ford khuyên: “Thay vì trở thành một người tốt, tốt hơn là trở thành một người hoàn chỉnh; trở thành một người tốt là sống một nửa của chính mình; trở thành một người hoàn chỉnh là sống đúng với con người thật của mình”.

-> Nhìn miệng đoán phúc khí của người phụ nữ

Thùy Linh  
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm