Lý do khiến Labubu thành cơn sốt, mỹ nhân Việt cũng mê mệt
Labubu là gì mà khiến cả nghệ sĩ, Hoa hậu, hotgirl… Việt Nam và khắp Chân Á “săn” tìm nhằm thể hiện đẳng cấp.
Labubu là con gì?
Labubu là nhân vật nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập The Monsters, do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung sáng tạo năm 2015. Loại đồ chơi nghệ thuật (art toys) này được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, là quái vật nhỏ, răng nhọn, luôn muốn giúp đỡ nhưng lại vô tình làm điều xấu.
Cho đến nay, đã có hơn 10 bộ sưu tập búp bê Labubu, phổ biến nhất là “Labubu - Quái vật Macarons thú vị”, có bảy màu phổ biến như Lychee Berry, Green Grape, Soymilk, Sea Salt Coconut, Sesame Bean, Toffee và Chestnut Cocoa.
Ở châu Á, ca sĩ Lisa của nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) được cho đã thổi bùng cơn sốt món đồ chơi này qua các hình ảnh cô đăng tải trên mạng xã hội.
Được lăng xê bởi người nổi tiếng nhưng Labubu chính hãng vốn được sản xuất giới hạn, bán ngẫu nhiên nên càng gia tăng hiệu ứng hứng thú săn tìm. Theo đó, quái vật nhỏ được kinh doanh theo phương thức đặc trưng của art toys là bán theo bộ (set) dạng "hộp mù" (blindbox).
Mới đây, hình ảnh nhiều bạn trẻ TPHCM xếp hàng dài trước cửa trung tâm thương mại từ sáng sớm, thậm chí xuyên đêm vạ vật để đợi mua được Labubu được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội.
Nghệ sĩ Việt mê mệt, “săn” cả BST Labubu
Không nằm ngoài dự đoán, cơn sốt “săn” Labubu đã tràn sang Việt Nam. Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên - người có bộ sưu tập Labubu cùng các mẫu hot hiện nay do Pop Mart phân phối như Labubu Macaron phiên bản 1, Zimomo 58 cm. Cô hiện có hơn 10 con Labubu.
Kỳ Duyên cho biết không gặp khó khi "săn" đồ chơi, may mắn khi mua được set Labubu gồm sáu hộp mô hình, bên trong có mẫu quái vật nhỏ hiếm gọi là "secret" xuất hiện theo tỷ lệ một con trên 70 set. Giá của Labubu secret khoảng năm triệu đồng nếu mua lẻ. "Tôi chi 25 triệu đồng để có được món đồ chơi này, trưng bày tại nhà, phối cùng nhiều kiểu túi xách, balô", người đẹp nói.
Ngoài Kỳ Duyên, nhiều sao như người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Bảo Thy, Á hậu Huyền My và các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cũng chia sẻ về sở thích sưu tập này.
Cuộc “săn” mua Labubu đã gây lên nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng mua Labubu với giá thành đắt đỏ là sự hoang phí tiền bạc, chạy theo trào lưu chỉ để “thể hiện”. Nhưng không ít ý kiến cho rằng Labubu thể hiện sở thích cá nhân, tuỳ vào nhu cầu của tường người.