Thứ bảy, 18/05/2024 16:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/07/2022 19:30

Mất hứng “yêu” vì chàng kiệm lời

Tôi quen chàng trong một chuyến tàu điện ở Pháp vào kỳ nghỉ hè cuối cùng đại học. Có lẽ gặp đồng hương ở một đất nước xa lạ khiến chàng vô cùng háo hức và nói nhiều hết mức có thể. Chàng xuống ga tầu điện ngầm nơi tôi xuống và quay lại nơi chàng cần xuống với những cái vẫy tay nhiệt tình hẹn gặp lại.

Mấy ngày sau đó, chàng liên tục nhắn tin cho tôi hẹn nếu về nước thì đi uống cà phê. Có lẽ tính cách dễ gần dễ mến của chàng làm cho tôi có cảm giác như thể đã thân quen từ lâu. Tôi về nước trước chàng một tuần nhưng ngày nào chàng cũng nhắn tôi đợi chàng, có vẻ như chàng mong chuyến du lịch mau kết thúc để về nước chỉ để uống cà phê với một cô gái mà chàng vô tình quen trên chuyến tàu ấy.

Lần đầu tiên gặp nhau trên đất mẹ, chúng tôi suýt ôm chầm lấy nhau. Cả buổi sáng hôm ấy trong quán cà phê gần Hồ Gươm, tôi lắng nghe chàng nói. Cuộc sống của chàng dường như được tái hiện rất thanh bình trong từng lời kể. Và tôi kết chàng ngay từ lần gặp gỡ ấy. Nhưng chúng tôi bắt đầu yêu nhau chỉ từ khi tôi hoàn thành chương trình học tại Pháp và chính thức cầm tấm bằng về nước. Khoảng thời gian đợi chờ ấy cho tôi thấy hết ý nghĩa của sự xa cách, của nhớ nhung và biết rằng tôi với chàng sẽ là gì của nhau.

Tình yêu sau 2 năm không hẳn chỉ là những êm đềm, cũng đôi lúc có sóng gió, thỉnh thoảng sóng cũng lớn nhưng kết thúc lại vẫn là không thể xa nhau. Đám cưới được tổ chức với một câu tuyên bố của chàng: “Cưới để em bớt nhõng nhẽo, đòi hỏi, dọa bỏ anh. Đã là của anh rồi thì cứ liệu hồn”. Lời hãi dọa dẫm của chàng khiến tôi đến mức gật đầu đồng ý liền. Hai năm yêu nhau chưa một lần làm “chuyện ấy” bởi do quan điểm của chính tôi. Tuy sống ở Pháp đã nhiều năm, sự phóng khoáng của người Âu càng khiến tôi tha thiết giữ lại những giá trị truyền thống cho bản thân mình.

Empty

Ảnh minh họa

Chàng nhiều lần nói tôi bảo thủ vì khi chàng muốn đi quá giới hạn đều bị tôi từ chối. Tuy nhiên, tôi lại không quá dè dặt khi trò chuyện nghiêm túc với chàng về sự hòa hợp trong tình dục vợ chồng, nếu chàng muốn bàn tới. Từ đó, tôi nhận thấy chàng là một người chỉn chu và quan tâm tới cảm xúc của người phụ nữ mà chàng yêu. Sau đám cưới, ngay đêm tân hôn chàng đã thể hiện cho tôi thấy rõ chàng là một quý ông lịch lãm, lãng mạn trong chốn phòng the. Mọi thứ chàng đều chuẩn bị chỉn chu và thực hiện một cách cẩn thận từ A đến Z.

Cả hai đều hồi hộp nên chẳng ai nói với ai câu nào, hoặc là tôi không dám thở mạnh, cứ để chàng làm “nhạc trưởng”. Lần đầu tiên của hai đứa rồi cũng đâu vào đấy, cho đến hết đêm chàng thực hiện “yêu” thêm lần nữa, cũng chỉn chu như lần trước, từ màn hôn môi đến màn dạo đầu đầy ấn tượng. Tuy nhiên, tôi lại khá căng thẳng, vì thấy chàng quá... nghiêm túc. Kết thúc cuộc yêu bao giờ chàng cũng đưa tôi “lên đỉnh” một cách hoàn hảo.

Tôi thầm cảm ơn chàng vì điều đó nhưng cũng không dám nói thành lời. Có lẽ đúng như cảm nhận của tôi ban đầu, chàng là một người đàn ông có thể mang lại cuộc sống nhẹ nhàng ấm áp cho người khác. Cuộc sống cứ thế trôi đi êm đềm với những ngày làm việc, bữa tối, ngày nghỉ giống nhau và hơi lộn xộn một chút khi tôi có bầu. Khoảng thời gian bầu bí này chàng cũng có cách “yêu” rất hợp lý để cả hai không cảm thấy bị “nhóc tì” ngăn cản.

Sau khi sinh, ham muốn của tôi không còn được như trước. Thậm chí tôi rất “ngại yêu”. Điều này khiến chàng khá bức xúc nhưng vì con còn nhỏ nên thỉnh thoảng mới giận lấy một chút. Con được 2 tuổi, chàng đề nghị chúng tôi có một chuyến du lịch riêng tư. Tôi gần như có cảm giác chúng tôi đã “xa nhau” khá lâu về mặt sinh lý. Tôi cần phải học cách bắt nhịp lại với chàng, hay nói đúng hơn là tìm cách lấy lại cảm xúc trong chuyện ấy.

Empty

Ảnh minh họa

Và lần này, thật khó khăn vô cùng khi ngọn lửa yêu đã bị “nguội” sau khi sinh và nuôi con còn nhỏ. Tôi cố hòa mình vào từng cử chỉ âu yếm của chàng nhưng cũng chỉ lấy lại được một chút cảm hứng và những lần “lên đỉnh” thường ít xuất hiện. Và vì giờ tôi lại quá “tỉnh táo” nên tôi nhận ra rằng, chàng dù rất chỉn chu, bài bản khi lên một kịch bản “yêu” nhưng lại thực hiện nó trong im lặng. Tôi gọi đó là kiểu “yêu như tàu điện” bởi nhớ đến cái cách mà chuyến tàu đi, đến ga thì đỗ, mở cửa không tiếng động rồi lại lặng im rời ra tiếp tục cuộc hành trình đến đích của mình.

Ngày nào “con tàu” cũng lặp đi lặp lại hành trình cũ đến mức người ta chỉ cần nhắm mắt là biết tàu sắp đến ga nào, nó sẽ đi tiếp sau bao lâu. Chuyến du lịch kết thúc mà “chuyện ấy” không mấy khởi sắc. Chàng thì vui vẻ, còn tôi thì dửng dưng. Hôm về nhà xem mấy bộ phim ướt át tình cảm đêm khuya, thấy đôi tình nhân trên phim “yêu” nhau một cách “ồn ào” mà tôi lại thấy trong lòng dạt dào ham muốn. Thấy chàng đã ngủ yên, tôi quay sang chàng lay lay chàng cựa mình rồi thiu thiu ngủ tiếp.

Cảnh phim ám ảnh tôi, tôi không thể kiềm chế được việc dùng tay dò dẫm khắp người chàng, những mong hành động khêu gợi của mình sẽ “đánh thức” được chàng. Và quả nhiên, một lúc nào chàng mắt nhắm mắt mở càu nhàu: “Định không cho anh ngủ hả?” Rồi chàng cũng bắt đầu đáp lại. Tôi muốn làm cái gì đó khác mọi ngày, ít nhất là sự mãnh liệt ồn ào như đôi tình nhân trong phim. Tôi bật nằm sấp lên người chàng và vừa hôn chàng, vừa nói linh tinh vài câu gì đó, chỉ mong chàng đáp lại. Thế nhưng lúc ấy dường như tai chàng đặt ở chế độ “điếc”, vì dù tôi nói gì chàng cũng vẫn im thin thít rồi lại lừ lừ như con tầu chạy một cuộc hành trình nhàm chán. Tôi thấy mọi cố gắng của mình chẳng có tác dụng, đang hừng hực khí thế bỗng nhiên mất hứng. Tôi nằm xuội lơ nhắm mắt “đọc vị” chàng cho đến khi chàng về đích, tuyệt nhiên không thấy có cảm hứng gì.

Hôm sau, tôi quyết định nói với chàng về mong muốn của mình và đề nghị chúng tôi sẽ trò chuyện trong cuộc yêu để “đổi mới”. Thế nhưng chỉ được hai ba câu là chàng lại quay trạng thái “tàu điện”. Tôi biết rằng không phải cuộc yêu nào cũng cần phải ồn ào, nhưng im lặng đến mức nhấn chìm cảm xúc như chàng thì có lẽ tôi chào thua. Đôi lúc tôi còn mong chàng yêu kiểu nào cũng được, miễn là ồn ào một chút, để cho tôi biết chàng đang háo hức, biết cảm xúc của chàng đến đâu, có thỏa mãn hay không... Chỉ cần một lời nói, một tiếng rên khe khẽ cũng hơn vạn lần những màn yêu đầy “kỹ thuật” của chàng. Tôi nghĩ chàng mải làm theo kịch bản và tập trung cao độ vào nó đến mức quên cả cảm xúc của mình. Chàng không đủ “nóng” để truyền cảm xúc cho tôi, cho nên càng ngày, tôi càng cảm thấy mất hứng yêu.

-> Mải tập gym giữ dáng, vợ tôi bỏ "sex"

Mỹ Lan  
Tôi mới 38 tuổi, vợ đã đẩy ra ngủ phòng riêng
Vừa ly hôn được 3 tháng vợ cũ đã xin quay lại, tôi choáng váng nhận ra sự thật phũ phàng
Tôi mất hết bạn bè kể từ khi vợ phát cho 100.000 đồng/ngày
Chồng nói về quê nội vài hôm, tôi gục ngã khi biết chồng đang âu yếm gái lạ bên bãi biển
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm
Tôi bỏ anh giám đốc giàu có để yêu chàng nhân viên nghèo
Đang hạnh phúc vì hôn nhân hoàn hảo, tôi giận sôi khi nghe con trai hỏi một câu
Tôi chẳng cần người vợ không coi trọng gia đình chồng
Chồng hào hứng mong tới ngày họp lớp, tôi sụp đổ khi biết rõ bí mật đáng sợ
Sau đám cưới vài ngày, bí mật 'chí mạng' của chồng khiến tôi bỏ nhà ra đi
Xem thêm