Thứ tư, 26/06/2024 12:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/12/2023 06:30

Kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ lái máy bay cho người giàu

Nhận mức lương cao cùng nhiều đặc quyền khi phục vụ người giàu nhưng các phi công phải luôn sẵn sàng làm việc bất kể giờ giấc và không thể hẹn hò.

Ngày nay, giới siêu giàu đặt tiêu chuẩn cao về phương tiện di chuyển. Nhiều người thuê hoặc mua máy bay riêng để thuận tiện thời gian di chuyển, đảm bảo sự riêng tư. Tiếp viên, phi công trên các chuyến bay này cũng nhận mức lương “khủng” so với mặt bằng chung.

Eva Lucas, 23 tuổi, sinh sống tại bang Florida (Mỹ) bắt đầu hành trình trở thành phi công lái máy bay tư nhân cho giới siêu giàu từ năm 19 tuổi. Chỉ sau một năm làm nghề, cô nhận lương 60.000 USD (khoảng 1,45 tỷ đồng) mỗi năm và tăng đến 225.000 USD dựa vào thâm niên, theo Cục thống kê Lao động Mỹ. Nghề nghiệp này cũng giúp cô gái trẻ nhận được nhiều đặc quyền đáng ngưỡng mộ song cũng phải hy sinh nhiều điều trong cuộc sống

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-11-9544-8458-1701242307

Eva Lucas là một phi công lái máy bay cho giới siêu giàu.

Cuộc sống của một phi công

Eva Lucas có niềm đam mê với du lịch và mong muốn trở thành phi công sau khi tham gia một chuyến bay thử nghiệm năm 17 tuổi.

19 tuổi, Eva Lucas bắt đầu tham gia chương trình đào tạo phi công sau khi nhận được thẻ xanh của nước Mỹ. Chỉ 4 tháng sau, cô đã lấy được giấy phép phi công tư nhân. Năm 21 tuổi, cô cũng lấy được giấy phép lái máy bay thương mại.

Với Lucas, lái máy bay tư nhân không phải nghề có thể làm từ 9h sáng đến 5h chiều. Hàng tháng, cô làm việc theo lịch trình 20-10, nghĩa là làm 20 ngày liên tục và nghỉ 10 ngày mỗi tháng.

Trong thời gian làm việc, Lucas thường xuyên phải thực hiện những chuyến bay có thời gian quá cảnh dài tại sân bay quốc tế như Pháp, Colombia, Hàn Quốc hay vùng Caribe hoặc đến nhiều địa điểm trên khắp nước Mỹ.

"Tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng bay. Nếu các ông chủ có chuyến bay đột xuất, tôi phải đến sân bay nhanh nhất có thể", Lucas nói. Nữ phi công cũng cho biết, trong 20 ngày phải làm việc với nhiều khách hàng thay vì khách hàng cố định vì cô đã ký hợp đồng với công ty - đơn vị cung cấp dịch vụ cho bất kỳ ai có đủ tiềm lực tài chính.

Chi phí ăn ở cho mỗi chuyến bay đều được khách hàng chi trả. Phi hành đoàn được ở khách sạn năm sao. Mỗi người nhận 75 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) tiền ăn hàng ngày cho chuyến bay nội địa và 125 USD (khoảng 3 triệu đồng) nếu bay quốc tế.

Trong quá trình làm việc, khách hàng không bao giờ mời ăn tối nhưng có thể mời cô tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật. Cô nàng từng được mời vào hậu trường, xem các buổi biểu diễn nổi tiếng với thẻ VIP.

"Đây có lẽ là phần thú vị khi làm việc với giới siêu giàu mà không phải ngành nghề nào cũng có", cô gái 23 tuổi nói.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-11-1823-8277-1701242307

Chiếc máy bay phản lực Gulfstream được Lucas phục vụ giới siêu giàu.

Đánh đổi để có công việc với mức lương cao

Lịch trình làm việc khắt khe khiến Lucas không có thời gian chăm sóc bản thân. Đặc biệt, cô không thể hẹn hò vì quá bận rộn.

Cô cũng thường xuyên phải đi làm vào ngày lễ do nhu cầu vui chơi vào thời gian này gia tăng. Điều này khiến cô gái trẻ không thể gặp gỡ bạn bè, gia đình vào những dịp đặc biệt như giáng sinh, năm mới hoặc tham gia sinh nhật người thân.

Lâu nay, những công việc phục vụ cho giới siêu giàu vẫn luôn thu hút nhiều người vì mức lương hấp dẫn. Từ vệ sĩ, quản gia đến cố vấn tài sản hay đầu bếp riêng đều có thể kiếm hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng mỗi năm.

Cách đây không lâu, một cô gái tên Vanessa Garcia (30 tuổi, sống tại San Diego, Mỹ) cũng từng gây sốt mạng xã hội khi chia sẻ bản thân có thể kiếm khoảng 100.000 USD/năm với công việc sắp xếp tủ quần áo. Garcia từng là diễn viên trong các chương trình truyền hình và quảng cáo nhưng thu nhập của những công việc này không đủ chi trả cho cuộc sống.

Sau khi đăng bài ứng tuyển online trên một nền tảng với hy vọng có thể nhận thêm các công việc dọn dẹp, cô phát hiện ra thu nhập của nghề này cao hơn rất nhiều so với việc làm diễn viên. Hiện tại, sắp xếp quần áo, dọn dẹp nhà cửa đã trở thành nghề chính của Garcia và giúp cô kiếm được tới 9.100 USD/tháng.

Phương Anh (Theo Insider)  
Kỷ lục bất gờ, thú vị tại EURO 2024
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Xem thêm