Thứ sáu, 17/05/2024 09:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 16/12/2022 06:00

“Lâm trận” nhưng không có cảm giác, vì sao?

Tình dục là yếu tố quan trọng giúp tình yêu thăng hoa nhưng không phải lúc nào nó cũng khiến cả 2 thỏa mãn, đặc biệt là phụ nữ.

Tình dục là một vấn đề nhạy cảm nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng đối với sinh lý, sức khỏe, hôn nhân gia đình. Đáng nói, có những người thậm chí chưa bao giờ được nếm trải cảm giác thăng hoa ấy là như thế nào. Lâu dần quan hệ không có cảm giác, mất hứng với bạn tình của mình, khiến cuộc hôn nhân rơi vào bờ vực thẳm.

Empty

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới cuộc "yêu" không được trọn vẹn (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân nào dẫn đến quan hệ không có cảm giác?

ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, trong nhiều năm làm nghề bác sĩ gặp nhiều người chia sẻ, khi gần gũi bạn đời của mình, mặc dù đối phương rất “nhiệt huyết” nhưng mình lại không có cảm giác sướng.

Lý giải hiện tượng trên, bác sĩ Thành chỉ ra một số nguyên nhân như:

- Thiếu màn dạo đầu hoặc màn dạo đầu kém chất lượng không có cảm giác sung sướng để có cảm giác hứng thú trong chuyện giường chiếu gây đau rát nếu âm đạo quá khô.

- Kỹ năng “giường chiếu” kém chưa am hiểu nhiều, thường gặp ở những người khi quan hệ lần đầu tiên. Chưa biết tâm lý đối phương như nào hoặc chỉ quan tâm đến cảm giác của bản thân khiến đối phương cảm thấy không hài lòng gây đau đớn ở cô bé, làm chất lượng cuộc yêu giảm nhanh nhàm chán.

- Có mâu thuẫn cãi nhau chuyện gì đó không được hài lòng đôi bên hoặc rào cản trong chuyện tình cảm của cả hai vợ chồng cũng là nguyên nhân gây ra sự mất cảm giác sung sướng trong các cuộc yêu. Nếu 2 người biết cách hòa giải thông qua hành động cử chỉ âu yếm vuốt ve người vợ trong cuộc yêu sẽ khiến mâu thuẫn được cải thiện cuộc ân ái trở nên thăng hoa hơn.

- Suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen suy giảm làm giảm tiết chất nhờn âm đạo khô, gây giảm ham muốn, thậm chí gây đau rát khi quan hệ tình dục vợ chồng.

- Nếu nam giới mắc các bệnh nam khoa, nữ giới mắc bệnh phụ khoa là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mất sự khoái cảm khi quan hệ tình dục. Một số bệnh thường gặp như viêm, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, yếu sinh lý không chỉ làm giảm ham muốn trong các cuộc yêu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vô sinh.

- Chế độ ăn uống thiếu khoa học, giờ giấc sinh hoạt không hợp lý ngủ không đúng giấc, lười vận động cũng là một nguyên nhân dẫn đến không cảm thấy sướng khi quan hệ. Bên cạnh đó, nó còn gây ra cảm giác mệt mỏi cho cả hai vợ chồng.

lam tran (2)

Kiểm tra sức khỏe tổng quát đúng theo định kỳ khi sức khỏe có dấu hiệu bất thường (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để cả hai cùng “lên đỉnh”?

Để khắc phục tình trạng mất hứng thú khi quan hệ và lấy lại được cảm giác tốt nhất khi “yêu”, bác sĩ Thành khuyến cáo các cặp đôi cần chú ý một số điều sau:

- Kiểm tra sức khỏe tổng quát đúng theo định kỳ hàng tháng và điều trị sớm các bệnh dù là nhỏ. Tránh để bệnh lâu không đi thăm khám gây ảnh hưởng đến sức khỏe chung.

“Các bệnh liên quan đến sức khỏe tình dục không nên ngần ngại chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa, hãy chia sẻ thực lòng để tìm ra hướng giải pháp khắc phục hiệu quả”, bác sĩ Thành nhắn nhủ.

- Tâm sự thật lòng với người bạn đời của mình về những vấn đề đang gặp phải để phần nào có sự đồng cảm, thấu hiểu giúp thỏa mãn hơn trong chuyện chăn gối vợ chồng.

- Không nên nóng vội khi “yêu”. Để dễ dàng giúp cả hai đạt được khoái cảm, hãy kéo dài hơn màn dạo đầu một cách nhẹ nhàng, thật tình cảm, từ từ kích thích ham muốn cơ thể của cả hai.

- Thay đổi tư thế quan hệ vợ chồng để tránh sự nhàm chán. Ngoài ra có thể thường xuyên thay đổi thời gian, không gian ái ân. Sáng tạo thêm nhiều tư thế quan hệ, kỹ năng kích thích bạn tình… làm sao để nhận được lời khen từ bạn tình khi lâm trận.

- Nên xây dựng lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng, tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,...

-->> Giảm ham muốn vì chồng lười việc nhà

Thúy Ngà  
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Xem thêm