Thứ tư, 17/04/2024 11:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/06/2022 05:30

Lời nói của đàn ông là phong thủy, quyết định vận mệnh gia đình

Lời nói là cách truyền tải suy nghĩ và cảm xúc của con người, nó có thể tạo nên phong thủy, tài lộc, thậm chí là thịnh suy của một gia đình.

Đàn ông lại được xem là trụ cột, do đó lời mà đàn ông nói ra, nhất định cần phải cẩn trọng.

Là chủ gia đình, người đàn ông phải lo toan rất nhiều với khối lượng công việc nặng nề và nhiều áp lực. Chăm sóc cho bố mẹ, con cái nên nhiều người đàn ông sẽ đôi lúc vì một vài chuyện nhỏ mà dễ cáu hắt, chán nản. Nhưng càng là thế, đàn ông lại càng phải duy trì được trạng thái bình tĩnh, rộng lượng, nhẫn nại, và lạc quan.

Khi một người đàn ông có thể làm được 3 điều này, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn, cả đời viên mãn suôn sẻ, gia đình hưng thịnh.

gia dinh viet nam Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Đàn ông không nói lời cay độc với vợ

Người xưa nói: “Đàn ông là trời, phụ nữ là đất”. Khi trời đất giao hòa thì việc gì cũng thành.

Hôn nhân hạnh phúc không phụ thuộc vào những lời nói không hay với vợ. Người đàn ông cần hiểu được cách quản lý cảm xúc, tính cách hào phóng, không cân đo đong đếm với người khác.

Ngược lại, nếu một người đàn ông thường xuyên vì những chuyện nhỏ nhặt mà phân tranh với vợ, đầu óc hạn hẹp, thì rất khó để làm chuyện lớn. Tương tác vợ chồng giống như cái nồi và cái thìa, xung đột, va chạm là điều khó tránh khỏi.

Nói chung, trong các mối quan hệ, đàn ông có xu hướng suy nghĩ theo lý trí, trong khi phụ nữ suy nghĩ theo cảm tính. Đàn ông coi trọng thật giả đúng sai, còn phụ nữ thì đắn đo giữa yêu và không yêu. Giảng lý thì không sai, nhưng gia đình vốn không phải là nơi để nói lý luận một cách mù quáng.

Trong “Chu Tử Gia Huấn” có nói: “Cư gia giới tranh tụng, tụng tắc chung hung”. Vợ chồng cãi vã dễ dẫn đến tan nhà nát cửa, dù bên nào thắng, cũng chẳng phải chuyện tốt cho gia đình.\

gia dinh viet nam Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Đàn ông không tùy tiện mắng con

Đôi khi với tư cách là một người cha, đàn ông thậm chí có thể quá nghiêm khắc, nghĩ rằng cần phải thiết lập các quy tắc và quyền hạn để quản lý con cái của mình.

Nhưng cách giáo dục tốt nhất cho trẻ không phải là đánh đập, mắng mỏ mọi lúc mà hãy làm gương, dạy trẻ không trốn tránh trách nhiệm và cho trẻ biết ý nghĩa của việc chịu trách nhiệm.

Khi một người cha thực sự có thể giao tiếp với con mình và hướng dẫn con một cách chính xác, họ có thể trở thành người cố vấn tinh thần trên con đường trưởng thành của con mình, thay vì để con mình muốn bỏ chạy hoặc thậm chí sợ hãi cha mình.

Khi cha mẹ có thể lấy mình làm gương, thì trẻ con cũng sẽ trở nên tốt đẹp. Trong quá trình nghe quen tai nhìn quen mắt, trẻ tự nhiên sẽ học và thừa kế được những thói quen, truyền thống tốt đẹp từ cha mẹ. Đây chính là phương thức dưỡng dục con khôn khéo nhất.

gia dinh viet nam Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Đàn ông đối xử tốt với cha mẹ

Để gia đình thịnh vượng, thái độ đối với cha mẹ cũng rất quan trọng. Là một người đàn ông, bạn nên hiếu kính cha mẹ, những người đã sinh thành, nuôi dạy bạn. Không được chê bai cha mẹ, càng không được tùy tiện mắng chửi. Nếu không sẽ rất dễ làm tổn thương đến tình cảm và lòng tự tôn của họ.

Mạnh Tử nói: “Chỉ có hiếu thảo với cha mẹ mới có thể giải tỏa được lo lắng phiền muộn”.

Cha mẹ là trụ cột tinh thần của chúng ta, khi họ sống hạnh phúc thì đương nhiên sẽ sống lâu và khỏe mạnh, là con cái chúng ta sẽ sống vui vẻ và vô tư hơn. Thật đáng tiếc khi trong cuộc đời mỗi người luôn để lại những cảm xúc tồi tệ nhất cho những người bao dung với mình nhất, và cũng vô tình khiến trái tim họ bị tổn thương.

Là một người đàn ông, nếu có thể nhẫn nại với cha mẹ hơn, cư xử hòa nhã hơn thì gia đình sẽ ngày càng hạnh phúc.

Có thể nói, lời nói của đàn ông là phong thủy, đủ để thay đổi vận mệnh của một gia đình. Tất nhiên khi một gia đình muốn thịnh vượng, vẫn nên cần duy trì sự đồng tâm hiệp lực của mỗi người, làm tốt vai trò của mình và biết nghĩ cho người khác. Làm được điều này gia đình ắt hòa thuận, vạn sự như ý.

-> Bố dặn con gái nhắc 3 kiểu gia đình chớ làm dâu

Thùy Linh  
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Xem thêm