Thứ bảy, 18/05/2024 12:42
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/03/2021 15:47

Một người Quảng Ninh dương tính SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly tập trung

Sau 8 lần xét nghiệm âm tính và hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đến khi về nhà, bệnh nhân lại có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 14/3 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối 13/3 tại Đông Triều ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại TP. Chí Linh (Hải Dương).

1 nguoi quang ninh duong tinh voi Sar_Cov_2 sau khi het thoi gian cach ly Giadinhvietnam

Ảnh minh hoạ

Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại thôn Bắc Mã, xã Bình Dương, TX Đông Triều, là công nhân tại Công ty POYUN (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Bệnh nhân là F1 của trường hợp dương tính cũng làm việc tại Công ty POYUN.

Từ 29/1 đến 12/3, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (TP. Chí Linh, Hải Dương). Được lấy mẫu xét nghiệm 8 lần từ 29/1 đến 24/2 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian cách ly tập trung, cùng phòng bệnh nhân có ghi nhận một số ca dương tính, lần gần đây nhất là ngày 24/2, do đó thời gian cách ly tập trung của bệnh nhân được kéo dài hơn.

Ngày 7/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, tức ngực, đau người, mỏi cơ, tiêu chảy. Ngày 10/3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 9 khi đủ thời gian cách ly 14 ngày và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày trả phiếu 12/3.

Trước khi nhận kết quả dương tính, bệnh nhân đã được cơ sở cách ly tại TP. Chí Linh, Hải Dương quyết định công nhận hết cách ly tại tập trung và được xe của Trung đoàn 125 (TP Chí Linh) đưa về bàn giao cho TX Đông Triều vào 17h ngày 12/3.

Khi trở về địa phương, bệnh nhân đã được theo dõi, cách ly tại nhà và chuẩn bị được lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra lại thì được Trung tâm CDC Hải Dương công bố dương tính. Sau khi ghi nhận dương tính, bệnh nhân được xe của Trung đoàn 125 đưa về TP. Chí Linh, Hải Dương điều trị.

Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân không tiếp xúc với ai ngoài người trong gia đình. TX Đông Triều đã chủ động thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ với bệnh nhân và chuyển các trường hợp này vào cơ sở cách ly tập trung để theo dõi do đó không có khả năng lây ra cộng đồng.

Đồng thời, thị xã đã yêu cầu những người hết cách ly tập trung từ Hải Dương về sẽ tiếp tục cách ly tập trung theo quyết định tại trung tâm cách ly của thị xã để theo dõi tiếp.

Ban Chỉ đạo xã Bình Dương đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, phun khử khuẩn khu vực cư trú của người này, 5 F1 được đưa đi cách ly tập trung, cách ly tại gia đình đối với các trường hợp F2.

-> Sáng 14/3 không có ca mắc COVID-19

Thu Chang (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm