Thứ sáu, 04/10/2024 01:16     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/06/2014 22:24

Mẹo rửa bát dành cho các bà nội trợ đảm đang

Dưới đây là những bước để rửa sạch chén bát sau bữa ăn dành cho các bà nội trợ đảm đang. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nếu không sở hữu một chiếc máy rửa bát, có lẽ đôi tay bạn sẽ rất mệt mỏi vì phải rửa nhiều bát đĩa và đồ dùng nhà bếp mỗi ngày. Và thực tế, rất có thể bạn làm sạch chúng theo một cách sai lầm. Thế nhưng, công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ có một số bí quyết sau đây:

meo-rua-bat-danh-cho-cac-ba-noi-tro-dam-dang-giadinhonline.vn 1

1. Sử dụng các công cụ phù hợp

Một miếng bọt biển với một mặt nhám giúp cọ sạch những vết bám cứng đầu, giá để bát tốt nhất phải đảm bảo sự chuyển động của không khí để làm khô mọi thứ nhanh hơn. Chuẩn bị sẵn những chiếc khăn mềm để lau khô tay và lau đồ thủy tinh. Găng tay rửa bát sẽ bảo vệ đôi tay bạn khỏi bị tổn thương do nước nóng, chất tẩy rửa gây ra.
Để làm sạch hiệu quả nhất, đầu tư một bồn rửa bát thích hợp. Như vậy, bạn có thể ngâm và rửa nhiều thứ mà không tốn quá nhiều nước. Ngoài ra, bồn rửa bát cũng hạn chế bát đĩa, cốc chén khỏi bị sứt mẻ hoặc mỡ nếu vô tình đánh rơi chúng.

meo-rua-bat-danh-cho-cac-ba-noi-tro-dam-dang-giadinhonline.vn 2

2. Lau qua bát đĩa bẩn

Đôi khi, bạn không thể ăn hết thức ăn đã nấu và chỉ muốn đổ hết đi, nhưng đổ thức ăn vào bồn rửa bát sẽ khiến việc làm sạch chúng vô cùng khó khăn, vất vả. Vì thế, để việc dọn rửa diễn ra nhanh chóng hơn, bạn nên đổ thức ăn vào sọt rác, dùng khăn giấy lau qua bát đĩa bị bẩn trước khi thả vào bồn rửa bát.

meo-rua-bat-danh-cho-cac-ba-noi-tro-dam-dang-giadinhonline.vn 3

3. Sử dụng nước rửa bạn yêu thích

Bạn chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với nước rửa bát rất nhiều lần trong ngày, vậy tại sao không sử dụng loại nước rửa bát yêu thích. Bạn thậm chí có thể tự chế nước rửa bát riêng ngay tại nhà, vừa đảm bảo khả năng tẩy rửa, vừa an toàn cho da tay. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên rửa bát bằng nước ấm hoặc nóng, tùy khả năng thích nghi.

meo-rua-bat-danh-cho-cac-ba-noi-tro-dam-dang-giadinhonline.vn 4

4. Rửa theo thứ tự ưu tiên

Nếu muốn việc rửa bát không trở thành mớ lộn xộn, bạn phải đề ra thứ tự ưu tiên, luôn luôn rửa đồ thủy tinh trước tiên. Đồ thủy tinh mong manh, dễ sứt mẻ hoặc vỡ gây ra thương tích cho con người. Sau đó chuyển sang bát đĩa, cốc chén, đũa, thìa, nồi niêu, xoong chảo...

5. Làm khô

Sau khi rửa với nước rửa bát, bát đĩa, cốc chén... của bạn phải được tráng sạch sẽ trước khi lau khô hoặc sắp xếp trên giá. Nếu bạn thấy thất vọng vì đồ thủy tinh lấm tấm các vệt nước, hãy rửa lại chúng với nước ấm pha loãng giấm ăn rồi tráng lại với nước sạch.

6. Ngâm nồi niêu, xoong chảo

Bạn đã rửa sạch toàn bộ bát đĩa, nhưng chưa biết làm thế nào với đống nồi niêu, xoong chảo bẩn thỉu, đầy những vết bám khó rửa. Thay vì lao vào kỳ cọ mệt nhọc, hãy ngâm chúng bằng nước nóng và nước rửa bát qua một đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy mọi vết bám bong hết ra và việc rửa chúng dễ dàng như rửa một chiếc đĩa mà thôi.

7. Hoàn thiện

Hãy dành một chút thời gian lau khô đồ thủy tinh, sắp xếp bát đĩa và đồ dùng nhà bếp lên giá để làm khô chúng hoàn toàn trước khi sắp xếp mọi thứ trở về vị trí ban đầu. Tránh để bát đĩa đã rửa sạch trên quầy bếp vì chúng sẽ nhanh chóng bị bám bẩn và bạn sẽ tốn thời gian làm sạch chúng thêm một lần nữa.

Tags:
Xem thêm