Thứ sáu, 26/04/2024 16:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/07/2022 15:38

Kỷ luật, điều chuyển công tác 2 CSGT văng tục, nghe điện thoại khi lái ô tô

Hai đại úy CSGT Công an tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật bằng hình thức khiến trách và điều chuyển công tác khác sau clip văng tục, nghe điện thoại khi lái ô tô.

Liên quan đến vụ 2 CSGT Hậu Giang văng tục, nghe điện thoại khi lái xe ô tô, Công an tỉnh Hậu Giang vừa có thông tin chính thức về hình thức xử lý cán bộ, chiến sĩ sai phạm khi đang thi hành công vụ.

Theo đó, ngày 25/6/2022, Tổ tuần tra gồm 03 cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trong khi tiến hành tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 (giáp ranh Thành phố Cần Thơ – tỉnh Sóc Trăng và các tuyến đường trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) thì phát hiện 01 xe ô tô biển kiểm soát 36A-276.27 do Vi Việt H. (SN 1983, trú tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển vi phạm tốc độ, qua kiểm tra tài xế không có giấy phép lái xe.

Tổ tuần tra lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện, có sự chứng kiến và đồng ý ký tên vào biên bản của người vi phạm. Do người điều khiển phương tiện vi phạm không có giấy phép lái xe nên cán bộ Tổ tuần tra là Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh đã trực tiếp điều khiển xe về chốt để xử lý theo quy định.

Empty

Hình ảnh 2 cán bộ CSGT vừa lái xe ô tô vừa nghe điện thoại di động và văng tục, chửi thế được camera ghi lại (Ảnh cắt từ clip).

Trong quá trình điều khiển phương tiện về chốt, Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh đã không chấp hành đúng các quy định về trật tự, an toàn giao thông và có lời nói không chuẩn mực.

Hành vi của 02 cán bộ Cảnh sát giao thông đã được camera ghi lại và tán phát trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông tiến hành xác minh, làm rõ và tổ chức kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Đối với hành vi không thắt dây an toàn khi điều khiển xe ô tô và người được chở trên xe ô tô (tại vị trí có trang bị dây an toàn) của Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh là vi phạm Luật an toàn giao thông.

Căn cứ các quy định của Đảng và của ngành, Đại úy Lê Vũ Đức vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Đại úy Phan Thành Đỉnh thực hiện không đúng các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Ngày 19/7/2022, Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang đã có quyết định xử lý kỷ luật về Đảng và chính quyền đối với Đại úy Lê Vũ Đức bằng hình thức khiển trách. Kỷ luật về chính quyền đối với Đại úy Phan Thành Đỉnh bằng hình thức “hạ bậc thi đua trong năm”.

Đồng thời, Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang cũng đề nghị Giám đốc Công an tỉnh điều chuyển công tác khác đối với 02 cán bộ, chiến sĩ nêu trên.

Nam Anh  
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Xem thêm