Thứ tư, 15/05/2024 01:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/10/2020 08:58

Lừa bán xe SH giá "bèo" qua Zalo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Những chiếc xe SH nhập khẩu được rao bán chỉ với giá từ 36 triệu đồng "bao" cả sang tên, đăng ký và giấy tờ xe và chi phí vận chuyển nhưng sau khi khách chuyển khoản "đặt cọc" thì tiền mất, xe không được nhận.

Rao bán rầm rộ xe SH nhập khẩu giá "bèo"

Đầu tháng 10/2020, anh N. V. M. trú tại Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhận được thông tin mời chào mua xe SH của tài khoản Zalo mang tên "Cửa hàng xe máy Tấn Phát".

Theo những thông tin được tài khoản này giới thiệu thì cửa hàng này đang sở hữu những chiếc xe máy Honda SH muốn bán lại với giá khá "bèo" chỉ từ 36 - 50 triệu tùy màu sắc và đời xe. Đặc biệt, khi mua khách hàng sẽ được đảm bảo "có hồ sơ đầy đủ, bao giấy tờ đầy đủ, bao sang tên toàn quốc"....

Lua-dao01

Một mẫu đăng tải, chào mời trên tài khoản "Cửa hàng xe máy Tấn Phát" (Ảnh chụp màn hình).

>>> Mời người cao tuổi đi dự hội thảo, tặng quà tri ân để... lừa đảo

"Honda SH - 150i ABS 2019 đỏ mận, giá 36 triệu. Giá trên đã bao gồm: Bao giấy tờ; Bao sang tên toàn quốc; Có hồ sơ đầy đủ", tài khoản "Cửa hàng xe máy Tấn Phát" rao.

Tin tưởng vào những lời chào mời của "Cửa hàng xe máy Tấn Phát", anh M. đã đồng ý mua một chiếc xe Honda SH - 150i ABS 2019 với giá 36 triệu và được hướng dẫn các thủ tục để mua, nhận xe như gửi CMND, số điện thoại, địa chỉ nhận xe đồng thời chuyển khoản trước 10 triệu đồng tiền "đặt cọc".

Lua-dao02

Lua-dao19

Chiếc xe Honda SH anh N. V. M. đặt mua được chào mời giá 36 triệu đồng.

"Để tránh trường hợp khi giao xe đến nơi mà gọi điện khách hàng không được, giao đến địa chỉ nhà không nhận xe thì khách hàng vui lòng đặt cọc đủ", tài khoản Cửa hàng xe máy Tấn Phát nhắn cho khách hàng.

Khi anh M. thắc mắc về nguồn gốc, chất lượng của xe thì cửa hàng này cho biết, xe nhập khẩu từ Campuchia mới 100%, đảm bảo chất lượng cho khách.

Lua-dao12

Hình ảnh và clip chụp biển số chiếc xe Honda SH Cửa hàng xe máy Tấn Phát gửi cho anh M. để tạo sự tin tưởng nhằm bắt khách chuyển tiền cọc

Sau đó, tài khoản "Cửa hàng xe máy Tấn Phát" yêu cầu anh M. chuyển số tiền 10 triệu đồng phí "đặt cọc" qua số tài khoản 1014.745.233 mang tên Hà Hoàng Thọ, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Do tin tưởng nên anh M. đã chuyển khoản qua số tài khoản trên với nội dung "Anh M. chuyển tiền đặt cọc xe SH 150i mới 10 triệu".

Nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trong quá trình chào mời, tài khoản "Cửa hàng xe máy Tấn Phát" liên tục khẳng định chắc nịch rằng sẽ làm giấy tờ chính chủ, đăng ký biển số xe mang tên anh M. đúng theo như CMND.

Để tăng độ tin cậy cho khách hàng, tài khoản này còn chụp giấy tờ xe mang tên anh N. V. M. và quay một đoạn clip ghi lại biển số chiếc xe SH là 29L5 - 773.02. Trên giấy tờ thể hiện chiếc xe này được đăng ký ngày 7/10/2020.

Lua-dao11

Do tin tưởng nên khách hàng đã chuyển khoản số tiền 10 triệu để "đặt cọc" mua xe.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy Cửa hàng xe máy Tấn Phát giao xe như cam kết, anh M. đã liên hệ lại thì tài khoản này yêu cầu khách hàng phải chuyển khoản nốt số tiền còn thiếu là 26 triệu đồng mới đồng ý giao xe.

Khi anh M. đề nghị giao xe sẽ thanh toán nốt số tiền thì Cửa hàng xe máy Tấn Phát liên tục tìm cớ thoái thác, trì hoãn. Anh M. sau đó đã liên hệ lại theo 2 số điện thoại mà tài khoản này cung cấp thì đã bị chặn liên lạc.

Lua-dao16

Hình ảnh giới thiệu trên tài khoản Zalo "Cửa hàng xe máy Tấn Phát".

Để xác thực sự việc này PV báo Gia đình Việt Nam đã vào tài khoản zalo theo số điện thoại anh M. cung cấp và nhận thấy, tài khoản "Cửa hàng xe máy Tấn Phát" thường xuyên đăng tải hàng loạt các loại xe máy và giới thiệu là hệ thống "Chuyên buôn bán các loại xe gắn máy nhập khẩu uy tín".

Đáng chú ý, tài khoản này đăng tải rất nhiều lời chào mời, giới thiệu hấp dẫn như thanh lý xe Honda SH 300i bản nhập Ý (năm 2020) giá 55 triệu đồng/chiếc, xe SH 1500i bán chỉ với giá chỉ 38 triệu đồng/chiếc… Theo hình ảnh đăng tải trên tài khoản của cửa hàng này có địa chỉ tại cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

Trong vai người mua xe khi liên hệ với tài khoản zalo này để hỏi mua xe PV cũng được chia sẻ những thông tin và yêu cầu như trước đó các đối tượng này đã yêu cầu anh M. trong đó có việc yêu cầu chuyển tiền cọc 10 triệu đồng.

Chia sẻ với PV anh M. cho hay, ngoài anh ra đã có rất nhiều khách hàng khác cũng tin những lời mời chào của tài khoản zalo này và đều bị lừa hàng chục triệu đồng sau đó xe không được nhận, số điện thoại không liên lạc được.

Đây là trò lừa đảo không mới nhưng vẫn có nhiều người mắc bẫy. Vì thế người dân khi mua hàng qua mạng cần hết sức cảnh giác, tránh bị lừa "tiền mất tật mang".

Báo Gia đình Việt Nam sẽ chuyển những thông tin này đến cơ quan chức năng nhằm có biện pháp ngăn chặn và xử lý những đối tượng lừa đảo.

Nhóm PV  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm