Thứ sáu, 31/10/2025 00:51     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/06/2014 04:31

Kiếm bạc triệu nhờ kinh doanh đồ ăn đêm mùa World Cup

Dịch vụ giao thức ăn đêm, đồ nhậu để phục vụ những tín đồ bóng đá đang hốt bạc trong mùa World Cup này khi mà các quý ông thường thức khuya nhâm nhi đồ nhậu xem bóng.

Trắng đêm "ngao du" phố phường để giao thức ăn
Hơn 10 sinh viên của trường ĐH Mở TP.HCM đang tất bật với dịch vụ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup. Các bạn lập website để nhận đơn hàng trực tuyến mỗi ngày và thuê một căn trọ tại Quận 10 làm "trụ sở chính", nơi các thành viên tập trung nấu ăn, nhận đơn hàng, thức ăn và từ đó giao cho khách tại các khu vực nội thành.

kiem-bac-trieu-nho-kinh-doanh-do-an-dem-mua-world-cup-giadinhonline.vn 1

Anh Nguyễn Văn Hoành, sinh viên năm 4 của trường, phụ trách quản lý nhóm kinh doanh dịch vụ này, cho biết: "Đội chúng tôi hơn 10 người, mỗi người một việc. Tôi phụ trách quản lý website, trực điện thoại. Có một bạn chuyên đi chợ, một bạn nấu ăn, 7,8 bạn khác thì giao hàng. Nhiều mặt hàng phải vào siêu thị... mới có hàng ngon, rẻ.

Chúng tôi không dám mua hàng ngoài chợ, hàng không rõ nguồn gốc vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Mùa này khách gọi điện đặt hàng liên tục. Bình thường chúng tôi chỉ nhận đặt và giao hàng đến 1,2 giờ sáng. Nhưng mùa World Cup, nhiều người đặt hàng lúc nửa đêm nên chúng tôi giao luôn đến hơn 3 giờ 30. Đến 4 giờ sáng thì không nhận đơn hàng nào nữa do cả nhóm cũng mệt lắm rồi".

Anh Hoành cho biết thêm, khách của anh trong độ tuổi từ 18 - 28 tuổi, rải đều các quận nội thành. Sinh viên chiếm đa số do nhiều bạn ở trọ không tiện nấu nướng đêm khuya nên phải nhờ người giao đến tận nhà để "cứu đói".

Ngoài nhóm của anh Hoành, cũng có nhiều doanh nghiệp lớn đẩy mạnh kinh doanh thức ăn đêm. Từ khi World Cup bắt đầu rục rịch, đã có hơn 10 website, facebook thành lập dịch vụ đặt và giao thức ăn đêm mỗi ngày.

Có doanh nghiệp, công ty, cũng có những nhóm sinh viên, nhóm bạn tự thành lập và quảng bá. Một số bà nội trợ cũng hào hứng thuê nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập trên sở thích nấu nướng của mình.
Hốt bạc nhờ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup 2Các phần ăn được đóng gói cẩn thận, trình bày bắt mắt.

Khách hàng hài lòng khi được phục vụ "tận răng".
Các món ăn tối như mì xào, nui xào, cơm chiên... giá từ 40.000 - 60.000 đồng/ phần. Phí giao hàng có nơi lấy từ 5 đến 15.000 đồng, nhưng có nơi lấy từ 15.000 - 30.000 đồng/ chuyến. Đây cũng là điều bất cập khi người dùng cho dịch vụ giao hàng và chịu phí vận chuyển quá cao (gần bằng một phần ăn).

kiem-bac-trieu-nho-kinh-doanh-do-an-dem-mua-world-cup-giadinhonline.vn 2

Rất nhiều món ăn cho khách hàng lựa chọn

Anh Minh Long, 24 tuổi, khách hàng quen thuộc của dịch vụ này cho biết: "Thông thường, lười lắm thì tôi mới phải gọi dịch vụ thức ăn đêm. Do buổi tối các cửa hiệu thức ăn nhanh có hỗ trợ giao hàng miễn phí thì đóng cửa, nên bấm bụng chịu phí vận chuyển của mấy trang web kinh doanh thức ăn đêm. Mà nghĩ cũng tội, nhiều người bảo giao hàng tiền phí vận chuyển cũng chỉ đủ đổ xăng, nên không lấy thì lỗ".

Còn chị Hải Yến, ngụ Quận Tân Bình, thì khá hài lòng vì: "Có mấy dịch vụ này đỡ biết nhường nào. Mọi năm cứ đến mùa bóng là ông chồng lại bắt đi chợ chiều để tối nấu đồ ăn khuya cho ông ăn lót dạ, giờ tôi cứ than đi làm về mệt xong gọi đồ ăn mang đến cho ổng. Mình chịu tiền cũng không bao nhiêu, nhưng đỡ cực, đỡ bày bừa bếp núc ra".

Hốt bạc nhờ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup 3Hình ảnh món ăn hấp dẫn của một dịch vụ kinh doanh thức ăn đêm phục vụ World Cup.

Tags:
MSB công bố kết quả kinh doanh 9 tháng
FITCH RATINGS lần đầu xếp hạng tín nhiệm BAC A BANK ở mức “B+”, triển vọng ổn định
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
Cora Tower hưởng trọn lợi thế vị trí chiến lược giữa trục phát triển Nam Đà Nẵng
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Thoát kén thành phố: Gen Z rủ nhau giải nhiệt cuộc sống giữa thiên nhiên
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một sản phẩm bền vững
MSB đạt chứng nhận ACCA Approved Employer: Khẳng định cam kết phát triển Nhân sự bền vững
Bộ đôi căn hộ kiến tạo chuẩn sống phồn hoa tại Sun Group Nam Hà Nội
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững
Hợp tác tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Bosch Việt Nam: Nuôi dưỡng tương lai đổi mới sáng tạo, bắt đầu từ tài năng trẻ
Lộ diện 4 mẫu nhà biểu tượng huyền thoại thế giới Gensler “may đo” riêng cho Vinhomes Green Paradise
Amway Việt Nam đứng Top 9 Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á
Cách nhận biết nước đóng chai kém chất lượng giả danh tinh khiết
Vietnam Airlines tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025
Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2025: Định hình thể chế cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - 2025: Dấu ấn mới của Vingroup với các sự kiện tầm cỡ
Quả dưa hấu đắt nhất thế giới giá hơn 100 triệu có gì đặc biệt?
Xem thêm