Chủ nhật, 05/05/2024 03:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/03/2023 19:00

Lam Trường: "Tôi được vợ cũ cho gặp con nhiều hơn"

Lam Trường nói không còn căng thẳng với vợ cũ - Ý An - nên được cô tạo điều kiện gặp con trai Kiến Văn nhiều hơn.

Nghệ sĩ nói về công việc, cuộc sống dịp làm khách mời trong liveshow Bởi vì anh yêu em cùng Minh Tuyết, Bằng Kiều vào ngày 7 và 8/3 ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

- Cuộc sống của anh thời gian qua thế nào?

- Vài năm nay, tôi ít chia sẻ chuyện riêng tư vì không có dự án mới. Tôi vẫn sống ở cả Mỹ và Việt Nam. Con gái tôi - bé Phoebe - vừa tròn sáu tuổi, rất kháu khỉnh, đáng yêu. Tôi và vợ cho Phoebe sống ở Việt Nam những năm đầu đời để con gần ông bà, học tiếng Việt. Chúng tôi thấy hình ảnh nhiều em bé sinh tại nước ngoài không thể giao tiếp với người thân ở quê hương khi lớn lên, không muốn con mình như vậy. Phoebe giỏi tiếng Việt hơn tiếng Anh. Tháng 4 năm ngoái, hai mẹ con sang Mỹ sống, làm quen môi trường để con vào lớp một.

Empty

Lam Trường bên mẹ và bà xã Yến Phương, con gái Phoebe dịp Tết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Trong gia đình, anh là người cha thế nào?

- Ở nhà tôi, bà xã đóng vai ác còn tôi sắm vai thiên thần. Nhiều lúc, cô ấy ấm ức nói "Sao anh lại phân vai như thế? Em muốn đổi lại". Hồi bé mới hơn hai tuổi, lần đầu bị cha mắng, con ngơ ngác, thở dài rồi bật khóc. Chúng tôi thống nhất khi bà xã dạy con, tôi sẽ không bênh bé. Hai vợ chồng không cấm con xem tivi, điện thoại nhưng hạn chế cho con lướt những video trên mạng xã hội. Tôi nghĩ những video đó quá ngắn, khiến bé chỉ thích những gì tức thời, có kết quả ngay, dần trở nên thiếu kiên nhẫn.

Con ngoan, sâu sắc đến nỗi tôi sợ bé lớn lên sẽ khổ vì hay suy nghĩ nhiều. Con biết quan tâm đến cảm xúc của mọi người xung quanh. Khi Phoebe bốn tuổi, bị ho, con đeo khẩu trang suốt đêm vì sợ lây cho mẹ. Đợt dịch vừa qua, ông nội và bà cố con qua đời, chúng tôi có giải thích: "Ông, bà bay lên trời rồi. Khi lớn tuổi, tóc bạc mình phải bay đó con". Một hôm, Phương đứng chải tóc, nói với tôi: "Anh ơi, em có cọng tóc bạc nè". Phoebe bật khóc nói: "Con không muốn mẹ bạc tóc, không muốn mẹ bay lên trời".

Con quan tâm đến bố. Thấy tôi ho, con lấy nước cho bố uống. Mỗi lần qua Mỹ, tôi bị khô da vì thời tiết lạnh, Phoebe lấy kem dưỡng ra xoa cho ba. Ở nước ngoài, tôi thường đi hát dịp cuối tuần, dành trọn những ngày đầu tuần cho con. Tôi thường tạo ra những trò chơi mang tính tương tác, vận động. Có lúc, tôi gom đồ chơi lại, giấu khắp nhà, con háo hức tìm cả buổi.

Empty

Ca sĩ Lam Trường ở tuổi 49. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Không sống cùng con trai riêng, anh làm thế nào để bù đắp cho bé?

- Trước đây, tôi và vợ cũ Ý An có thời gian căng thẳng do chưa hiểu nhau, việc gặp con vì thế cũng khó khăn. Giờ mẹ bé thoải mái hơn, để hai bố con kết nối. Kiến Văn 17 tuổi, cao lớn hơn ba. Mẹ bé dạy dỗ khá nghiêm khắc, không được dùng thiết bị điện tử. Con mới có điện thoại năm ngoái, hay vào nhắn tin, trò chuyện với ba.

Tôi tự tạo nhiều cơ hội gần gũi con, nhất là mỗi khi đi lưu diễn. Tính cách con giống bố, hiền nhưng khá lém lỉnh. Ngày trước, tôi thường đưa con đến các khu đông đúc, hai bố con không có thời gian trò chuyện vì Kiến Văn mải chơi. Sau tôi thấy mình phải thay đổi, tìm những không gian phù hợp để tìm hiểu con.

Con biết chơi piano, có ban nhạc riêng. Tôi hay đến trường xem con biểu diễn hoặc ăn trưa cùng con và bạn bè. Có lần, tôi làm ảo thuật cho Văn và các bạn xem, con rất tự hào. Kiến Văn không rành tiếng Việt, gần đây con nói với tôi: "Con lên Google tìm tên ba, thì ra ba nổi tiếng vậy à?". Con thích thú, tìm nghe bài Tình thôi xót xa. Tôi ngỏ ý được hát cùng ban nhạc của con một bài tiếng Việt. Con ngoan, học giỏi, năm nào cũng đạt thành tích cao. Có lần, tôi hỏi "Con có bạn gái chưa?", con thật thà trả lời: "Con chưa nghĩ đến nữa, mẹ không cho phép". Mỗi lần tạm biệt, con đều nói "Nhớ ba", khiến tôi rất lưu luyến.

