Thứ năm, 16/05/2024 17:20
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 26/12/2021 08:43

Lượt về bán kết AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam làm gì để đi tiếp?

Đội tuyển Việt Nam gặp thế khó khi buộc phải thắng cách biệt 3 bàn trước Thái Lan để giành vé vào chơi chung kết AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải làm gì để qua cửa hẹp?

Xin được trích chia sẻ của Quang Hải sau trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2020 để mở đầu cho bài viết: "Điều quan trọng nhất là Quang Hải và các đồng đội sẽ không từ bỏ. Vẫn còn 90 phút lượt về và chúng tôi sẽ chiến đấu với tất cả những gì mình có. Cho dù trong hoàn cảnh nào thì anh em vẫn sẽ luôn nắm chặt tay thi đấu đến giây phút cuối cùng".

Đó cũng chính là tinh thần chung của thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào trận đấu lượt về bán kết AFF Cup 2020.

Tuy nhiên từng đó là chưa đủ khi đối thủ của chúng ta là Thái Lan, đội bóng đang ở phong độ cao với lối chơi khó chịu đang muốn giành lại ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam phải làm gì để đi tiếp?

Empty

Đội tuyển Việt Nam gặp khó trước trận lượt về bán kết AFF Cup 2020

Nhìn lại 90 phút thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi có thể thấy, trong khi hàng thủ, hàng tiền vệ, thậm chí ngay cả hàng tiền đạo đều mắc nhiều lỗi cơ bản và không tạo ra được những tình huống tiếp cận khung thành đội bạn thì điểm sáng duy nhất mang lại cho các cổ động viên Việt Nam hi vọng và những phút giây hưng phấn nhất chính là mũi nhọn Quang Hải.

Xét ở góc độ cảm quan có thể thấy, đội tuyển Việt Nam đã có thể có điểm nếu như 2 tình huống sút bóng cực đẹp của Quang Hải không bị xà ngang và cột dọc từ chối khi thủ thành đội bạn đã hoàn toàn bất lực. Nhưng bóng đá là vậy, chúng ta không thể chỉ thắng nhờ vào may mắn, với một trận bán kết điều đó càng không thể.

"Chúng tôi thua 0-2 ở lượt đi, tỉ số không dễ cho trận lượt về. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Ngày mai là trận đấu hấp dẫn đấy, một trận chiến cam go và một trận chiến không hối hận", đó là chia sẻ của huấn luyện viên Park Hang Seo trước thềm trận bán kết lượt về.

HLV Park Hang Seo có lý khi nhận định đây sẽ là “trận chiến không hối hận” bởi đây là thất bại đầu tiên của ông trước một đội bóng Đông Nam Á sau 4 năm ông cầm quân đội tuyển Việt Nam. Thất bại đó tuy không bất ngờ thậm chí hoàn toàn hợp lý nhưng từng đó là đủ để vực dậy một Việt Nam đang khát khao chiến thắng trước Thái Lan để khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Để làm được điều đó giải pháp quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Hàn chính là ngòi nổ Quang Hải.

Cầu thủ của Hà Nội T&T không chỉ có được tài kiến thiết bóng mà còn lợi hại trong những tình huống cố định và sút xa ngoài vòng cấm nhờ cái chân trái khéo léo và điệu nghệ.

Nhờ màn thể hiện và độ nóng của Quang Hải, trong trận đấu tối nay chắc hẳn Thái Lan sẽ biết cách “chăm sóc” số 19 Việt Nam. Điều này tuy sẽ tạo ra những khó khăn nhất định cho tiền vệ của chúng ta nhưng sẽ tạo ra những khoảng trống nhất định để Công Phượng, Tiến Linh, Phan Văn Đức có thể khai thác để áp sát khung thành đội bạn và chuyển hóa thành bàn.

Tuy nhiên, cần phải nói để làm được điều này HLV Park Hang Seo sẽ phải làm một cuộc “cải tổ” thực sự ở các tuyến còn lại.

Ở trận lượt đi bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam xuất phát từ chính sai lầm của Hồng Duy. Đó cũng là sự châm ngòi cho liên tiếp những sai sót sau đó. Và ở một trận đấu mà gần như hàng công chúng ta chỉ tạo ra được không quá 3 tình huống ban bật, tiếp cận khu vực cấm đối phương một cách thiếu sắc nét thì kết quả thất bại 2 bàn không gỡ chẳng có gì lấy làm khó hiểu.

Nói như Chuyên gia Phan Anh Tú: "Sòng phẳng mà nói, dù không chơi tiểu xảo, Thái Lan vẫn nhỉnh hơn về cách tiếp cận trận đấu bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tuyến, buộc đối thủ cuốn theo lối chơi của mình”.

Empty

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam giữ vững tinh thần trước trận đấu quan trọng (Ảnh: VFF)

Đó là góc nhìn khách quan mà ai cũng dễ dàng nhìn thấy.

Vì thế để thắng Thái Lan 3 bàn cách biệt và giành vé vào chơi chung kết AFF Cup 2020 không có cách nào khác đội tuyển Việt Nam trong một vài giờ còn lại trước trận đấu phải kịp hoàn thiện mình ít nhất trên bàn chiến thuật và giữ được tinh thần lửa.

Bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ, 2 bàn thua chưa phải là dấu chấm hết cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Thái Lan tuy mạnh và đang hừng hực tinh thần chiến thắng sau lợi thế trận đầu nhưng với khát khao thể hiện mình và sự cổ vũ của hơn 90 triệu con tim cổ động viên, đội tuyển Việt Nam có quyền nghĩ đến khe lách cửa hẹp để vào chơi trận đấu cuối cùng tại AFF Cup năm nay.

Tuấn Khanh  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm