Chủ nhật, 28/04/2024 16:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/02/2024 05:30

Kiểu phụ nữ nào dễ bị rối loạn nội tiết, biểu hiện ra sao?

Trong cuộc sống và chăm sóc sức khỏe, nội tiết trơn tru là điều rất quan trọng đối với phụ nữ. Họ luôn mong muốn đạt được trạng thái điều hòa nội tiết tốt nhưng mọi chuyện thường đi ngược lại mong muốn của họ.

Nhiều ý kiến cho rằng căng thẳng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, đối với phụ nữ, khi căng thẳng tăng cao sẽ ảnh hưởng đến việc điều hòa nội tiết, kèm theo đó là rối loạn nội tiết.

Về vấn đề chăm sóc sức khỏe hàng ngày, nếu phụ nữ thường xuyên thức khuya thì tổn hại về thể chất sẽ rất lớn, trong quá trình thức khuya sẽ ảnh hưởng đến việc điều hòa nội tiết, dẫn đến rối loạn nội tiết.

Đối với phụ nữ ở độ tuổi 45-50, đang trong giai đoạn mãn kinh ở độ tuổi này, cơ thể dường như dễ bị ảnh hưởng hơn bởi sự tác động của các rối loạn nội tiết.

20220613_dau-hieu-roi-loan-noi-tiet-to-nu-1

Ảnh minh họa.

Phụ nữ đã từng phá thai

Đồng thời, nếu phụ nữ từng phá thai cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể dẫn đến rối loạn nội tiết. Chủ yếu là trong thời kỳ mang thai, nội tiết sẽ xảy ra những thay đổi, cùng với sự thay đổi của các hormone trong cơ thể như estrogen, progesterone và các hormone kích thích nhung mao màng đệm sẽ ở trạng thái tăng cao, mặt khác sau khi phá thai sẽ có hiện tượng hậu sản.

Việc phẫu thuật can thiệp cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng hormone, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt,… khiến bạn rơi vào tình trạng mất cân bằng nội tiết.

Triệu chứng rối loạn nội tiết ở phụ nữ

Có thể thấy, phụ nữ cần được chăm sóc kịp thời để điều hòa cơ thể. Thông thường, phụ nữ cần biết cơ thể mình có thể gặp phải những triệu chứng gì khi bị rối loạn nội tiết.

Trước hết, liên quan đến kinh nguyệt, số lượng kinh nguyệt có thể không đều, kinh nguyệt thưa thớt, thậm chí có thể xảy ra tình trạng vô kinh sớm. Đặc biệt khi phụ nữ trên 45 tuổi, những triệu chứng kinh nguyệt bất thường như vậy có thể trở nên rõ ràng hơn, điều này thường phản ánh hệ thống nội tiết của bạn đang trong tình trạng mất cân bằng và cần được đặc biệt chú ý.

Thứ hai, về mặt biểu hiện trên cơ thể có thể kèm theo các triệu chứng rối loạn hệ thần kinh tự chủ, chẳng hạn phụ nữ lúc này có thể dễ bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc,…

Về mặt cảm xúc, sự khó chịu, cáu kỉnh bất thường là rất phổ biến và cần được phụ nữ đặc biệt quan tâm. Đây đều là những biểu hiện của rối loạn nội tiết.

Một vấn đề khiến chị em lo lắng chính là việc giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Do nồng độ hormone bị giảm đi khiến phụ nữ cảm thấy tiêu cực, khó đạt khoái cảm. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ khác. Nhưng đa phần mọi người chỉ nghĩ do vấn đề tâm lý hoặc áp lực công việc mà không nghĩ rằng mình bị rối loạn nội tiết tố nữ.

Cuối cùng, sự thay đổi của làn da cũng là chủ đề được chị em phụ nữ phải quan tâm. Vóc dáng và sắc đẹp có mối liên kết sâu sắc với hormone nội tiết tố giúp nhan sắc phụ nữ thăng hạng. Độ đàn hồi, độ ẩm của da, đường cong cơ thể và giảm lượng mỡ thừa đều nhờ vào việc nội tiết tố cân bằng. Khi bị rối loạn sẽ kéo theo tình trạng ảnh hưởng đến nhan sắc làm da khô sạm, nổi mụn, nóng người, lâu dần sẽ xuất hiện các vết nám và tăng cân khó kiểm soát.

-> "3 dài, 1 tròn" báo hiệu cơ thể phụ nữ đang già đi từng ngày

T. Linh  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm