Thứ hai, 01/07/2024 21:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 23/06/2014 09:01

Khi nào công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10?

Điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được công bố ngày 4/7.

Thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM: 4/7 công bố điểm
Chiều 22/6, hơn 68.000 thí sinh TPHCM (gần 61.000 thí sinh thi vào lớp 10 thường và 7.500 thí sinh thi lớp 10 chuyên) hoàn tất ngày đầu kì thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2014 - 2015.

Theo báo cáo nhanh của ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GD& ĐT TPHCM: Qua hai ngày thi vắng 622 thí sinh ở hội đồng thi THPT thường và 78 thí sinh ở hội đồng thi chuyên.

Thí sinh vắng thi chủ yếu là học sinh của trường tư thục không thi vào lớp 10 công lập và học sinh được định hướng phân luồng vào trường trung cấp chuyên nghiệp.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM, năm nay thực hiện quy chế mới của Bộ GD&ĐT, TPHCM đã tổ chức thi tuyển tại 24 quận huyện, vì thế mà số lượng thí sinh tăng gấp đôi. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kỳ thi đã diễn ra thành công, tại 120 hội đồng thi không có thí sinh hay giáo viên nào vi phạm quy chế thi.

Nhận xét về đề thi, ông Đạt cho biết: Kỳ thi tiếp tục vấn đề đổi mới đề thi như những năm trước, nhất là môn Văn, có đề thi được học sinh tiếp nhận phấn khởi, giúp các em thể hiện được những suy nghĩ tình cảm về vấn đề thời sự hiện nay (vấn đề biển đảo); còn môn Anh văn, chúng ta có thể thấy có sự ưu ái rất rõ, có những câu để kiểm tra vấn đề cơ bản cho học sinh và có những câu khó để chọn ra những học sinh xuất sắc.

Môn Toán cũng vừa tầm với những em có học lực trung bình và có những câu phân hóa cao, cần tư duy dành cho những em học lực tốt hơn.

Ngày mai (23/6) Hội đồng chấm thi bắt đầu chấm thi, dự kiến ngày 4/7 sẽ công bố điểm thi, sau đó, sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn vào trường chuyên và lớp chuyên.

Sau khi đã có danh sách các em đã đăng kí vào trường chuyên lớp chuyên, Sở sẽ lần lượt định điểm chuẩn vào các trường có lớp 10 thường, dự kiến ngày 14/7 sẽ công bố điểm chuẩn vào các lớp 10 thường.

Thí sinh TP HCM có được 4 ngày để nộp đơn phúc khảo kể từ ngày 4/7. Thí sinh có thể xin phúc khảo 1 môn hay cả 3 môn đều được ngay tại các trường các em đang học. Thí sinh thi chuyên có thể xin phúc khảo cả môn chuyên.

Lưu ý rằng, khi chấm phúc khảo có thể lên điểm hoặc có những trường hợp xuống điểm, thí sinh đều phải chấp nhận điểm mới.

khi-nao-cong-bo-diem-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-giadinhonline.vn 1

Cuộc chạy đua vào lớp 10 năm nay khá khốc liệt

Thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Cạnh tranh khốc liệt

Sáng 23/6, hơn 70.000 học sinh Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi vào lớp 10 với môn Ngữ Văn. Buổi chiều, các em học sinh sẽ dự thi môn Toán.
Những thí sinh thi vào lớp 10 chuyên của 4 trường Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây sẽ phải thi thêm môn Ngoại ngữ và các môn chuyên từ 24-25/6.
Theo kế hoạc tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội, đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.
Trước khi chính thức bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra vào ngày 23/6, Hà Nội đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra điều kiện tổ chức của các hội đồng thi. Kỳ thi này quy mô còn lớn hơn kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua khi toàn thành phố có 150 hội đồng coi thi với 2.970 phòng thi.

Chỉ tiêu tuyển sinh tại các trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức, THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, THPT Kim Liên, THPT Chương Mỹ B, THPT Chúc Động, THPT Xuân Mai, THPT Chương Mỹ A cao nhất với 600 chỉ tiêu; thấp nhất tại trường THPT Đại Cường với 240 chỉ tiêu.

Với nguyện vọng 1, Trường THPT Kim Liên dẫn đầu về số lượng hồ sơ đăng ký với 1.328 hồ sơ/600 chỉ tiêu, đứng thứ 2 là Trường THPT Yên Hòa với 1.290 hồ sơ/480 chỉ tiêu, xếp thứ 3 là Trường THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông với 1.267 hồ sơ/520 chỉ tiêu.

Do giảm gần 2000 chỉ tiêu, nên kỳ thi vào lớp 10 năm nay được lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội nhận định mặc dù trong phạm vi hẹp, cấp địa phương nhưng cạnh tranh rất khốc liệt.

Nguồn: GDTĐ/ VTCNews

Tags:
Sản phụ 24 tuổi có hai tử cung
Đột quỵ não khi đang làm việc trong phòng điều hoà
Chuyên gia Đại học Pennsylvania - Mỹ: “VinUni là nguồn cảm hứng của chúng tôi”
Men gan tăng 35 lần sau 3 tháng tự uống thuốc nam không rõ nguồn gốc
Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển
Nữ tân khoa khóa 1 VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới
Nam thanh niên 20 tuổi bị vỡ gan sau tai nạn giao thông
Nỗi khổ của người vợ mất chồng, mắc chứng trầm cảm
Trường Đại học Vinuni công nhận Tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Bụng chướng to bất thường, đi khám phát hiện ung thư buồng trứng
Cụ bà 72 tuổi bị viêm phúc mạc toàn thể do vỡ khối áp xe lách hiếm gặp
Trẻ miền núi, dân tộc thiểu số tử vong cao gấp 2 - 3 lần thành thị
Dị vật rơi vào bụng do thói quen hầu hết người lớn đều mắc
Ngã xe máy vỡ bàng quang sau khi uống bia
Hơn 120 công nhân Nhà máy đóng tàu Sông Cấm ngộ độc thực phẩm: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ
Nữ sinh THPT hào hứng lần đầu làm tình nguyện viên kỳ thi tốt nghiệp
Hoa hậu Đại sứ doanh nhân Phạm Thị Cúc khát vọng mở rộng mạng lưới Yoga vì sức khỏe cộng đồng
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa
Hà Nội: Khu tập thể cũ 'gồng mình' gánh nghìn bồn nước
Xem thêm