Thứ năm, 02/05/2024 06:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/07/2023 06:00

Lời “vàng kim” cha dặn: Đừng đổi mạng sống lấy tiền, sức khỏe mới là quan trọng nhất

Thân nhân chỉ có một duyên phận, kiếp này cha mẹ cùng con ở bên nhau bao lâu, nhất định phải quý trọng, kiếp sau dù muốn hay không cũng không thể gặp lại.

Con ơi, thời gian trôi nhanh quá, trong nháy mắt, cha đã bước vào tuổi già, còn con đang bắt đầu cuộc sống tuyệt vời của riêng mình.

Vì vậy, có một số điều cha phải nói với con sớm hơn.

Chúng ta luôn hy vọng rằng cuộc sống luôn hạnh phúc và tươi đẹp, nhưng luôn có một số điều mà chúng ta phải đối mặt. Như những gì cha sắp kể dưới đây, có thể con không thích nghe, nhưng chúng ta đều phải dũng cảm đối mặt.

Con ơi, bây giờ con đã trưởng thành và tự lập, sau này dù con có làm gì đi chăng nữa, con cũng phải có trách nhiệm với chính mình.

Dấu hiệu trưởng thành của một người là anh ta bắt đầu biết chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Con nên biết mình thích gì, muốn gì và muốn sống cuộc sống như thế nào.

buc thu cua cha Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ theo những hướng này, chúng ta mới có thể tiến tới thành công và sống cuộc sống mà chúng ta thích.

Có thể có một số điều con vẫn chưa hiểu, con có thể đến hỏi cha. Nhưng cha chỉ có thể cung cấp cho con những lời tham khảo, không đưa ra quyết định cho con. Quyết định cuối cùng vẫn phải do chính con đưa ra, vì kết quả là do con chịu chứ không phải cha.

Con của cha, cha hy vọng có thể chăm sóc cho con cả đời, nhưng điều này là không thực tế. Vì vậy, khi cha không ở bên, con phải tự chăm sóc bản thân.

Hàng ngày phải ăn uống cẩn thận, ngày ba bữa không được cẩu thả. Hãy tử tế với chính mình, bắt đầu bằng việc ăn uống tốt hơn.

Dù cuộc sống có căng thẳng đến đâu, con cũng không thể làm việc quá giờ và thức khuya trong thời gian dài. Thật không khôn ngoan khi đánh đổi mạng sống để lấy tiền, và sức khỏe luôn là thứ quan trọng nhất.

Các con phải biết rằng nếu một người không thể tự lo cho mình thì cũng không thể lo cho người khác.

Có quá nhiều người cần chúng ta trên thế giới này, những người chúng ta yêu thương và những người yêu thương chúng ta chỉ có trách nhiệm với họ khi chúng ta có trách nhiệm với chính mình.

buc thu cua cha Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Con trai, khi con có gia đình nhỏ của riêng mình, dù con có mời cha mẹ hay không, cha mẹ sẽ không chuyển đến sống cùng con.

Nền giáo dục mà thế hệ các con nhận được rất khác với thế hệ của cha mẹ, với lối sống khác và cách nhìn khác. Nếu hai thế hệ chung sống với nhau thì không thể tránh khỏi những xích mích, mâu thuẫn.

Tuy không chung sống dưới một mái nhà, mỗi người có một không gian sống độc lập nhưng có thể thân thiết với nhau hơn.

Hơn nữa, cha cũng không muốn xa quê hương của mình. Sống ở đây mấy chục năm, dù là bạn cũ uống trà trò chuyện, hay cây cỏ quen thuộc, đều khó lòng buông tay.

Khi nhớ con, cha sẽ đến thăm con và ở đó mười ngày nửa tháng, nếu con nhớ nhà, cha sẽ đón con về bất cứ lúc nào.

Con của cha, cha sẵn sàng chi tiền cho cháu nội và sẵn sàng giúp con chăm sóc cháu nhưng không phải mọi lúc.

Cha mẹ tuổi đã lớn, thân thể có lúc chịu không nổi, mong con hãy thông cảm. Quan trọng hơn, nuôi dạy con cái là trách nhiệm và ý chí của con, giống như cha mẹ đã nuôi dạy con suốt thời gian qua. Con của con cần con như con cần cha mẹ khi còn nhỏ.

Chắc chắn sẽ có nhiều vất vả và mệt mỏi, nhưng cha tin các con có thể làm cha mẹ tốt và nuôi dạy những đứa con ngoan.

