Chủ nhật, 19/05/2024 02:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/08/2018 09:57

Lấp đầy khiếm khuyết cho vợ, chồng tự biến mình thành "anh nội trợ"

Tôi lấy vợ thành thị, một cô gái dịu dàng, giỏi giang, xinh đẹp. Với những ưu điểm đó, khỏi nói ngày cò cưa nàng, tôi đã phải vất vả thế nào mới hạ gục nhiều đối thủ kia.

Bằng óc hài hước, sự chân thành, chu đáo, tôi đã cảm hóa được trái tim sắt đá của em. Sau 3 năm tìm hiểu, chúng tôi về chung một nhà. Nhờ được gia đình hai bên hỗ trợ, chúng tôi cũng mau chóng được ra riêng sau khi kết hôn.

Vợ tôi phải nói là hoàn hảo, với tôi dường như chẳng có gì ở em khiến tôi phải phàn nàn. Em sống khá ngăn nắp, gọn gàng và luôn hết lòng yêu thương chồng. Duy chỉ có một khiếm khuyết nhỏ, đó là em không biết nấu nướng.

1_600x436

Thứ duy nhất em biết trong gian bếp, đó là rửa bát - Ảnh minh họa

Hồi yêu nhau, em cũng đã chia sẻ với tôi về vấn đề này. Vì là con gái duy nhất trong nhà, lại sinh ra trong gia đình có điều kiện nên từ bé đến giờ, việc nhỏ nhất là cắm nồi cơm em cũng chưa từng phải đụng tay, chứ chưa bàn đến việc đi chợ, chế biến các món ăn. Em cũng không ngại việc nấu nướng, nhưng do bố mẹ cưng chiều và lịch học thêm dày đặc, em cũng chưa có thời gian nào để trải nghiệm công việc thường được gán tiếng là cho phụ nữ này. Thứ duy nhất em biết trong gian bếp, đó là rửa bát. Với ai đó thì có lẽ đó là quá tệ, nhưng với tôi, bằng tình yêu dành cho em thì đó chẳng là gì to tát cả. Tôi tin mình đủ sự thấu hiểu, chia sẻ để cùng em lấp đi khoảng thiếu hụt nhỏ này.

Vậy là, những ngày đầu của vợ chồng mới cưới chính là khoảng thời gian để tôi cùng em trải nghiệm việc bếp núc, đi chợ. Em cũng tự ti về vấn đề này, nên khi về sống chung là em cũng tập tành để có thể đảm đang tốt công việc của vợ hiền. Nhìn em đi chợ soi từng mác tên rau củ quả, thịt cá mà tôi cũng phải nén nhịn cười, giả như ngó lơ và mở mạng tra công thức nấu ăn để biết nhắc vợ nên sắm gì cho bữa hôm nay.

Bình thường công việc của tôi cũng khá stress, với một kỹ sư công nghệ khô khan thì việc theo vợ đi chợ, vào bếp quả là điều không tưởng. Nhưng với tôi, đó cũng là cơ hội để tôi hiểu hơn về vợ cũng như chia sẻ những phút giây ngọt ngào của hôn nhân.

Tôi biết em cũng như tôi, cũng đi làm, cũng mệt mỏi và áp lực. Vì thế, nếu để người phụ nữ của mình một mình gánh vác nốt những công việc nhà quả thực có phần ích kỷ. Suy nghĩ thoáng hơn cũng giúp mỗi ngày về nhà của tôi trở nên thú vị hơn, khi hai vợ chồng cùng nhau chế biến, đảm đương vai trò đầu bếp, phụ bếp. Chúng tôi luân phiên vai và cùng nhau nhận xét về sản phẩm, để rồi từ đó rút kinh nghiệm cho những lần chế biến sau. Cứ thế chỉ trong một vài tháng, cả tôi và em đều lên tay trong việc nấu nướng, và hơn hết chúng tôi thêm hiểu, yêu thương và gắn bó với nhau nhiều hơn.

Thế mới biết, đâu phải lấy vợ không giỏi bếp núc là khổ. Quan trọng là cách nghĩ, cách nhìn nhận và chia sẻ của mỗi ông chồng, nếu đã thực lòng yêu thương thì tôi tin bất cứ thứ khiếm khuyết nào cũng đều dễ dàng lấp đầy bằng những phút giây sẻ chia ngọt ngào.

-> Bật mí “nghệ thuật” cãi nhau với chàng của phụ nữ thông minh

Video: 10 loại thực phẩm nên và không nên sử dụng vào buổi sáng để tốt cho sức khỏe

Phương Vũ  
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
Xem thêm