Thứ sáu, 20/09/2024 03:57     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 31/03/2023 07:00

Không bằng cấp vẫn kiếm gần 4 tỷ đồng/năm bằng công việc dưới lòng đất

Cory Rockwell, thợ mỏ 38 tuổi tại Nevada Copper tự hào chia sẻ về công việc của mình, tuy không cần bằng cấp gì nhưng anh vẫn kiếm được gần 4 tỷ đồng/năm.

Tôi là Cory Rockwell - một thợ mỏ 38 tuổi tại Nevada Copper. Lớn lên ở Los Angeles nhưng tôi biết rằng mình không thể làm việc ở ngành giải trí Hollywood.

Ở độ tuổi 20, tôi lạc lối và không biết mình muốn làm gì. Vào thời điểm đó, tôi không được học hành, không có kỹ năng, không có bạn gái. Tôi biết nếu bây giờ tôi không ra khỏi Los Angeles thì tôi sẽ mắc kẹt ở đây mãi mãi. Vì vậy, tôi quyết định rời khỏi nơi đây mà không có kế hoạch nào.

Tôi gặp 1 người bạn và được giới thiệu làm việc tại 1 hầm mỏ. Ban đầu tôi chỉ nghĩ đây là công việc tạm thời nhưng dần có hứng thú và quyết định gắn bó. Đáng lẽ thời gian làm chỉ kéo dài 6 tháng tháng nhưng vì có hoạt động khoan thăm dò nên cuối cùng tôi đã ở lại một năm.

1

Cory Rockwell, thợ mỏ 38 tuổi.

Thời gian sau, tôi được chuyển lên 1 hầm mỏ khác trên mặt đất. Tuy nhiên, cuộc sống “ẩn dưới lòng đất” đã khiến tôi cảm thấy hứng thú vì vậy tôi sớm xin vào hầm mỏ bên cạnh.

Khi công việc kết thúc, tôi nhận ra rằng tôi thích nó, vì vậy tôi quay lại Geotemps và nhận một công việc làm việc tại một mỏ khai thác bề mặt ở thị trấn Fallon. Ba năm sau, tôi chuyển đến một mỏ khác trên mặt đất, nhưng tôi thực sự muốn làm việc dưới lòng đất, vì vậy tôi đã nộp đơn vào các mỏ ngầm bên cạnh.

Tại hầm mỏ, tôi chịu trách nhiệm thả chất nổ vào các lỗ khoan trong lòng đất. Vào cuối ca làm việc của mình, tôi phải đảm bảo rằng không còn ai ở dưới lòng đất mới cho nổ hầm. Ngày hôm sau, đống đất trộn với quặng đồng sẽ xuất hiện. Chúng tôi tiếp tục các công đoạn tiếp theo để mang quặng ra khỏi hầm, lặp lại hàng ngày như thế.

Công việc của tôi khác với dân văn phòng. Thông thường, tôi làm việc 7 ngày cách tuần, mỗi ngày 12 tiếng. Tôi thức dậy lúc 4 giờ sáng, bắt chuyến xe buýt lúc 4:45 sáng trong một giờ đến mỏ mà không có dịch vụ điện thoại, sau đó dành nửa giờ nữa để thay đồ và tham dự cuộc họp hàng ngày. Đúng 6 giờ sáng, chúng tôi đi xuống hầm mỏ và bắt đầu công việc. Tới 6 giờ tối chúng tôi mới kết thúc ca làm và trở về nhà nghỉ ngơi.

Khi về đến nhà, tôi mệt mỏi cả về thể chất, tinh thần, đến mức tôi có thể dễ dàng ngủ trong 20 giờ đồng hồ.

Làm việc dưới lòng đất không hề thoải mái, nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào. Càng vào sâu lòng đất càng nóng, áo, tất, ủng của tôi luôn trong tình trạng ướt sũng.

Hỏa hoạn là mối đe dọa lớn nhất dưới lòng đất và trong trường hợp khẩn cấp, có những phòng trú ẩn có đủ không khí, thức ăn và nước cho 12 người trong vòng 4 ngày.

Cory Rockwell chia sẻ của mình trên trang Tiktok (Nguồn: Tiktok Coryrockwell)

Công việc khó khăn, nguy hiểm là thế nhưng đổi lại chúng tôi được trả lương rất xứng đáng.

Tiền lương hàng năm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng số tiền lớn nhất tôi từng nhận được là 160.000 USD/năm (gần 4 tỷ đồng). Tại Nevada Copper, tôi kiếm được 37 đô một giờ (860 nghìn đồng) và nhận được tiền thưởng hàng giờ từ 1 đô la đến 30 đô la vào đầu hoặc cuối mỗi tháng, dựa trên các thước đo hiệu suất như mục tiêu sản xuất và ngăn ngừa thương tích.

Tháng trước tôi nhận được tiền thưởng là 6 USD/ giờ (140.000 đồng), trước đây tôi từng được thưởng 27 USD/ giờ (600.000 đồng).

Dù không có bằng đại học, tôi vẫn kiếm được 1 công việc ổn định và lương cao. Dù nguy hiểm bủa vây, tôi vẫn quyết định gắn bó với công việc này bởi tôi yêu thích nó. Hơn nữa, hàng ngày được tiếp xúc với các đồng nghiệp thân quen, trò chuyện và hiểu về cuộc sống của họ cũng là điều quý giá với tôi.

Hiện tại tôi đã làm nhân viên hầm mỏ được 12 năm và chưa từng hối hận vì theo đuổi công việc này. Tôi muốn mọi người quan tâm hơn về công việc này nên đã xây dựng 1 kênh TikTok ghi lại ngày làm việc của mình. Tôi nhận nhiều sự ủng hộ của người xem và đạt 131.000 người theo dõi.

Nếu tôi làm được thì ai cũng làm được.

-> Tự cứu mình khỏi khoản nợ gần 3 tỷ đồng nhờ 3 cách đơn giản

T. Linh (Theo Business Insider)  
Điểm sáng trong giáo dục tại Kim Thành - Hải Dương
Ngư dân Quảng Ninh ngâm mình giữa biển, vớt vát chút tài sản còn lại sau bão số 3
Bảo quản rau mùi đơn giản nhờ 3 mẹo vặt làm tại nhà
Chuyên gia bàn giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Chung cư Hà Nội vui Trung thu, tổ chức quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng lũ
Phát hiện côn trùng dài 3 cm sống lâu ngày trong tai
Bị điện giật cháy sém vùng mặt khi đi câu cá
Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp khám sức khỏe miễn phí cho người lao động
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, cùng các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
VNVC triển khai hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu chiến dịch tiêm phòng sởi tại TP.HCM
Nhà tiên tri dự đoán đúng về năm 2024, từng nhắc đến cơn bão Yagi
Bị bắt vì gọi điện cho vợ 100 lần mỗi ngày nhưng không nói gì
Tan hoang vườn đào Nhật Tân sau trận lũ lịch sử
EVNHANOI đồng hành cùng người dân vùng lũ
Hoại tử vùng sinh dục do tự dùng lá thuốc đắp tại nhà
Hơn 14.000 ha cây lâm nghiệp của huyện miền núi Quảng Ninh bị mất trắng do bão
Thêm nhiều người trúng 9 triệu đồng tiền mặt nhờ uống Trà Dr Thanh
Chuyên gia hàng đầu hội chẩn tìm cách cứu bé gái Làng Nủ
Nạn nhân sạt lở đất đá ở Yên Bái nhập viện nguy kịch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Xem thêm