Thứ sáu, 17/05/2024 09:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/06/2014 04:31

Kiếm bạc triệu nhờ kinh doanh đồ ăn đêm mùa World Cup

Dịch vụ giao thức ăn đêm, đồ nhậu để phục vụ những tín đồ bóng đá đang hốt bạc trong mùa World Cup này khi mà các quý ông thường thức khuya nhâm nhi đồ nhậu xem bóng.

Trắng đêm "ngao du" phố phường để giao thức ăn
Hơn 10 sinh viên của trường ĐH Mở TP.HCM đang tất bật với dịch vụ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup. Các bạn lập website để nhận đơn hàng trực tuyến mỗi ngày và thuê một căn trọ tại Quận 10 làm "trụ sở chính", nơi các thành viên tập trung nấu ăn, nhận đơn hàng, thức ăn và từ đó giao cho khách tại các khu vực nội thành.

kiem-bac-trieu-nho-kinh-doanh-do-an-dem-mua-world-cup-giadinhonline.vn 1

Anh Nguyễn Văn Hoành, sinh viên năm 4 của trường, phụ trách quản lý nhóm kinh doanh dịch vụ này, cho biết: "Đội chúng tôi hơn 10 người, mỗi người một việc. Tôi phụ trách quản lý website, trực điện thoại. Có một bạn chuyên đi chợ, một bạn nấu ăn, 7,8 bạn khác thì giao hàng. Nhiều mặt hàng phải vào siêu thị... mới có hàng ngon, rẻ.

Chúng tôi không dám mua hàng ngoài chợ, hàng không rõ nguồn gốc vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Mùa này khách gọi điện đặt hàng liên tục. Bình thường chúng tôi chỉ nhận đặt và giao hàng đến 1,2 giờ sáng. Nhưng mùa World Cup, nhiều người đặt hàng lúc nửa đêm nên chúng tôi giao luôn đến hơn 3 giờ 30. Đến 4 giờ sáng thì không nhận đơn hàng nào nữa do cả nhóm cũng mệt lắm rồi".

Anh Hoành cho biết thêm, khách của anh trong độ tuổi từ 18 - 28 tuổi, rải đều các quận nội thành. Sinh viên chiếm đa số do nhiều bạn ở trọ không tiện nấu nướng đêm khuya nên phải nhờ người giao đến tận nhà để "cứu đói".

Ngoài nhóm của anh Hoành, cũng có nhiều doanh nghiệp lớn đẩy mạnh kinh doanh thức ăn đêm. Từ khi World Cup bắt đầu rục rịch, đã có hơn 10 website, facebook thành lập dịch vụ đặt và giao thức ăn đêm mỗi ngày.

Có doanh nghiệp, công ty, cũng có những nhóm sinh viên, nhóm bạn tự thành lập và quảng bá. Một số bà nội trợ cũng hào hứng thuê nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập trên sở thích nấu nướng của mình.
Hốt bạc nhờ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup 2Các phần ăn được đóng gói cẩn thận, trình bày bắt mắt.

Khách hàng hài lòng khi được phục vụ "tận răng".
Các món ăn tối như mì xào, nui xào, cơm chiên... giá từ 40.000 - 60.000 đồng/ phần. Phí giao hàng có nơi lấy từ 5 đến 15.000 đồng, nhưng có nơi lấy từ 15.000 - 30.000 đồng/ chuyến. Đây cũng là điều bất cập khi người dùng cho dịch vụ giao hàng và chịu phí vận chuyển quá cao (gần bằng một phần ăn).

kiem-bac-trieu-nho-kinh-doanh-do-an-dem-mua-world-cup-giadinhonline.vn 2

Rất nhiều món ăn cho khách hàng lựa chọn

Anh Minh Long, 24 tuổi, khách hàng quen thuộc của dịch vụ này cho biết: "Thông thường, lười lắm thì tôi mới phải gọi dịch vụ thức ăn đêm. Do buổi tối các cửa hiệu thức ăn nhanh có hỗ trợ giao hàng miễn phí thì đóng cửa, nên bấm bụng chịu phí vận chuyển của mấy trang web kinh doanh thức ăn đêm. Mà nghĩ cũng tội, nhiều người bảo giao hàng tiền phí vận chuyển cũng chỉ đủ đổ xăng, nên không lấy thì lỗ".

Còn chị Hải Yến, ngụ Quận Tân Bình, thì khá hài lòng vì: "Có mấy dịch vụ này đỡ biết nhường nào. Mọi năm cứ đến mùa bóng là ông chồng lại bắt đi chợ chiều để tối nấu đồ ăn khuya cho ông ăn lót dạ, giờ tôi cứ than đi làm về mệt xong gọi đồ ăn mang đến cho ổng. Mình chịu tiền cũng không bao nhiêu, nhưng đỡ cực, đỡ bày bừa bếp núc ra".

Hốt bạc nhờ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup 3Hình ảnh món ăn hấp dẫn của một dịch vụ kinh doanh thức ăn đêm phục vụ World Cup.

Tags:
  • Tin liên quan
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Xem thêm