Thứ năm, 25/04/2024 02:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 29/11/2021 17:23

Metaverse đang hiện hữu rất gần và khởi nên nhiều xu hướng mang tính cách mạng

Tốc độ phát triển vượt bậc của Internet và công nghệ đã khiến khái niệm “Metaverse” xuất hiện từ 30 năm trước trở thành chủ đề hot trong thời gian gần đây. Với sự tham gia của nhiều ông lớn công nghệ, niềm tin Metaverse sẽ trở thành những xu hướng lớn nhất trong lịch sử không chỉ của ngành công nghiệp blockchain, mà còn cả internet nói chung.

Được tổ chức bởi Dat Xanh Services, hiệp hội Fintech XTEK, FINA, Realbox và iHouzz, Saigon FIRE Tech Meetup là sự kiện về Metaverse có quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam khi quy tụ hàng trăm chuyên gia công nghệ đầu ngành từ Mỹ, Úc, cùng sự góp mặt của nhóm chuyên gia từ viện nghiên cứu tiền tệ và các startups đang triển khai công nghệ Blockchain hiện nay. Đồng thời, sự kiện dự kiến đón tiếp hơn 10.000 người theo dõi trực tuyến thông qua nền tảng Real Agent, kỳ vọng sẽ là không gian kết nối lý tưởng dành cho các startups, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ.

H1

Chủ tịch HĐQT Dat Xanh Services Nguyễn Trường Sơn phát biểu mở màn sự kiện.

Các phiên thảo luận trong khuôn khổ sự kiện được điều hành bởi các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, bất động sản, tài chính như ông Nguyễn Trường Sơn, CT HĐQT Dat Xanh Services; Tiến sĩ Đức Trần, CSO Dat Xanh Tech; Ông Johnny Trí Dũng, CBO KardiaChain; Tiến sĩ Bình Nguyễn, Senior Program Manager RMIT Fintech-Crypto Hub; Tiến sĩ Alex Pham, CEO & Co-founder FINA & Realbox.io; Nhung Nguyen, CTO iHouzz.

Tại sự kiện ông Nguyễn Trường Sơn - CT HĐQT Dat Xanh Services đại diện chủ nhà đã đề cập đến công nghệ Blockchain, Metaverse trên thế giới và tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trước thời cuộc.

Ông Sơn chia sẻ: “Công nghệ Blockchain và Metaverse đang là “cơn sốt” trên thế giới nhưng còn khá mới tại Việt Nam. Vì còn khá mới nên chúng ta cần nhiều cá nhân, doanh nghiệp, những người đam mê công nghệ tiên phong, kết nối cùng tạo nên thành quả. Tôi có một niềm tin chắc chắn rằng Metaverse sẽ biến đổi kinh doanh trong mọi lĩnh vực, từ công nghệ, tài chính, bất động sản đến giải trí, bán lẻ và thậm chí cả chăm sóc sức khỏe. Metaverse sẽ là thế giới ảo tồn tại song song trong thế giới thực.

Tiến sĩ Đức Trần - CSO Dat Xanh Tech đã có những chia sẻ thú vị về trào lưu công nghệ đang “gây sốt” trên thế giới. Ông cũng đề cập đến chiến lược công nghệ của Dat Xanh Tech. Theo đó, Dat Xanh Tech sẽ tập trung đầu tư công nghệ lõi và công nghệ mũi nhọn của Việt Nam và thế giới nhằm góp phần tạo lập cuộc sống ưu việt hơn cho người Việt Nam.

Ấn tượng, lôi cuốn với phần chia sẻ của Tiến sĩ Alex Pham, CEO & Co-founder FINA & Realbox.io về kết nối Metaverse với thế giới thực. Tiến sĩ Alex Pham nhấn mạnh: Siêu vũ trụ ảo Metaverse không còn là một điều gì đó quá xa lạ với chúng ta. Nó đã đang và sẽ thay đổi thế giới thực của chúng ta một cách tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và sở hữu tài sản cho các nhà đầu tư cùng môi trường công bằng hơn cho xã hội. Cụ thể như ứng dụng Realbox City, sẽ tạo những trải nghiệm thành phố trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam bằng công nghệ Blockchain và NFT. Đây là nơi người dùng có thể mua bán trao đổi tài sản, phát triển và kiến tạo những sản phẩm của riêng họ cũng như giao lưu với những người dùng khác và không bị giới hạn bởi thời gian hay không gian.

H3

Với những chủ đề thú vị xoay xung quanh Metaverse, sự kiện đã đón tiếp hơn 10.000 người tham dự thông qua nền tảng Real Angent.

Giới chuyên gia đều đánh giá Metaverse là một phiên bản mới, thú vị hơn Internet và sẽ trở thành một vũ trụ thực sự, thực hiện những công việc tương tự ngoài thế giới thực. Metaverse không phải là xu thế nhất thời mà sẽ trở thành tương lai của con người, biến thế giới ảo thành một thực thể liền mạch, thống nhất như trong đời thực.

Được kết hợp bởi 2 từ “meta” (siêu việt) và “verse” (viết tắt của universe: vũ trụ), đã được đề cập lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng “Snow Crash” của Neal Stephenson vào năm 1992, Metaverse có thể hiểu là không gian ảo hay siêu vũ trụ kỹ thuật số được tạo nên từ mạng internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (như VR, AR hoặc các công nghệ khác), nhằm giúp người dùng có được những trải nghiệm chân thật nhất.

Thời gian vừa qua, công nghệ của Internet và Smart phone đã đưa chúng ta vào một thế giới phẳng với hình ảnh 2D. Tuy nhiên, với Metaverse, mọi thứ sẽ được chuyển từ 2D sang 3D, nơi chúng ta có thể tự do mường tượng và trải nghiệm thế giới Web3 một cách tự nhiên hơn rất nhiều.

Một Metaverse hoàn toàn có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm và khám phá không giới hạn. Cùng với sự phát triển của công nghệ, ranh giới và sự khác biệt giữa cuộc sống thực và sự tồn tại ngoại tuyến trong Metaverse sẽ mờ dần, mở ra kỷ nguyên mới trên thế giới Internet, mang đến nhiều cơ hội và sự khác biệt so với thời đại trước đây.

Metaverse có thể được biết đến với nhiều cái tên khác nhau, như thế giới phản chiếu, Magicverse, Internet Spatial hoặc Live Maps, nó đang hiện hữu rất gần và sẽ khởi nên nhiều xu hướng mang tính cách mạng trong tương lai.

Blockchain sẽ là công nghệ then chốt tạo ra sự khác biệt đó. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, tính bảo mật cao, bảo vệ dữ liệu khỏi rủi ro mất mát, giao dịch xuyên biên giới, đảm bảo sự minh bạch, tính chính xác, trung thực, giảm sai sót con người, Blockchain góp phần định hình tương lai của Metaverse.

Đông Hường  
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng
Defender OCTA mới sẽ là mẫu Defender mạnh nhất từ trước tới nay
Đỗ xe ngoài trời hay dưới hầm tốt hơn?
Xem thêm