Thứ bảy, 18/05/2024 21:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/02/2020 19:30

Không cần đến Mỹ, bạn có thể thưởng thức cánh gà Buffalo bằng cách này

Cánh gà Buffalo là món ăn phổ biến tại nước Mỹ, có vị thơm ngậy, cùng với cách làm nhanh chóng và tiện lợi sẽ khiến cả nhà thích thú.

Nguyên liệu làm cánh gà Buffalo

6 cánh gà

240g bột mì

Gia vị: Tỏi bột, bột hành, muối, tiêu xay, tương ớt, bơ

canh ga 1

Nguyên liệu làm cánh gà Buffalo (Ảnh: Zing)

Các bước làm cánh gà Buffalo

Bước 1: Sơ chế cánh gà

Cắt cánh gà thành 3 khúc. Sau đó, bạn dùng nĩa xâm trên cánh gà và cho vào âu nước đá lạnh có pha với 3 muỗng muối ngâm trong khoảng 2 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn vớt ra và thấm khô bằng khăn giấy.

Bước 2: Ướp cánh gà

Bạn ướp vào cánh gà đã được lau khô ½ muỗng cà phê hành bột hành, ¼ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột tỏi, ¼ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê tương ớt, trộn đều lên và để ướp trong khoảng 2 tiếng.

canh ga buflo

(Ảnh: Huongnghiepaau)

Bước 3: Làm xốt bơ cay

Cho 4 muỗng canh bơ vào nồi đun cho tan chảy ra, sau đó cho 4 canh tương ớt vào khuấy đều lên. Sau khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp.

Bước 4: Pha bột chiên cánh gà

Bạn cho bột mì, ½ muỗng canh bột tỏi, ¼ muỗng canh tiêu bột và ½ muỗng canh bột hành vào 1 tô lớn và trộn đều để bột và gia vị đều vào nhau.

Bước 5: Chiên cánh gà

canh ga

Lăn gà qua bột chiên, rủ cho bột rơi bớt ra. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo và chiên ngập dầu gà. Mức nhiệt của dầu khi chiên là khoảng 175 độ C.

Bạn chiên cho đến khi cánh gà chín vàng đều thì vớt ra để cánh gà nghỉ trong khoảng 10 phút, sau đó cho lại vào chảo chiên tiếp lần 2 cho cánh gà có màu nâu và khô.

Sau khi chiên lần 2 xong, bạn đổ xốt bơ cay vào khi còn nóng và xóc đều lên.

Người Mỹ thường ăn kèm món cánh gà buffalo với nước chấm blue cheese bressing. Để làm món nước chấm này, bạn cần mayonnaise, nước cốt chanh, sour cream, muối, tiêu trộn đều lên và nếm thử cho phù hợp với khẩu vị của mình. Hoặc, bạn có thể mua loại chế biến sẵn, đóng hộp bán ở các siêu thị. Ngoài ra, cánh gà buffalo ăn kèm với cần tây.

->Tự tay làm cánh gà chiên mật ong ngon miễn chê

Xem thêm: Hướng dẫn làm chân gà rim me đơn giản (Nguồn: Feedy)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm