Thứ sáu, 19/04/2024 09:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/06/2022 14:00

“Bỏ túi” cách chăm sóc da hỗn hợp đúng cách giúp da khỏe đẹp, mịn màng

Da hỗn hợp thường được ví như một cô nàng “đỏng đảnh”, khó chiều khi nó mang đặc tính đa dạng hơn so với các loại da khác. Vì thế, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ dẫn đến tình trạng tổn thương da hay lão hóa sớm.

Da hỗn hợp là gì?

Da hỗn hợp là loại da có sự pha trộn của vùng da dầu ở vùng chữ T (bao gồm mũi, trán) với vùng da khô hai bên má và da thường ở vùng cằm. Trên khuôn mặt sẽ xuất hiện dầu bóng vùng chữ T còn hai bên má sẽ bị khô và bong tróc. Da hỗn hợp thường được chia làm 2 loại đó là: da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô mà các nàng thường hay bị nhầm lẫn.

+ Da hỗn hợp thiên khô chính là da bao gồm phần lớn bị khô và một phần nhỏ bị dầu. Cụ thể là những bạn có làn da này thường sẽ có biểu hiện: Da ở trán, má và cằm khô, nhưng mũi lại có nhiều dầu, hoặc ở khu vực cằm và má khô nhưng trán và mũi lại có nhiều dầu.

+ Ngược lại, bạn có thể xác định da mình là hỗn hợp thiên dầu nếu như phần da dầu trên khuôn mặt lớn hơn rất nhiều so với phần da khô. Ở vùng da dầu có đặc trưng trong trường hợp này là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

cham soc da hon hop 1.jpg

Ảnh minh họa

Cách chăm sóc da hỗn hợp chuẩn nhất

Chăm sóc từng vùng da khác nhau

Nếu da bạn thiên dầu ở vùng chữ T và thiên khô ở vùng má, bạn gần như không thể tìm được một sản phẩm chăm sóc da sử dụng cho toàn khuôn mặt. Đối với kem dưỡng ẩm, bạn nên dùng một loại kem ngừa mụn cho vùng da dầu và một loại kem dưỡng không cồn cho các vùng da còn lại.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Empty

Ảnh minh họa

Khi da mặt nổi mụn, nhiều người có xu hướng chọn những loại sữa rửa mặt làm sạch sâu. Tuy nhiên, đây là một sai lầm đối với những người có da hỗn hợp, vì các công thức làm sạch sâu có thể gây khô da vùng má và kích thích vùng chữ T tiết nhiều dầu hơn. Tốt nhất bạn nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ dạng gel hoặc dạng kem để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn mà không khiến da quá khô hoặc quá dầu.

Tẩy da chết nhẹ nhàng ít nhất hai lần một tuần

Có thể bạn đã làm sạch và cấp ẩm cho da đúng cách, nhưng nếu bạn không tẩy da chết, làn da bạn sẽ không đạt đến trạng thái tốt nhất. Tẩy da chết là một thao tác chăm sóc da quan trọng, đặc biệt đối với da hỗn hợp, vì vùng má thường dễ bị khô và bong tróc.

Thoa kem dưỡng phù hợp với da dầu

Nhiều phụ nữ có da hỗn hợp song lại có hiện tượng bị nổi mụn quanh vùng mũi, đó là do chất nhờn tiết ra từ vùng da này quá nhiều là nguyên nhân tạo ra bã nhờn làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn.

Empty

Ảnh minh họa

Dùng loại kem tẩy nhờn cho vùng da nhờn có thể giúp loại bớt mụn đầu đen, song cũng giúp se lỗ chân lông rất tốt. Đây là một trong những cách chăm sóc da hỗn hợp rất hiệu quả. Nếu dùng liên tục trong 3 ngày đầu, sau đó giảm xuống 1 lần/tuần.

Các sản phẩm thông thường dành cho da có chứa alpha hydroxy acid - chiết xuất từ hoa quả và có khả năng giúp chống lại viêm nhiễm. Khi sử dụng alpha hydroxy acid cho da, nó sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết (những tế bào bị lão hóa) và mang lại cho làn da sự trẻ trung, mịn màng.

Xông hơi da mặt

Empty

Ảnh minh họa

Bạn nên xông hơi mỗi tuần hãy xông mặt từ 1 - 2 lần bằng cách: đun nước sôi đổ vào một chiếc chậu, đổ thêm vào đó khoảng 3 - 4 giọt dầu hoa hồng, sau đó, trùm một chiếc khăn kín đầu và dùng nước đó để xông mặt trong vòng 10 phút. Phương pháp xông mặt không chỉ giúp tạo sự thư giãn cho da mặt, mà còn giúp các lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Những lưu ý gì trong việc chăm sóc da hỗn hợp

- Uống nhiều nước vì nước có tác dụng rất tốt cho việc dưỡng ẩm da từ bên trong.

- Thường xuyên đắp mặt nạ cho da sẽ giúp da mặt mịn màng là trắng sáng hơn.

- Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Làn da hỗn hợp rất khó chiều, chính vì thế hãy đảm bảo luôn bảo vệ nó một cách tốt nhất.

-> Cách "hô biến" làn da thô ráp trở nên mịn màng, trắng sáng ngày hè

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm