Thứ bảy, 20/04/2024 13:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/11/2021 11:30

Không chỉ giấc ngủ, chỉ có mẹ mới hy sinh những điều này vì con

Những người mẹ luôn muốn con được hưởng điều tốt đẹp nhất. Vì con, họ có thể gác lại ước mơ, đam mê của bản thân, hi sinh thời gian, giấc ngủ.

Cơ thể của mẹ

Trong số tất cả những sự hy sinh khi làm mẹ, đây là điều đầu tiên chúng ta sẽ được nhắc nhở mỗi khi soi mình trong gương.

Mang thai và cho con bú có thể để lại những dấu vết vĩnh viễn trên cơ thể người mẹ. Da chảy xệ, rạn da và tăng cân đều là những bằng chứng cho thấy cơ thể mẹ đã nuôi dưỡng một sự sống mới bên trong đó.

Chúng ta có thể muốn che giấu hoặc xóa những dấu vết này nếu có thể, nhưng chúng là những lời nhắc nhở về vẻ đẹp của làm mẹ và tình yêu thương mà chúng ta dành cho con cái.

hi sinh cua me (2)

Ảnh minh họa.

Không chỉ là những vết rạn, với mọi người mẹ, dù là con ruột hay con nuôi đều hiểu cảm giác mệt mỏi của đôi tay và đôi chân khi bế một đứa trẻ trong thời gian dài hay sự vất vả khi thức đêm thức hôm chăm sóc con ốm. Những người mẹ sẽ chịu đựng mọi đau đớn vì con.

Giấc ngủ của mẹ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy các bậc cha mẹ có thể bị gián đoạn giấc ngủ tới 6 năm sau khi sinh con. Ngay cả khi bạn nghĩ mình có thể ngủ ngon nhưng khi con bước vào độ tuổi thiếu niên, bạn sẽ mất ngủ vì nhiều lý do khác.

Với trẻ nhỏ, các bà mẹ có thể mất ngủ vì phải bồng bế, dỗ dành con nhiều hơn. Với trẻ vị thành niên, mẹ có thể thao thức vì con đang dần duỗi cánh bay đi khỏi tổ ấm gia đình. Điều đó có thể khiến bạn lo lắng, nhưng sự hy sinh của bạn sẽ cho con thấy rằng bạn luôn ở bên cạnh con nếu con vấp ngã.

hi sinh cua me (3)

Ảnh minh họa.

Thời gian của mẹ

Thời gian của một người mẹ không phải của riêng bản thân người phụ nữ ấy. Đã bao nhiêu lần chúng ta hy vọng về một buổi tối yên tĩnh sau khi bọn trẻ trên giường, rồi lại nghe tiếng khóc gọi mẹ ngay sau đó. Đã bao nhiêu lần bạn lên kế hoạch đi chơi cho cả gia đình, rồi lại phải hủy bỏ vì con bất ngờ bị ốm?

Những người mẹ liên tục từ bỏ thời gian của bản thân, nhưng thời gian đó sẽ không bị mất đi hay lãng phí. Nó có thể sẽ biến thành những kỉ niệm đẹp trong ký ức của con.

hi sinh cua me (1)

Ảnh minh họa.

Món ăn yêu thích của mẹ

Có con có thể sẽ thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Ví dụ bạn sẽ ăn nhiều rau xanh hơn và ăn vặt ít hơn để làm tấm gương tốt cho con. Bạn có thể ăn nhanh hơn chỉ với một tay, vì tay còn lại đang bận bế con. Nếu bạn là người thích uống cà phê, bạn có thể ít khi được thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng hơn.

Tuy nhiên những sự hy sinh này sẽ giúp chúng ta biết quý trọng những món ăn ngon và những tách cà phê nóng hơn, cũng như những buổi tối hẹn hò riêng của hai vợ chồng.

Tương lai của mẹ

Có con sẽ thay đổi cuộc sống của bạn mãi mãi. Ban đầu, điều đó có thể có nghĩa là ít đi chơi khuya hơn, bỏ lỡ nhiều tham gia xã hội hơn, ít thời gian hơn cho nhu cầu của bản thân và dành nhiều thời gian hơn ở sân chơi và công viên. Nhiều năm sau, làm mẹ có thể nghĩa là những ngày đưa đón con đi học, đi chơi và các hoạt động ngoại khóa.

Cuối cùng có thể sẽ là những đám cưới cho các con, những đứa cháu chào đời. Sự hy sinh ngày hôm nay sẽ mở đường cho một tương lai tươi đẹp tràn ngập tình yêu và niềm vui. Nhưng những hy sinh mà bạn đang thực hiện ngay bây giờ cũng có thể trở nên đẹp đẽ và đáng nhớ. Tất cả chỉ là do cách nhìn của mỗi chúng ta mà thôi.

-> 7 lầm tưởng về nuôi dạy con cha mẹ ước mình biết sớm hơn

T. Linh (Theo imom)  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm