Chủ nhật, 19/05/2024 11:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/05/2019 18:13

Mẹ nữ sinh giao gà tại Điện Biên: Giàu có bất thường, tương tác Facebook thường xuyên

Bà Trần Thị Hiền mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên vốn là một tiểu thương nhưng vài năm nay bỗng giàu có bất thường. Bà Hiền thường xuyên tương tác Facebook.

Mẹ nữ sinh giao gà buôn bán nhỏ nhưng giàu lên bất thường

b0e75bf14bb1a2effba0

Chân dung bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Trần Thị Hiền là một nhân tố không ai có thể ngờ đến trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hại. Bà Hiền bị bắt vì ma túy khiến dư luận bàng hoàng. Hình ảnh người mẹ đau đớn tuyệt vọng khi con bị sát hại dã man vẫn còn ám ảnh nhiều người. Thế nhưng, chỉ vài tháng sau đó, người mẹ này bị bắt khi nằm trong đường dây ma túy với chính những kẻ giết con mình.

Bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), là mẹ ruột của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1996, sinh viên Đại học Nông Lâm ĐH Thái Nguyên). Bà Hiền bị khởi tố và bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Thông tin từ cơ quan điều tra, bà này là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên, trong đó có Vì Văn Toán và Bùi Văn Công...

Vụ án sát hại nữ sinh giao gà từng gây rúng động dư luận không chỉ bởi thủ đoạn mất nhân tính của 9 đối tượng gây án mà còn bởi những yếu tố uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ và liên tục có thêm nhiều tình tiết bất ngờ.

Bà Trần Thị Hiền bị bắt, đối với người dân quanh vùng không phải là điều gì quá bất ngờ. Những luồng tin về việc bà Hiền buôn ma túy đã có từ ngay thời điểm án mạng xảy ra. Thế nhưng khi chưa có kết luận điều tra, đó chỉ là những tin đồn vô căn cứ. Tới thời điểm hiện tại, mọi việc đã ngã ngũ, bà Hiền đã bị bắt tạm giam.

Trao đổi với PV Tiền Phong, một phụ nữ bán gà ở chợ Mường Thanh chia sẻ: “Bà Hiền thường chỉ ra chợ bán gà do nhà nuôi ra vào dịp Tết Nguyên đán. Ngày thường, bà ta buôn bán đủ loại mặt hàng, không tập trung chính vào cái gì”.

Đầu tháng 2/2019 (những ngày giáp Tết Âm lịch), bà Hiền cùng 2 con gái ra chợ bán gà nhưng ngày 4/2 (30 tháng Chạp) chỉ có bà Hiền và con gái 22 tuổi cùng nhau bán hàng. Trong ngày này, mọi người thấy Vương Văn Hùng đột nhiên xuất hiện ở chợ Mường Thanh để vặt lông gà thuê.

“Hùng vặt lông gà ngay cạnh chỗ sạp hàng của mẹ con bà Hiền. Có người còn nhìn thấy hắn ta nói chuyện cùng nữ sinh 22 tuổi” - Một tiểu thương nói. Sau đó, chập tối 4/2, con gái bà Hiền chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ.

Theo lãnh đạo địa phương, bà Hiền rất ít giao du với hàng xóm, thường chơi với người lạ mặt ở các nơi khác. Chồng bà Hiền nghiện ma tuý nhiều năm và đang trong diện bị quản lý. Chính quyền địa phương không biết bà Hiền có quen với những “con nghiện” đã sát hại nạn nhân Duyên hay không vì họ ở xa nhau.

Đặc biệt, đại diện địa phương cho biết gia đình bà Trần Thị Hiền chủ yếu làm nghề long nhãn, nuôi gà nhưng vài năm trở lại đây giàu lên nhanh chóng. Từ đó cuộc sống của gia đình bà cũng khép kín hơn trước.

Theo Trí thức trẻ, lãnh đạo UBND xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, ở địa phương, bà Hiền từng 1 lần lên MXH Facebook đăng tải thông tin nhằm lôi kéo mọi người về việc chống phá nhà nước và bị công an xã Thanh Hưng mời lên làm việc nhưng sau đó không xử phạt.

Mẹ nữ sinh giao gà thường xuyên tương tác Facebook

Cũng nói về vụ án, một lãnh đạo phường Mường Thanh (TP Điên Biên) kể: “Khoảng 20 giờ, bà Hiền đến phường Mường Thanh khóc lóc trình báo rằng con gái bị mất tích sau gần 2 tiếng đi giao gà”. Vì vậy, chính quyền địa phương liền hướng dẫn bà Hiền làm đầy đủ các thủ tục và trình báo công an thành phố.

Không chỉ vậy, chỉ 1 tiếng sau khi con gái rời đi, bà Hiền đã lên Facebook đăng tải thông tin tìm con gái bị mất tích và trình báo cảnh sát ngay sau đó.

Có thể thấy, kể từ thời điểm con gái bị mất tích, bà Hiền liên tục xuất hiện trên Facebook với những lời kêu gọi giúp đỡ con gái, những đoạn livestream dài cả tiếng đồng hồ. Nhiều người quen biết bà Hiền còn thắc mắc tại sao người phụ nữ này lướt Facebook nhiều hơn sau khi con gái bị giết. Bà nôn nóng tìm kiếm và dành nhiều thời gian soạn những status, comment hàng trăm chữ để tranh luận với những cáo buộc bất lợi về mình.

Đặt vào tình thế một người mẹ bình thường có con gái mất tích, liệu có ai như bà Hiền?

Ngay cả thời điểm nhận thi thể con gái chết thảm với những nỗi đau tận cùng, bà Hiền cũng không quên lên Facebook thông báo với tất cả mọi người. Thậm chí, nguồn tin từ địa phương còn cho biết, bà Hiền vẫn livestream hiện trường thời điểm phát hiện xác con gái.

Facebook bà Hiền sau thời điểm con gái mất tích tăng lượng bạn bè đến "chóng mặt". Mọi tình tiết vụ việc đều được bà Hiền cập nhật kịp thời. Thi thoảng, bà Hiền đăng ảnh xót thương con gái và nhận được lượt like rất lớn từ mạng xã hội.

Thời điểm những kẻ thủ ác lần lượt bị bắt giữ, bà Hiền liên tục đăng đàn phân tích chỉ rõ ràng đây không phải là kẻ chủ mưu. Hay khi có luồng tin khẳng định bà có quan hệ với Vì Văn Toán, vay nợ hắn 300 triệu đồng, bà Hiền cũng lập tức lên Facebook thanh minh rất dài, phủ nhận mọi tin đồn.

Nhiều tháng sau cái chết của con, bà Hiền quay về cuộc sống đời thường, đăng những hình ảnh về công việc kinh doanh, buôn bán, thường xuyên đăng ảnh cá nhân với nụ cười rạng rỡ.

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại đang dần dần tháo bỏ được những nút thắt quan trọng, hé lộ một đường dây ma túy lớn mà bà Hiền và Toán là những nhân vật đứng sau. Vì sao Toán lại cùng đồng bọn giết chết con gái bà Hiền? Câu trả lời sớm sẽ sáng tỏ!

-> Chủ mưu Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh giao gà có “ân oán giang hồ”?

Xem thêm: Khám nghiệm hiện trường vụ nữ sinh giao gà (Nguồn: Công an Nhân dân)

Gia Hân (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm