Thứ năm, 16/05/2024 14:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/12/2018 10:28

MC, ca sĩ Đào Mỹ Linh – "Phụ nữ muốn tự tin phải làm chủ bản thân"

Đào Mỹ Linh – Cô gái đa năng thế hệ 9X, cô là gương mặt quen thuộc của nhiều sự kiện với vai trò MC, ca sĩ và được nhiều người mến mộ.

Mỹ Linh sớm kinh doanh từ khi mới vào năm thứ nhất đại học, giờ đây cô đã có cho mình nguồn tài chính vững vàng ở tuổi 24. Linh chia sẻ, phụ nữ nếu chỉ đẹp không đủ, mà cần sự tự tin, chính vì thế Linh luôn làm chủ kinh tế để làm chủ bản thân và cô hoàn toàn tự tin với những gì mình có được.

Đào Mỹ Linh từng là một DJ được yêu thích nhưng sau đó bạn lại từ bỏ và chỉ đi theo con đường ca hát và làm MC?

Linh yêu nhạc từ bé và đi học lớp bồi dưỡng tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Linh thích sự dịch chuyển của âm thanh, điều đó ngấm vào Linh và Linh tự mày mò tìm hiểu hỏi nghề DJ. Khi đó, Linh từng được một nhạc sĩ khen là có khả năng hiểu về âm thanh, cảm thụ âm nhạc và biết lắng nghe. Linh coi đó là một lời khen và thôi thúc Linh đến với âm nhạc tự nhiên nhưng vô cùng mãnh liệt.

Linh làm DJ một thời gian ngắn nhưng không theo được vì tính chất của công việc khá vất vả và tốn thời gian. Bên cạnh đó, gia đình cũng khá khắt khe nên Linh chỉ tập trung đi hát và dẫn chương trình, sự kiện.

Công việc chính của Linh là gì, làm ca sĩ, MC hay kinh doanh?

Hiện tại, Linh theo đuổi cả 3 công việc này, vì đó là ước mơ và hoài bão của Linh. Linh theo nghề kinh doanh từ khi còn là sinh viên năm nhất, đến giờ cũng khoảng 5-6 năm tuy vất vả nhưng thu nhập ổn định. Để có thành công ấy, Linh cũng từng thất bại và đau xót khi số tiền tích cóp của mình tan biến vào việc đầu tư không đúng hướng. Hiện tại, Linh đang mở spa, quán cà phê, phòng trà và kinh doanh thời trang online, đôi khi cảm thấy mình quá ôm đồm nhưng Linh nghĩ, đôi khi mình nên “cậy” sức trẻ của mình để thử nghiệm và nếm trải nó. Khi mình trẻ, thì suy nghĩ và hành động có thể chưa chu toàn, nhưng nhờ những sai xót và thất bại như vậy mà cuộc sống cho Linh kinh nghiệm kinh doanh cũng như cách nhìn người. Đến giờ mọi việc đã vào guồng quay, nhất là nhờ kinh doanh thành công mà Linh có thể đầu tư cho nghề hát cũng như chuyên môn của mình.

Kinh doanh nhiều mặt hàng, tham gia nhiều công việc một lúc, có thể gọi Linh một cô gái liều lĩnh và “tham lam” không?

Có thể nói là Linh có duyên với những công việc đó thôi. Hiện tại Linh đang dẫn chương trình của VTV6, Truyền hình pháp luật Việt Nam, QPVN, VOV... Trong 3 công việc thì nghề MC đòi hỏi nhiều yếu tố nhất, ngoài kiến thức, hình thức thì còn cần sự hoạt ngôn và tinh ý của một người dẫn chương trình. Đây sẽ là con đường dài mà Linh theo đuổi và hy vọng mình thành danh hơn nhờ nó.

IMG-1479

Tham gia lớp đào tạo diễn viên truyền hình của đài truyền hình

Có thể nói, đi hát là đam mê, kinh doanh là sở thích còn MC là ước mơ của Linh, tất cả những công việc đó Linh đều trân trọng và cống hiến nghiêm túc.

Hiện nay giới trẻ đang có xu hướng ứng dụng câu nói “Đừng làm quá giờ. Hãy chơi quá phép!” - Phụ nữ nên tìm kiếm trải nghiệm và vốn sống hơn là tiền bạc. Mỹ Linh nghĩ sao khi thời điểm này, mình đang được gọi là giới trẻ?

Mình nghĩ điều đó cũng đúng thôi và nên làm theo nhưng bao giờ cũng vậy, thực tế sẽ chứng minh bạn phù hợp với xu hướng hay không, hay là bạn phải cố sống theo đúng xu hướng một cách khó khăn. Nó không khác gì bạn mặc một chiếc áo không vừa mà vẫn phải tỏ ra vui vẻ.

Với Linh thì đúng trước năm 30 tuổi nên đi tìm kiếm trải nghiệm, kinh nghiệm và vốn sống song hành cùng với việc làm ra tiền để làm chủ bản thân.

Là một người trẻ thành công như Linh thì có dễ dàng trong lựa chọn tình yêu không hay đôi khi sự đa tài lại trở thành cản trở trong tình yêu?

Linh nghĩ “Duyên do trời định, phận do người tạo, hạnh phúc do ta nắm bắt” vậy nên mọi thứ mình không đặt ra một tiêu chuẩn nào cả. Linh chỉ biết rằng nếu gặp người phù hợp thì sẽ cùng nhau cố gắng, sẽ bình yên và hạnh phúc thôi.

Đôi khi Linh chỉ cảm nhận rằng khi mình cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp thì lúc đó mình rất cô đơn bởi vì công việc và suy nghĩ của mỗi người khác nhau và mỗi công việc đến cần có sự cố gắng nỗ lực. Cũng có thể nói là bận quá nên Linh chưa nghĩ đến chuyện tình yêu và Linh vẫn luôn đổ lỗi cho rằng hạnh phúc tắc đường nên đến muộn.

->Chẳng cần cật lực kiếm tiền, cứ như Lan Khuê, lấy chồng rồi sở hữu tài sản trăm tỷ đồg

Xem thêm: Hồ Ngọc Hà tự quay video cùng với cảnh đẹp ở quê hương Kim Lý ngày Giáng sinh

Hoàng Duy  
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Xem thêm