Thứ hai, 28/07/2025 18:52     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/12/2021 18:28

MobiFone nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention).

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức. Giải thưởng được trao cho những giải pháp chuyển đổi số của các đơn vị, tổ chức có thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tham dự với các giải pháp công nghệ thông tin do MobiFone phát triển cung cấp và đã xuất sắc đạt 02 giải Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu cho Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention).

My MobiFone là ứng dụng thông minh giúp quản lý thông tin tài khoản MobiFone tiện lợi, đăng ký gói cước, các dịch vụ dễ dàng và cập nhật các chương trình khuyến mãi nhanh chóng. My MobiFone có thể đăng nhập dễ dàng qua nhiều phương tiện như OTP SMS, 3G/4G MobiFone và tài khoản mạng xã hội Facebook/Google.

MobiFone (2)

Đại diện MobiFone nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention)

Với My MobiFone, khách hàng quản lý số dư tài khoản trực quan, thanh toán nhanh chóng bằng tài khoản ngân hàng, hoặc đăng ký Autopay để tự nạp tiền vào tài khoản, tự thanh toán cước tháng cho thuê bao trả sau, đảm bảo liên lạc thông suốt. Đặc biệt, mỗi khách hàng có thể chọn lựa và tạo gói cước linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của cá nhân. My MobiFone cho phép quản lý nhiều số điện thoại trên một ứng dụng, an toàn & bảo mật với tính năng xác thực bằng vân tay/khuôn mặt khi tra cước hoặc thanh toán trực tuyến…. Khách hàng có thể tự cập nhật thông tin thuê bao, tương tác 24/7 với sự hỗ trợ của phần mềm trả lời tự động, có thể trực tiếp đo tốc độ mạng MobiFone khi cần phản ánh về chất lượng mạng. My MobiFone cho phép đổi eSIM trực tiếp trên ứng dụng, trong đó tính năng đổi eSIM trực tiếp trên iPhone bản quốc tế có eSIM là tính năng riêng có của app chăm sóc khách hàng My MobiFone tại thị trường viễn thông trong nước.

Nếu như My MobiFone là giải pháp chăm sóc trực tuyến, toàn diện của MobiFone với khách hàng thì giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (Spam Call Prevention) của MobiFone lại trao cho người dùng một công cụ hữu hiệu bảo vệ máy điện thoại khỏi các cuộc gọi rác, đảm bảo sự riêng tư đồng thời vẫn tiếp nhận được những cuộc gọi cần thiết.

Trong bối cảnh dịch vụ viễn thông tiến tới ngưỡng bão hòa, chi phí cuộc gọi ngày càng rẻ, sự rò rỉ thông tin số điện thoại người dùng, mặt trái của mô hình quảng cáo/tiếp cận khách hàng sử dụng các công nghệ mới mang tính tự động cao… đã dẫn đến tình trạng người sử dụng mạng viễn thông đối mặt với một số lượng lớn cuộc gọi rác, tin nhắn rác mỗi ngày. Việc lạm dụng kênh thoại để bùng nổ quảng cáo, truyền thông dẫn đến nhiều khách hàng bị quấy rối, làm phiền, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày và quyền lợi riêng tư của người dùng.

Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention) do MobiFone tự nghiên cứu, triển khai thực tế trên mạng viễn thông MobiFone đã dự đoán, phát hiện và ngăn chặn theo thời gian thực các thuê bao nghi ngờ phát tán các cuộc gọi rác. Áp dụng các công nghệ mới như xử lý dữ liệu lớn (Big Data), học máy (Machine Learning), học chuyên sâu (Deep Learning) và thực hiện hoàn toàn tự động để phân tích, dự đoán và thực hiện ngăn chặn thuê bao có hành vi cuộc gọi rác. Giải pháp đã góp phần bảo vệ khách hàng MobiFone, nâng cao hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng MobiFone.

P.V  
Toyota 30 năm định vị thương hiệu trong trái tim người Việt
Giảm hàng chục triệu đồng, Toyota tri ân doanh số 1 triệu xe, hứa hẹn bứt phá trong tháng 7
S-MAX: Kết nối không giới hạn, dẫn đầu trải nghiệm số
Gần 4.200 xe ô tô Hyundai được bán trong tháng 6/2025
Vì sao có người lái 1.000 km vẫn tỉnh táo, người khác chỉ đi 200 km đã rã rời?
Toyota ghi dấu ấn 3 thập kỷ với cột mốc 1 triệu xe
Chạm mốc 1 triệu xe, Toyota triển khai loạt ưu đãi trong tháng 7
Ford Việt Nam ưu đãi tháng 7: Gắn kết bền vững với gia đình Việt
'Hè êm ái, lái an toàn, ngập tràn may mắn” cùng Toyota Việt Nam
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện công suất 200.000 xe/năm tại Hà Tĩnh
SUV cỡ B thương hiệu châu Âu ra mắt thị trường Việt giá từ 599 triệu đồng
Xanh SM được vinh danh giải thưởng Lãnh đạo xanh châu Á năm 2025
Sở hữu Veloz Cross với ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ
Ô tô nào tiết kiệm chi phí nhất phân khúc B-SUV?
Chuyện chưa kể phía sau những “tác phẩm nghệ thuật di chuyển” trên VinFast VF 9
Hé lộ 9 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng 2 cuộc thi Bản sắc Việt
Tháng 6 bùng nổ ưu đãi, Toyota tiến gần cột mốc lịch sử 1 triệu xe
Công nghệ 5G Viettel đến từng ngõ nhỏ miền Tây
3 công ty thành viên Viettel vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Mẫu C-SUV giá bán lẻ 989 triệu đồng vừa ra mắt có gì nổi bật?
Xem thêm