Thứ hai, 20/05/2024 16:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/12/2017 12:09

Liên tục cập nhật hướng di chuyển của bão số 16 để chủ động phòng tránh

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa phát đi thông báo tất cả các cơ quan, đơn vị phải tập trung mọi nguồn lực để ứng phó với bão Tembin (bão số 16).

Bộ GTVT ra công điện khẩn ứng phó với bão số 16

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 1985/CĐ-TTg ngày 23/12/2017 về chủ động đối phó với bão số 16, Bộ GTVT cũng đã có công điện chỉ đạo các đơn vị trong ngành và địa phương lập tức triển khai và chủ động các phương án đối phó với bão số 16 (Tembin).

Bộ GTVT yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan phải tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Bộ GTVT để chủ động xây dựng những phương án chống bão kịp thời trong tình huống nguy cấp.

Trong công điện, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải thống kê, nắm chắc số lượng các tàu thuyền và phương tiện đường thủy đang neo đậu tại các khu vực vùng neo đậu ở cửa biển, cửa sông cũng như các vùng nước quanh các đảo, luồng lạch.

Ngoài ra, Cục Hàng hải Việt Nam cần phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của các địa phương có biện pháp yêu cầu các tàu thuyền vận tải trên biển phải nhanh chóng tìm đến những vùng neo đậu an toàn tránh bão số 16.

Đối với Cục Đường thủy nội địa, Bộ GTVT yêu cầu phải nhanh chóng chỉ đạo các Chi cục và Cảng vụ Đường thủy nội địa phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương hướng dẫn tàu thuyền và phương tiện thủy nội địa vào khu neo đậu an toàn. Đồng thời, Cục Đường thủy nội địa cần đôn đốc các đơn vị quản lý, bảo trì luồng tuyến nhanh chóng, kịp thời thu hồi các phao tiêu báo hiệu khi bão về.

Empty

Đường đi của bão số16

Đối với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu cần chỉ đạo các đơn vị chủ động phòng, chống và rà soát, thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại các cảng hàng không một cách an toàn, chắc chắn, đảm bảo công tác an toàn bay trong mọi tỉnh huống. Đối với các công trình ga, phương tiện vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cần có biện pháp bảo vệ để hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lên kế hoạch phân luồng, phân tuyến khi có ách tắc giao thông. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng như dầm thép, rọ đá, cọc cừ,… để khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ.

Yêu cầu các Sở GTVT địa phương phối hợp chặt chẽ với các Cục Quản lý đường bộ tiến hành khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông các quốc lộ ủy thác và đường địa phương.

Đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu phải thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm, các khu vực hay xảy ra lũ quét, các đọan đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thuỷ lợi, hồ chứa nước.

Đối với Đài thông tin Duyên hải, Bộ GTVT yêu cầu phải theo dõi chặt diễn biến của bão, thường xuyên cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão số 16 cho tàu thuyền biết để ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Ngoài ra, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Đối với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo và hướng dẫn các nhà máy đóng tàu ở khu vực Tây Nam bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiến hành ngay các biện pháp chằng buộc, neo giữ các tàu đã hạ thủy đang neo, cột trong vùng nước của nhà máy để đảm bảo không bị trôi ra sông, ra biển. Cần có biện pháp chằng buộc, cố định các tàu đang đóng dở để tránh trôi tuột gây va đập hư hỏng.

Empty

Bão số 16 đổ bộ vào Biển Đông, đe dọa khu vực Nam Bộ của nước ta

Yêu cầu các tàu thuyền tìm nơi tránh bão an toàn

Còn theo thống kê của cơ quan thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tổng số phương tiện tàu thuyền đã kiểm đếm, hướng dẫn là 69.121 phương tiện/343.169 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Trong đó, neo đậu tại bến 62.606 tàu/309.079 người; neo đậu tại khu vực quần đảo Trường Sa: 16 tàu/169 người. Hoạt động ở các vùng biển khác 6.498 tàu/33.915 người. Số tàu xin vào tránh trú bão tại Malaixia và Thái Lan: 216 tàu/1.504 người.

Tại Malaysia: 185 tàu/1.385 người (Bến Tre 84 tàu/609 người; Cà Mau: 94 tàu/705 người; Bình Định: 7 tàu/71 người); Thái Lan: 31 tàu/119 người (Cà Mau: 30 tàu/117người; Bạc Liêu: 1 tàu/ 2 người).

Các cơ quan chức năng cũng đã thông báo cho 4.096 lồng, bè nuôi trồng thủy sản/7.534 người, gồm: B.R.V.Tàu 357 lồng, bè/1.076 lao động; Ninh Thuận 831 lồng, bè/230 lao động; Khánh Hòa 2.077 bè/6.220 lao động; Bình Thuận 831 lồng/08 lao động.

Để chủ động ứng phó với bão số 16, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo Quân khu 7 đã thành lập 2 sở chỉ huy ở Bà Rịa Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh, Quân khu 9 cũng đã thiết lập 2 sở chỉ huy ở Tiền Giang, Sóc Trăng.

Hiện trường vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Thanh Hóa

Hải Sơn  
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Xem thêm