Thứ sáu, 26/04/2024 03:44
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/03/2024 06:00

Kiềm chế xuất tinh để kéo dài cuộc "yêu" liệu có tốt?

Kiềm chế xuất tinh sớm để kéo dài cuộc “yêu” là cách được nhiều quý ông lựa chọn. Tuy nhiên, hành động này liệu có tốt không?

Xuất tinh, hay còn được gọi là xuất binh chính là để chỉ tình trạng lên đỉnh của nam giới trong quá trình quan hệ. Lúc này, tinh trùng sẽ được xuất ra bên ngoài và đi vào âm hộ của nữ giới, sau đó tiến vào buồng trứng để thụ thai.

Tuy nhiên, để kéo dài “cuộc yêu”, nhiều nam giới đã áp dụng một số cách kiềm chế xuất tinh, điều này nếu lạm dụng có thể đối mặt nhiều rủi ro tiềm ẩn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Bác sĩ Vũ Thái Hoàng - khoa ngoại tiết niệu, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết, hoạt động tình dục đúng và điều độ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe về cả mặt thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là giải tỏa căng thẳng.

Điều quan trọng là mỗi cặp đôi có thể cảm thấy thoải mái trong chuyện "chăn gối", thêm gắn kết với nhau.

Trường hợp với những nam giới vì muốn kéo dài cuộc yêu hoặc có quan niệm xuất tinh nhiều ảnh hưởng sức khỏe, kìm nén hoặc nhịn xuất tinh thường xuyên trong mỗi lần quan hệ tình dục là không nên vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Về lâu dài, biến chứng thường gặp nhất khi nhịn xuất tinh có thể dẫn đến xuất tinh máu. Do trong quá trình nhịn xuất tinh nhiều, các thành tế bào của túi tinh và đường dẫn tinh sẽ bị viêm dẫn đến xuất tinh kèm theo máu, mặc dù có thể chữa khỏi được nhưng nếu không được điều trị kịp thời về lâu dài vẫn có nguy cơ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Tốt nhất nam giới nên thả lỏng cơ thể, xuất tinh theo cách tự nhiên vì còn có thể liên quan đến các hoạt động dẫn truyền thần kinh, nhịn xuất tinh nam giới sẽ có cảm giác ức chế gây cảm giác khó chịu.

Ngoài ra, cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới, ảnh hưởng chất lượng cuộc "yêu", khoái cảm và thăng hoa không được trọn vẹn.

xuat tinh

Ảnh minh họa

Đồng quan điểm, TS.BS Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health cho rằng việc kiềm chế xuất tinh để kéo dài "cuộc yêu", đây là điều không nên. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe.

Ảnh hưởng tâm lý

Phái mạnh không thể giải tỏa được ham muốn bản thân có thể dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi... Lâu dần, việc kiềm chế gây áp lực khiến nam giới không thể đạt khoái cảm và sự thăng hoa trọn vẹn khi quan hệ tình dục.

Tăng nguy cơ nhiễm bệnh nam khoa

Kiềm chế xuất tinh làm phái mạnh dễ bị mệt mỏi hoặc mắc những bệnh lý nam khoa như rối loạn cương dương, liệt dương, viêm ống dẫn tinh...

Ảnh hưởng khả năng cương cứng

Nhịn xuất tinh có thể ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật, gây xung huyết khoang chậu, tăng áp lực lên hệ thần kinh và bộ phận sinh dục. Nhịn xuất tinh khi diễn ra thường xuyên sẽ làm suy giảm ham muốn tình dục của nam giới và gây trở ngại cho chức năng của dương vật.

Giảm khoái cảm, ham muốn

Nhịn xuất tinh có thể làm suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới, ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc yêu. Những cơ quan trong bộ phận sinh dục gồm ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, túi tinh... sẽ co thắt mạnh mẽ khi hưng phấn, đạt đỉnh điểm cao nhất.

Tuy nhiên, nếu có vấn đề trong xuất tinh như xuất tinh sớm, nhịn xuất tinh, đôi khi có thể được xem là một biện pháp khắc phục tình trạng này.

Vì vậy, nam giới cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện các biện pháp kiềm chế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và nâng cao hiệu quả điều trị.

Thúy Ngà  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm