Thứ năm, 09/05/2024 09:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/03/2023 06:00

Tự cứu mình khỏi khoản nợ gần 3 tỷ đồng nhờ 3 cách đơn giản

Hành trình trả khoản nợ gần 3 tỷ đồng của Jay Stansfield khiến nhiều người có động lực trả dứt các khoản nợ, thoát khỏi tình trạng khốn đốn vì khủng hoảng tài chính.

Jay Stansfield, 43 tuổi, từng chìm đắm trong khoản nợ khổng lồ và sống trong bất lực, lo sợ. Anh nợ tới 100.000 bảng Anh (2,8 tỷ đồng) từ năm 2009 và phải dành tới 1 thập kỷ để thoát nợ.

tra no Giadinhonline

Jay Stansfield, 43 tuổi

Thiết lập 1 bảng tính

Jay nói rằng bước đầu tiên để giành quyền kiểm soát là tính toán chính xác những gì mình sẽ chi tiêu và khi nào.

Anh giải thích: “Thay đổi chính giúp tôi hiểu được chi tiêu của mình là thiết lập một bảng tính. Bạn nên lập 1 bảng liệt kê ra các hóa đơn cần phải thanh toán, ngày đến hạn thanh toán và số tiền tương ứng.

Cột tiền lương/thu nhập của bạn cũng rất quan trọng. Bạn sẽ biết rằng lương của mình có đủ để thanh toán nợ hay không, nếu thừa thì con số là bao nhiêu. Những khoản sinh hoạt hàng ngày như tiền thuê nhà, điện nước, ăn uống… cũng nên viết rõ ràng. Bảng tính càng chi tiết bao nhiêu bạn càng dễ nắm được tình trạng tài chính của bản thân”.

Jay Stansfield khuyên nên kiểm tra thường xuyên trong suốt tháng để xem chi tiêu của bạn diễn ra như thế nào và liệu ngân sách của bạn có đang đi đúng hướng hay không. Nếu chi phí bất ngờ phát sinh, hãy lên kế hoạch phù hợp.

“Nếu bạn không có cái nhìn tổng quan về số tiền đang vào và ra khỏi tài khoản, bạn sẽ không thể kiểm soát được số tiền của mình” – Anh nói.

Bên cạnh đó, Jay cũng lập riêng 1 “quỹ dự phòng” ngay cả khi vẫn đang nợ nần. Dù nợ nần bạn cũng không thể “cản đường” những trường hợp đặc biệt xảy ra và cần đến tiền. Bạn làm sao có thể biết bao giờ thì xe hỏng, bao giờ bạn đau ốm… nên hãy coi quỹ này là khoản tiền mặc định phải chi hàng tháng. Mỗi tháng Jay sẽ bỏ ra khoảng 50 bảng Anh (1,5 triệu đồng) để phòng trường hợp khẩn cấp xảy ra.

tra no Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Ưu tiên những khoản quan trọng

Dù nhiều khoản nợ bạn cũng nên ưu tiên những khoản quan trọng trước.

“Theo nguyên tắc chung, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn có thể trả tiền nhà, các tiện ích và thực phẩm. Sau đó giải quyết các thẻ tín dụng lãi suất cao, mọi khoản vay và thuế hội đồng. Thiết lập kế hoạch thanh toán với tất cả các công ty này để họ biết bạn đang làm gì để giải quyết các khoản nợ “ – Jay cho biết.

Jay Stansfield có thói quen ưu tiên các khoản nợ cần thiết trước. Ví dụ như những khoản nợ tín dụng, bạn cần thanh toán trước hạn, ngược lại khoản nợ người thân, bạn bè… thời gian có thể linh hoạt hơn.

“Thay vì quên khoản nợ của mình đi cho đỡ… đau đầu, tôi học cách đối diện. Dĩ nhiên, tôi cũng phải nghĩ nhiều cách để cải thiện thu nhập của mình. Một khoản thu nhập lớn sẽ giúp bạn đỡ lo nghĩ về khoản nợ của mình hơn. Không chỉ cần tiền trả nợ, tôi còn phải đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nên cải thiện thu nhập là yếu tố quan trọng” – anh nói.

Nói chuyện thẳng thắn với chủ nợ

Nhiều người gánh nợ thường lẩn tránh chủ nợ nhưng với anh Jay Stansfield, một trong những cách giúp anh thoải mái hơn khi nợ nần là nói chuyện thẳng thắn với chủ nợ.

“Tôi từng rất lo sợ những ngày đến hạn trả nợ, thế nhưng từ khi nhấc điện thoại lên và nói chuyện rõ ràng với chủ nợ, tôi thấy mình chủ động hơn, đỡ áp lực hơn” – anh chia sẻ.

Nếu tháng đó bạn thiếu khả năng chi trả, nói thẳng với họ tình trạng của mình bạn còn có hy vọng được thông cảm. Trong vài trường hợp, bạn cũng có thể lùi lịch thanh toán của mình nếu chủ nợ cho phép.

Jay khuyên, khi nợ nần cũng không nên giấu gia đình. Họ có thể sẽ cho bạn lời khuyên để thoát khỏi cảnh khủng hoảng tài chính.

-> Bà mẹ 4 con 3 lần vô gia cư, gặp thời kiếm hơn 2 tỷ đồng/tháng

T. Linh (Theo The Sun)  
Tặng chuyến du lịch Hawaii cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate
Xuất hiện gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Dân văn phòng được miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ ngân hàng
Quản lý tài sản bền vững, nhà đầu tư nên ‘bắt tay’ tổ chức chuyên nghiệp
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
SHB là đại diện ngân hàng VN đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh với vốn vay ưu đãi này
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm    
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận 6.800 tỷ đồng, chia cổ tức 30%
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Xem thêm