Cha sẽ không yêu cầu con hỗ trợ cha cho đến hết đời. Tương tự như vậy, cha sẽ không nuôi con cả đời. Thời gian qua, cha đã tiết kiệm được một ít tiền cho bản thân, số tiền này được dùng để nghỉ hưu. Lúc đó, cha chỉ muốn dựa vào chính mình để không trở thành gánh nặng cho con trong tương lai. Giờ đây, ý tưởng này cũng phần nào được hiện thực hóa.

Cha sẽ lên kế hoạch cho tuổi già của mình thật tốt và chăm sóc bản thân, con hãy yên tâm.

Cha mẹ không thể nuôi con cả đời, con hãy làm việc chăm chỉ và phấn đấu để bản thân có một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ.

Các con, thế giới rộng lớn như vậy, cha mẹ rất muốn được tận hưởng. Bao nhiêu năm qua cha mẹ bận rộn, 20 năm sau khi về hưu có thể nói là khoảng thời gian vàng son thực sự thuộc về cha. Cha muốn ra ngoài ngắm nhìn thế giới.

Thế giới giống như một cuốn sách, nếu cha chỉ ở yên một chỗ thì cũng giống như chỉ lật một trang. Cả đời này, cha không muốn tiếp tục bỏ lỡ nó.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, cha sẽ chú ý đến an toàn, con không cần lo lắng.

Con ơi, nếu một ngày nào đó cha gục ngã, cha cầu xin con hãy đối xử với cái chết không thể tránh khỏi của cha bằng năng lượng tích cực.

Cho dù cha mắc bệnh nặng nào, hãy chọn cách điều trị ít tốn kém nhất. Cha hy vọng có thể bước sang một thế giới khác một cách dễ dàng và tươi đẹp. Khi cha vĩnh viễn nhắm mắt, con đừng khóc, hãy mừng cho cha vì cuối cùng đã hoàn thành cuộc hành trình gian khổ này.

Con trai, có một điều khác cha muốn nói với con. Nếu cha không nói với con những lời này, có thể người khác sẽ không bao giờ nói với con một cách nghiêm túc như vậy.

Cuộc sống không có gì có thể mua được sức khỏe và hạnh phúc. Đây là kinh nghiệm sống hàng chục năm của cha, cha hy vọng con sẽ hiểu.

Một cơ thể khỏe mạnh là vốn liếng của sự chăm chỉ. Trong những ngày tới, chúng ta phải ra sức bảo vệ “vốn liếng” này và dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Thời gian là quý giá, hãy phân bổ nó cho những người và những thứ đáng tin cậy. Trong đời người, thời gian rất có hạn. Cách con sử dụng thời gian của mình là những gì con sẽ có trong đời.

Không cần nhiều bạn, chỉ cần chân thành. Đôi khi, vòng bạn bè càng lớn, con càng dễ đánh mất chính mình. Cuộc đời hữu hạn này chỉ đáng chia sẻ với những người và những việc xứng đáng.

Cuộc sống ngắn ngủi, trước hết phải quý trọng sinh mệnh, không nên mong sống lâu mà hưởng thụ sớm còn hơn.

Con hãy trân trọng số phận. Thân nhân chỉ có một duyên phận, kiếp này cha mẹ cùng con ở bên nhau bao lâu, nhất định phải quý trọng, kiếp sau dù muốn hay không cũng không thể gặp lại…

-> Lời “tự thú” của người mẹ có con trai đòi nhảy lầu: “Tôi đã hủy hoại con mình”

T. Linh  
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
5 cách giúp bậc cha mẹ có con đồng tính (LGBT) cảm thấy hạnh phúc, an toàn
Trẻ nhốt mình trong phòng cả ngày: Biết 6 nguyên nhân để đưa ra 3 cách xử lý
Nghệ thuật phê bình con
'Sống chung' với con tuổi teen nổi loạn
3 điều dù đắn đo mấy cũng tuyệt đối không được nói với con
Vì sao cha mẹ nên ôm con mỗi ngày?
Làm gì khi phát hiện con bị quấy rối qua mạng?
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường
Chiều chuộng vô cớ, cha mẹ không hay đang 'bào mòn' phước lành con cái
Tôi không thể sinh con gái
Xử lý thế nào khi ông bà nuông chiều cháu quá mức?
Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?
Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê
Sai lầm cha mẹ khiến con trai 20 tuổi mới học cách buộc dây giày
Xem thêm