Chủ nhật, 19/05/2024 00:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/12/2019 06:00

Lạ miệng với Spaghetti Carbonara - Ẩm thực nổi tiếng nước Ý

Cách làm spaghetti với nước sốt carbonara rất đơn giản và chỉ tốn khoảng 15 phút. Món ăn này rất thích hợp cho những bữa ăn sáng vội vã, hay những bữa tối sau giờ làm tốn nhiều năng lượng.

Nguyên liệu chuẩn bị làm Spaghetti Carbonara

250 gam mì spaghetti

2 quả trứng

3/4 chén phô mai Parmigiano Reggiano bào nhỏ

1/2 quả hành tây

4 lát thịt xông khói

Một ít lá basil

Dầu ô liu

Muối, tiêu

3 muỗng cà phê kem tươi

1/2 muỗng cà phê tỏi băm

Empty

Bật mí cách làm Spaghetti Carbonara chuẩn vị Ý (Ảnh: VYT Cooking)

Cách làm mì Spaghetti Carbonara

Bước 1: Bạn cho khoảng 300 ml nước với 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi. Bắt lên bếp nấu sôi. Cho mì Ý vào và luộc từ 5 - 7 phút, cho mì Ý vừa chín tới. Dùng đũa đảo liên tục để các sợi mì không dính vào nhau. Khi mì đã đạt đến độ chín phù hợp, bạn vớt mì ra rổ và để ráo nước. Không xả mì đã luộc qua nước lạnh.

Empty

(Ảnh: Emvaobep)

Bước 2: Bạn đập trứng vào một tô nhỏ, cho thêm phô mai bào nhỏ và kem tươi vào tô.

Bước 3: Bạn đặt chảo không dính lên bếp, cho dầu vào chảo và làm nóng dầu trên lửa vừa. Khi thịt chín vàng, vớt thịt xông khói ra đã và để ráo dầu. Giữ nguyên dầu trong chảo.

Empty

Bước 4: Cho hành tây vào chảo dầu và xào một lúc cho hành chín và có mùi thơm, khoảng 1 phút. Cho thịt xông khói vào trộn đều với hành tây.

Empty

Bước 5: Thêm mì Ý vào chảo và trộn đều với hỗn hợp hành tây - thịt xông khói. Gia vị thêm một ít tiêu. Xào hỗn hợp mì và thịt xông khói trong khoảng 2 - 3 phút.

Bước 6: Bạn tắt bếp và đợi khoảng 45 giây để chảo bớt nóng. Đổ hỗn hợp trứng - phô mai - kem tươi vào chảo. Trộn đều hỗn hợp trong chảo để hơi nóng làm phô mai chảy ra và bám đều vào sợi mì. Nếu bạn không tắt bếp để chảo nguội bớt, khi đổ trứng vào chảo quá nóng, trứng sẽ chín nhanh chóng và nổi cợn màu trắng, làm món ăn không đẹp mắt.

Empty

Thưởng thức Spaghetti Carbonara hấp dẫn mà không cần ra nhà hàng

Bước 7: Cho lá basil vào chảo và trộn đều. Nêm thêm gia vị cho hợp khẩu vị. Khi chế biến xong, gắp mì Ý ra đĩa và rắc thêm một ít phô mai bào vụn lên trên để trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức ngay khi còn nóng.

->"Học lỏm" cách làm mỳ ý sốt kem gà nấm của siêu đầu bếp Pháp

Xem thêm: Cách làm mì Ý xúc xích đơn giản nhất (Nguồn: Feedy)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm