Thứ hai, 20/05/2024 18:14
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 23/10/2022 19:29

Lan tỏa lối sống xanh "Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh" để bảo vệ môi trường

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) phối hợp Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ ký kết và Công bố chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh”.

Ky-ket (1)

Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết và công bố chương trình, ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng chương trình trồng cây “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” được xây dựng và triển khai thực hiện mang đến cho cộng đồng nhận thức và sự lan tỏa về vấn đề bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu đến tới mọi miền của tổ quốc Việt Nam.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đánh giá cao sự hưởng ứng và chung tay từ Công ty TNHH Panasonic Việt Nam trong việc chung sức trồng rừng với quy mô rộng trên toàn quốc. Đặc biệt, Bộ đánh giá cao những mục tiêu, tiêu chí trong chương trình của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam.

Ông Murakami Yusuke, đại diện thương hiệu cho biết: “Với ý nghĩa đặc biệt của chương trình, chúng tôi thực sự kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.”

Ky-ket (2)

Ông Murakami Yusuke, Giám đốc điều hành của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam chia sẻ về ỹ nghĩa của chương trình.

“Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” là một chương trình lớn nằm trong chuỗi hoạt động này, được Panasonic Việt Nam và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp triển khai thực hiện trong năm 2022- 2023.

Chương trình hướng đến công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng việc trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên quy mô toàn quốc, tập trung vào các Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 3 miền Bắc, Trung, Nam với các loại cây được lựa chọn với tiêu chí tối ưu hóa hấp thụ lượng CO2, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc, bảo tồn hệ sinh thái địa phương.

Ky-ket (3)

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác.

Với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh”, chương trình hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng và lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 cùng với việc tham gia nhiều sáng kiến, thể hiện quyết tâm và trách nhiệm của Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bằng những nỗ lực đầy ấn tượng của rất nhiều đơn vị và tổ chức, chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều giá trị tích cực trong hành trình kiến tạo “Một Việt Nam xanh và khỏe mạnh”. Đây là những ưu tiên chiến lược trong các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược xanh ở Việt Nam cũng như các cam kết quốc tế mà Việt Nam ký kết.

Nam Anh  
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Xem thêm