Thứ hai, 20/05/2024 21:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/01/2015 14:57

Metro Thăng Long bị nhân viên lấy trộm gần 4 tỷ đồng

Chỉ trong một thời gian ngắn, siêu thị Metro Thăng Long đã bị kẻ gian trong đó phần lớn là nhân viên của siêu thị lấy nhiều hàng hóa, thất thoát gần 4 tỷ đồng.

Báo Công lý đưa tin, ngày 21/1, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Phạm Bằng Tâm, 23 tuổi (quê ở xã Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái - sinh viên một trường đại học tại Hà Nội và là nhân viên siêu thị Metro Thăng Long), để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo như đơn trình báo của siêu thị Metro Thăng Long, vào tháng 9/2014, siêu thị đã bị mất một khối lượng lớn hàng hóa với giá trị kiểm toán tương đương khoảng 4 tỷ đồng.

Sau khi xác minh nguồn tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an quận Bắc Từ Liêm bước đầu đã triệu tập, bắt giữ 5 đối tượng có liên quan đến vụ án để điều tra (cả 5 đối tượng đều chưa có tiền án tiền sự). Trong đó, có 4 đối tượng đang là nhân viên trong chính siêu thị Metro Thăng Long, VOV đưa tin.

metro-thang-long-bi-nhan-vien-lay-trom-gan-4-ty-dong-giadinhonline.vn 1

Đối tượng Tâm cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Theo đó, trong quá trình làm việc tại siêu thị Metro Thăng Long, 3 đối tượng là Nguyễn Văn Thụ (1990, Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Quang Huy (1992, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Đỗ Đăng Hoàn (1980, Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhiều lần trộm cắp hàng hóa của siêu thị (chủ yếu là các khay thịt) bằng cách lấy hàng hóa tại những chỗ khuất camera ghi hình, sau đó giấu bên trong áo rồi mang ra ngoài với mục đích chính là mang về sử dụng.

Riêng Tâm và Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991, Thái Bình) đã thực hiện hành vi trộm cắp của mình bằng những thủ đoạn hết sức tinh vi.

Khi được nhận vào làm tại siêu thị vào tháng 11/2013, nhiệm vụ của Phạm Thanh Tâm là hàng ngày đi gom các đơn hàng của khách hàng rồi in ra hóa đóa đơn bán hàng, đi gom hàng trên các quầy hàng của siêu thị theo đơn hàng rồi chuyển giao cho bộ phận vận tải.

Trong thời gian làm việc, Tâm quen với Mạnh (nhân viên vận tải của siêu thị). Cả hai đã bàn bạc và thống nhất việc lấy trộm hàng hóa. Tâm phụ trách lấy trộm hàng, sau đó đưa ra cửa của bộ phận vận tải, giao cho Mạnh mang đi bán lấy tiền. Số tiền bán được sẽ chia nhau.

Đồng thời, trong quá trình in hóa đơn bán hàng, khi phát hiện ra việc in được thêm hóa đơn bán hàng trong 1 đơn hàng, Tâm đã in thêm hóa đơn mỗi khi bán hàng cho khách xong. Sau đó, Tâm sử dụng hóa đơn in thêm để lừa bảo vệ, mang hàng ra khỏi siêu thị để bán tại cửa hàng tạp hóa. Tổng giá trị hàng hóa Tâm trộm cắp trót lọt vào khoảng 400.000.000 đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc, bắt tạm giam đối tượng Phạm Bằng Tâm, hiện đang là sinh viên trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường, Hà Nội.

Vân Anh

Tags:
  • Tin liên quan
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm