Thứ hai, 17/03/2025 23:43     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/06/2014 04:31

Kiếm bạc triệu nhờ kinh doanh đồ ăn đêm mùa World Cup

Dịch vụ giao thức ăn đêm, đồ nhậu để phục vụ những tín đồ bóng đá đang hốt bạc trong mùa World Cup này khi mà các quý ông thường thức khuya nhâm nhi đồ nhậu xem bóng.

Trắng đêm "ngao du" phố phường để giao thức ăn
Hơn 10 sinh viên của trường ĐH Mở TP.HCM đang tất bật với dịch vụ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup. Các bạn lập website để nhận đơn hàng trực tuyến mỗi ngày và thuê một căn trọ tại Quận 10 làm "trụ sở chính", nơi các thành viên tập trung nấu ăn, nhận đơn hàng, thức ăn và từ đó giao cho khách tại các khu vực nội thành.

kiem-bac-trieu-nho-kinh-doanh-do-an-dem-mua-world-cup-giadinhonline.vn 1

Anh Nguyễn Văn Hoành, sinh viên năm 4 của trường, phụ trách quản lý nhóm kinh doanh dịch vụ này, cho biết: "Đội chúng tôi hơn 10 người, mỗi người một việc. Tôi phụ trách quản lý website, trực điện thoại. Có một bạn chuyên đi chợ, một bạn nấu ăn, 7,8 bạn khác thì giao hàng. Nhiều mặt hàng phải vào siêu thị... mới có hàng ngon, rẻ.

Chúng tôi không dám mua hàng ngoài chợ, hàng không rõ nguồn gốc vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Mùa này khách gọi điện đặt hàng liên tục. Bình thường chúng tôi chỉ nhận đặt và giao hàng đến 1,2 giờ sáng. Nhưng mùa World Cup, nhiều người đặt hàng lúc nửa đêm nên chúng tôi giao luôn đến hơn 3 giờ 30. Đến 4 giờ sáng thì không nhận đơn hàng nào nữa do cả nhóm cũng mệt lắm rồi".

Anh Hoành cho biết thêm, khách của anh trong độ tuổi từ 18 - 28 tuổi, rải đều các quận nội thành. Sinh viên chiếm đa số do nhiều bạn ở trọ không tiện nấu nướng đêm khuya nên phải nhờ người giao đến tận nhà để "cứu đói".

Ngoài nhóm của anh Hoành, cũng có nhiều doanh nghiệp lớn đẩy mạnh kinh doanh thức ăn đêm. Từ khi World Cup bắt đầu rục rịch, đã có hơn 10 website, facebook thành lập dịch vụ đặt và giao thức ăn đêm mỗi ngày.

Có doanh nghiệp, công ty, cũng có những nhóm sinh viên, nhóm bạn tự thành lập và quảng bá. Một số bà nội trợ cũng hào hứng thuê nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập trên sở thích nấu nướng của mình.
Hốt bạc nhờ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup 2Các phần ăn được đóng gói cẩn thận, trình bày bắt mắt.

Khách hàng hài lòng khi được phục vụ "tận răng".
Các món ăn tối như mì xào, nui xào, cơm chiên... giá từ 40.000 - 60.000 đồng/ phần. Phí giao hàng có nơi lấy từ 5 đến 15.000 đồng, nhưng có nơi lấy từ 15.000 - 30.000 đồng/ chuyến. Đây cũng là điều bất cập khi người dùng cho dịch vụ giao hàng và chịu phí vận chuyển quá cao (gần bằng một phần ăn).

kiem-bac-trieu-nho-kinh-doanh-do-an-dem-mua-world-cup-giadinhonline.vn 2

Rất nhiều món ăn cho khách hàng lựa chọn

Anh Minh Long, 24 tuổi, khách hàng quen thuộc của dịch vụ này cho biết: "Thông thường, lười lắm thì tôi mới phải gọi dịch vụ thức ăn đêm. Do buổi tối các cửa hiệu thức ăn nhanh có hỗ trợ giao hàng miễn phí thì đóng cửa, nên bấm bụng chịu phí vận chuyển của mấy trang web kinh doanh thức ăn đêm. Mà nghĩ cũng tội, nhiều người bảo giao hàng tiền phí vận chuyển cũng chỉ đủ đổ xăng, nên không lấy thì lỗ".

Còn chị Hải Yến, ngụ Quận Tân Bình, thì khá hài lòng vì: "Có mấy dịch vụ này đỡ biết nhường nào. Mọi năm cứ đến mùa bóng là ông chồng lại bắt đi chợ chiều để tối nấu đồ ăn khuya cho ông ăn lót dạ, giờ tôi cứ than đi làm về mệt xong gọi đồ ăn mang đến cho ổng. Mình chịu tiền cũng không bao nhiêu, nhưng đỡ cực, đỡ bày bừa bếp núc ra".

Hốt bạc nhờ kinh doanh thức ăn đêm mùa World Cup 3Hình ảnh món ăn hấp dẫn của một dịch vụ kinh doanh thức ăn đêm phục vụ World Cup.

Tags:
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: 3 thập kỷ 'Nhất Tâm', vững bước cùng đất nước vươn Tầm
Thaco Auto nâng tầm trải nghiệm với chương trình “Cafe cuối tuần”
Tài xế cọc sớm Minio Green: Mua ô tô chỉ với hơn 26 triệu, tiết kiệm hơn xe xăng cả trăm triệu đồng
VinFast ưu đãi đặc biệt cho khách đặt cọc sớm mua xe Green
Tăng tốc kinh doanh cùng Gói tài chính thông minh từ VietinBank
Acecook Việt Nam đồng hành cùng lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
Vietnam Airlines 'đặt nền móng' đưa CHKQT Long Thành vươn tầm thế giới
Xanh Sky: Căn hộ Sun Group giao thoa sắc màu thiên nhiên và kiến trúc hiện đại tại Cát Bà
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hội kiến Tổng thống Indonesia, đề cập khả năng đầu tư mới
“Đốt tiền” vào 7 khoản chi này chẳng khác nào kéo dài những ngày nghèo đói
Hạ tầng giao thông Hà Nam bứt phá, khoảng cách với Hà Nội dần xóa nhòa
Gỡ “nút thắt” để phát triển cụm công nghiệp tại Thanh Hóa
“Chi ít thu nhiều”, xe 7 chỗ chạy dịch vụ lý tưởng gọi tên VinFast Limo Green
Gửi tiết kiệm BIDV cơ hội trúng vàng miếng trị giá 680 triệu đồng
Lộ diện phân khu đắc địa bậc nhất đô thị Sun Group Hà Nam
3 mẫu xe đắt hàng nhất của Hyundai trong tháng 2
Nhiều tour mới hấp dẫn sẽ ra mắt sau lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Sun World và Vietravel
Loạt VinFast VF 3 “max chiến” khiến cư dân mạng trầm trồ trong cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”
Siêu sự kiện ngày hội văn hóa SHB & T&T Group - Dấu ấn vững bước vào kỷ nguyên mới
Cơn sốt VinFast Green trước ngày mở cọc: Minio Green là tâm bão, khách hàng háo hức “lên đời” xe máy
Xem thêm