- Anh kết nối các con thế nào?

- Trước đây, Kiến Văn còn quá nhỏ, tôi nghĩ chưa cần thiết phải nói cho con biết về sự tồn tại của em, nhất là khi bố không ở bên cạnh, con sẽ buồn, tủi thân. Gần đây, có thể con đọc trên Google hoặc nghe mẹ nói. Trước khi tôi có Phoebe, mẹ Kiến Văn cũng sinh một bé trai nên con phần nào hiểu được chuyện của người lớn. Năm ngoái, Kiến Văn lần đầu nói chuyện với em qua facetime. Phoebe rất hạnh phúc, liên tục gọi tên anh, còn Kiến Văn thì chỉ cười.

Kiến Văn sống ở Houston, thành phố bằng phẳng. Tôi muốn đưa con sang California, nơi Phoebe đang sống, rủ hai anh em cùng đi leo núi. Trước kia, mẹ Kiến Văn không yên tâm cho con đi xa nên tôi kiên nhẫn chờ con tự lập. Con rất mê Ed Sheeran, hai bố con đang lên kế hoạch đi xem concert của ca sĩ ở châu Âu. Vợ tôi - Yến Phương - vẫn thường nhắc tôi quan tâm con riêng, giúp tôi chọn quà cho con những dịp quan trọng. Phương cũng rất mong ngày Kiến Văn và Phoebe được gặp nhau.

Lam Trường hát "Tình yêu tôi hát" (Việt Anh sáng tác) với Hồng Nhung trong dự án "Lam Trường 9PM", phát trên YouTube. Video: Nhân vật cung cấp

- Vợ hỗ trợ anh thế nào trong công việc?

- Vợ chỉ thích đi diễn kết hợp du lịch cùng chồng, không can dự vào công việc. Yến Phương có sự nghiệp riêng. Dù tôi có khả năng nuôi vợ, bà xã không thích ngồi không, đang đi làm văn phòng ở Mỹ, công việc liên quan đến ngành học trước đây là logistic. Trước đây, Yến Phương còn kinh doanh. Khi bán đồ trên mạng, thỉnh thoảng cô ấy nhận những bình luận như "Ôi, vợ ca sĩ mà đi bán hàng online", Phương cũng ấm ức lắm. Vợ tôi là kiểu người tự lập, thích vận động. Khi tôi mua đồ tặng vợ, cô ấy rất vui, nhưng Phương muốn có khoản tiền riêng, tự sắm sửa những thứ mình thích.

- Kết hôn chín năm, anh chị làm thế nào để giữ "lửa" hôn nhân?

- Tôi vẫn mua hoa tặng vợ những dịp như sinh nhật, Valentine, rủ nhau ra ngoài ăn những ngày này, nhưng không còn quá cầu kỳ như trước. Tôi giờ thích những hành động thực tế, vun đắp tình cảm với nhau qua những chuyến du lịch, mỗi cuối tuần ở nhà. Nhiều lúc, hai vợ chồng đi phượt, tôi lái xe chở vợ khám phá nhiều thành phố ở châu Âu, Mỹ. Hoặc có những khi xa nhau, tôi bất nhờ nhắn tin cho vợ nói: "Anh nhớ em quá". Đó không phải nịnh mà là cảm xúc thật của tôi.

Trước đây, khi chưa kết hôn, tôi vẫn "bật đèn xanh" trong các mối quan hệ với fan vì biết đâu mình sẽ tìm được người phù hợp trong số những khán giả nghe nhạc. Giờ tôi tránh việc thân thiết với fan để vợ yên tâm, tin tưởng.

- Anh có kế hoạch gì với âm nhạc?

- Trong ba năm dịch, nhiều hoạt động bị ngưng trệ nhưng tôi có làm được dự án Lam Trường Acoustic, ghi hình năm ca khúc ở Pháp, Thụy Sĩ. Sắp tới, tôi dự định tiếp tục quay video ở một số nước khác. Ý tưởng series xuất phát từ niềm đam mê du lịch, muốn giới thiệu nhiều cảnh đẹp tới khán giả. Tôi cũng quay xong chuỗi video Lam Trường 9PM mùa ba, gồm chín bài hát, đồng thời sắp thực hiện hai MV mới. Tôi vẫn nghe nhạc trẻ, cập nhật những xu hướng mới nhưng luôn định hình phong cách của riêng mình, nhẹ nhàng và trữ tình.

Lam Trường sinh năm 1974, là một trong những giọng ca nam được yêu thích cuối những năm 1990 đầu 2000 với nhiều bài hit như: Tình thôi xót xa (Bảo Chấn), Đôi giày vải (Nguyễn Hải Phong), Katy Katy (Đức Trí)... Ca sĩ kết hôn lần hai với Yến Phương, kém anh 17 tuổi, năm 2014.

Theo Vnexpress  
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Xem thêm