Thứ hai, 08/07/2024 11:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 07/07/2014 10:12

Kỳ thi đại học đợt 2 năm 2014: Thí sinh cập nhật thông tin biển đảo

Thi đại học, cao đẳng đợt 2, các thí sinh thi môn khoa học xã hội nhận định rằng sẽ có câu hỏi liên quan đến vấn đề biển đảo. Vì vậy, nhiều thí sinh đã trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trước khi bước vào làm bài.

“Đề thi các môn xã hội năm nay sẽ ra kiểu mở, đề thi không đánh đố, hướng đến kiểm tra năng lực, khả năng ứng dụng kiến thức của thí sinh (TS) đã được học ở bậc phổ thông vào thực tiễn cuộc sống...”. Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga xoay quanh hướng ra đề thi ĐH-CĐ năm 2014.

ky-thi-dai-học-dọt-2-nam-2014-thi-sinh-cap-nhat-thong-tin-bien-dao-giadinhonline.vn 1

Thí sinh thi ĐH đợt 2 trang bị cho mình về kiến thức biển đảo

Ở đợt thi thứ 2 (khối B, C, D và các môn năng khiếu), thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi ngày 8.7 và chính thức thi ngày 9,10.7. Với các môn khoa học xã hội, dư luận cùng với rất nhiều giáo viên, TS đều cho rằng năm nay chắc chắn các vấn đề về biển đảo sẽ xuất hiện trong các đề thi văn, lịch sử, địa lý…

Tuy nhiên, về vấn đề này ông Ga giải thích: “Trước khi ra đề thi, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức cho bốc thăm chọn chủ đề ngẫu nhiên và các cán bộ ra đề thi theo chủ đề đã chọn. Điều này cũng có nghĩa, những vấn đề thời sự nóng có thể có trong đề thi, nhưng là hoàn toàn ngẫu nhiên, chứ không phải là “mặc nhiên” như dư luận nêu”.

Tuy Bộ GD&ĐT đã khẳng định đề thi các môn khoa học xã hội sẽ tùy thuộc vào bốc thăm ngẫu nhiên nhưng với nhiều thầy cô và TS thì việc cập nhật thông tin về vấn đề biển đảo là cần thiết bởi khả năng vấn đề này được đề cập trong đề thi các môn thi văn học, địa lý.

Thầy Trần Tuấn Anh, giáo viên dạy văn của một trung tâm luyện thi ĐH trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) cho hay: “Vấn đề biển đảo hiện nay đang nóng hổi nên chắc chắn sẽ có trong đề thi. Tuy nhiên, hướng ra đề như thế nào thì còn phải chờ mới biết được. Theo cá nhân tôi nghĩ thì có thể sẽ rơi vào nghị luận xã hội vì đây là thể loại đã xuất hiện thường xuyên trong đề thi ĐH”.

Nhiều TS dự thi khối C và D1 cũng cho biết đã coi vấn đề biển đảo là “tủ” trong mùa tuyển sinh năm nay. TS Nguyễn Như Mai, dự thi vào ngành xã hội học của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết: “Năm nay tập trung ôn nhiều về thể loại nghị luận xã hội, song song đó em cũng tìm hiểu thông tin rất nhiều về tình hình Biển Đông trên các tờ báo để có thêm tư liệu. Em dự đoán năm nay vấn đề về biển đảo có thể chiếm từ 4 - 5 điểm”.

Về đề thi ngoại ngữ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng khẳng định: “Cấu trúc đề thi ĐH, CĐ môn ngoại ngữ năm nay vẫn giữ ổn định như năm trước, không có thêm phần viết như đề thi ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Theo danviet.vn

Tags:
Đổi quần áo cũ lấy cây xanh
Trường ĐH Công Nghệ Đông Á tối ưu mô hình đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao
Một khách hàng thoát cú điện thoại lừa đảo xác thực sinh trắc học
“Bệ phóng VinUni đã giúp tôi tự tin bước ra thế giới”
Góc khuất về nghi án “biển thủ 10 mâm vàng” của Thái bảo Đỗ Tử Bình
Dọn nhà tưởng đơn giản nhưng hầu hết mắc 3 sai lầm khiến càng dọn càng bẩn
Tự đốt nhà hơn 27 tỷ đồng để… chọc tức vợ
Sản phụ 24 tuổi có hai tử cung
Đột quỵ não khi đang làm việc trong phòng điều hoà
Chuyên gia Đại học Pennsylvania - Mỹ: “VinUni là nguồn cảm hứng của chúng tôi”
Men gan tăng 35 lần sau 3 tháng tự uống thuốc nam không rõ nguồn gốc
Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển
Nữ tân khoa khóa 1 VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới
Nam thanh niên 20 tuổi bị vỡ gan sau tai nạn giao thông
Nỗi khổ của người vợ mất chồng, mắc chứng trầm cảm
Trường Đại học Vinuni công nhận Tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Bụng chướng to bất thường, đi khám phát hiện ung thư buồng trứng
Cụ bà 72 tuổi bị viêm phúc mạc toàn thể do vỡ khối áp xe lách hiếm gặp
Trẻ miền núi, dân tộc thiểu số tử vong cao gấp 2 - 3 lần thành thị
Dị vật rơi vào bụng do thói quen hầu hết người lớn đều mắc
Xem thêm