Chủ nhật, 19/05/2024 11:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/11/2023 09:41

Khoe “chiến tích” đánh võng, đua xe lên mạng: Một phút bốc đồng nhận cái kết "đắng ngắt"

Thời gian gần đây xuất hiện các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập chạy xe máy "bốc đầu" sau đó quay video đăng lên mạng xã hội như khoe "chiến tích" và không ít trường hợp đã phải nhận kết “đắng”.

Bất chấp nguy hiểm quay video “sống ảo” và cái kết vướng vòng lao lý

Thời gian qua trên cả nước xuất hiện nhiều vụ thanh thiếu niên tổ chức đua xe lạng lách, đánh võng, bốc đầu, cầm dao, cầm vũ khí thô sơ di chuyển trên đường gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.

Đáng nói, hành vi này được chính các nhóm thanh thiếu niên chủ động quay lại đưa lên mạng xã hội như khoe “chiến tích” để câu like, câu view.

Thậm chí có những clip còn dạy cho giới trẻ cách điều khiển xe đánh võng, hướng dẫn vừa điều khiển vừa nằm trên xe. Những hành vi này gây ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ.

Không ít những trường hợp sau khi đăng tải các clip lên mạng xã hội đã phải nhận những cái kết “đắng”.

Clip "quái xế" bốc đầu xe và đăng tải lên mạng xã hội như khoe "chiến tích"

Cụ thể vào tháng 5/2023, một nhóm thanh, thiếu niên gồm 8 người đi trên 4 xe môtô không lắp gương chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm chạy với tốc độ cao, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe trên một số tuyến đường tại địa bàn thành phố Ninh Bình.

Nhóm thanh, thiếu niên này còn quay video livestream phát trực tiếp lên ứng dụng Tik Tok, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Từ thông tin người dân cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó Công an thành phố Ninh Bình đã xác định và triệu tập nhóm thanh, thiếu niên trên để làm việc. Các thanh thiếu niên này đều sinh từ năm 2002 đến 2008.

Lang-Lach-Danh-Vong

Công an thành phố Ninh Bình xử lý nhóm thanh, thiếu niên tụ tập chạy xe máy lạng lách, đánh võng gây mất an ninh trật tự (Ảnh: Diệu Anh)

Hay vào tháng 6/2023 tại Hà Nội, một nhóm thanh, thiếu niên gồm 6 người đã phóng xe lạng lách, đánh võng,... Quá trình di chuyển các đối tượng đã nhiều lần “bốc đầu” xe, nằm ra yên để điều khiển xe và sau đó lấy điện thoại quay lại, đăng clip lên mạng xã hội.

Ngay ngày hôm sau, nhóm 6 thanh thiếu niên tuổi đời 18 - 22 đã bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Hay mới đây nhất ngày 19/10, vụ việc của Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) bị Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng về tội “Gây rối trật tự công cộng” cũng đã trở thành chủ đề gây xôn xao bàn tán trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ.

Theo đó, vào khoảng cuối tháng 9/2023 vừa qua, Ngọc Trinh bắt đầu đăng tải những đoạn video ghi lại cảnh cô vừa điều khiển chiếc moto kèm những pha tạo dáng nguy hiểm khi di chuyển trên một cung đường.

Trong suốt đoạn video, Ngọc Trinh đã thực hiện động tác co 2 chân lên yên xe, ngồi yên sau, thả 1 tay hay thậm chí là cả hai tay rồi đứng thẳng người để xe lao về phía trước.

Đoạn video ngay sau khi đăng tải đã nhận về làn sóng phản đối gay gắt từ phía cộng đồng mạng. Đa số đều chỉ trích Ngọc Trinh cố tình dùng những hành động nguy hiểm tới tính mạng của bản thân để “câu view”. Không những vậy, là người của công chúng với lượng theo dõi kênh gần 7 triệu lượt, hành động này của Ngọc Trinh sẽ gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

Ngoc-Trinh-Vi-Pham-L (1)

Công an TP Thủ Đức đã vào cuộc xử lý hành vi vi phạm Luật giao thông của người mẫu Ngọc Trinh (Ảnh: cắt từ clip và FB cá nhân)

Xử lý nghiêm các trường hợp gây rối trật tự công cộng

Chia sẻ về tình trạng xuất hiện nhiều thanh thiếu niên tổ chức đua xe, đánh võng,… sau đó đăng tải lên mạng xã hội, Đại tá Phạm Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đó là tư duy sai lầm của giới trẻ khi cố tình đưa những hình ảnh này.

Đại tá Phạm Quang Huy nhấn mạnh, lực lượng CSGT xác định xử lý tận gốc vấn đề với những biện pháp kiểm soát các hiện tượng mạng, kiểm soát các trang mạng. Từ đó tìm ra những đối tượng, những nhóm có hành vi liên quan đến việc tổ chức đua xe, cá độ, lạng lách đánh võng.

“Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với công an các địa phương xử lý nghiêm, nhiều trường hợp khởi tố hình sự với tội danh gây rối trật tự công cộng.

Một loạt các địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh, Bình, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên đều làm nghiêm.

Đơn cử như vụ mặc đồ ông già Noel bốc đầu xe máy trên cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn), hay vụ cặp vợ chồng “làm xiếc” trên đèo Hải Vân (Đà Nẵng)… đều được khởi tố ngay sau khi củng cố hồ sơ, trao đổi với viện kiểm sát, tòa án”, Đại tá Huy thông tin.

dua-xe-8696-1587723084_WEPB

Lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp quấy rối trật tự công cộng (Ảnh minh họa)

Phó Cục trưởng Cục CSGT cũng khuyến cáo tới các gia đình và người dân nên quản lý chặt con em mình tránh những trường hợp như hiện nay. Do thiếu sự quản lý dẫn đến các cháu sử dụng xe máy tham gia vào các tổ chức hội, nhóm mà không kiểm soát được hành vi vô tình trở thành tội phạm.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, cả nước phát hiện 110 vụ với 1.855 đối tượng có hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chạy xe thành đoàn với tốc độ cao, có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 1.559 phương tiện, đã xử lý hình sự 21 vụ với 147 đối tượng so với cùng kỳ năm 2022, tăng 18 vụ (+19,57%).

Thúy Ngà  
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm