Thứ hai, 30/09/2024 07:24     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/07/2014 14:47

Khi đại gia chán villa biệt thự (1)

Từng một thời là niềm tự hào của chủ nhân, những ngôi nhà to đùng nếu không bề thế thì cao ngất ngưởng với lắm phòng ốc xa hoa, sang trọng bậc nhất nay lại là nỗi khổ tâm, thậm chí ám ảnh người đứng tên sở hữu.

Bon chen, giành giật, tất bật, quần quật… lao vào việc kiếm tiền để thỏa được cái ước mong có được nhà cao cửa rộng, khi ước mơ, thành tựu đã đạt được, thay vì phải sung sướng và tận hưởng, cớ sao ngày càng nhiều đại gia là chủ nhân của những villa - biệt thự thênh thang kia lại chán cái tổ ấm đáng giá cả triệu đô của chính mình và còn hơn thế nữa?!

Bán nhà triệu đô để được gần con

Đại gia được đề cập ở đây là những đại gia thứ thiệt chứ không phải dân giàu xổi nhờ những vụ áp phe buôn nhà mua đất thời bất động sản cực thịnh nhưng nay chỉ còn là "da bọc xương" do di chứng của cơn bão khủng hoảng toàn cầu lướt qua.

"Thời hoàng kim của bất động sản, kiếm tiền dễ lắm, chỉ cần sang tay căn hộ mới hình thành trên giấy hay lô đất nền nào đó được chủ đầu tư phân lô, vậy là kiếm hàng chục, hàng trăm triệu khỏe re. Nhưng khi khủng hoảng ập đến, lại thêm ngân hàng thắt chặt việc cho vay bất động sản, nhà đất không bán được nữa trong khi lương nhân viên, nợ ngân hàng đến hạn phải trả, vậy là dân buôn bất động sản chết như sung rụng. Bởi trước đó làm được đồng nào cả thảy đều đổ hết vào nhà cửa, đất đai, lại vay thêm đầu này đầu kia theo kiểu đầu tư lớn thì ăn lớn" - anh Trung Dũng, chuyên viên cho vay tài chính Công ty M.H. có vốn nước ngoài, trụ sở tại quận 1, TP HCM giải thích.

Nhờ có nguồn vốn "khủng" nên anh Dũng chỉ chuyên lo việc săn tìm mua những villa, biệt thự hoành tráng mà chủ nhân của nó hoặc kẹt tiền cần bán gấp, hoặc quá chán ngán nên "để lại" với giá rẻ bất ngờ. Với đặc thù công việc như vậy nên anh Dũng có mối quan hệ, giao hảo rộng giới quý ông quý bà là chủ nhân của những ngôi nhà đúng nghĩa rộng, cao.

Nhờ vậy mà anh mới rõ rằng ngày càng có nhiều đại gia thứ thiệt quá chán ngán cái gọi là nhà cao cửa rộng: "Cách đây 2 tuần, tôi xúc tiến giao dịch thành công căn nhà có diện tích 8x20m được đổ 3 tấm với hơn chục căn phòng tại quận 9. Bà chủ nhà tên Loan quyết tâm bán niềm hãnh diện một thời của mình bởi quá sợ nó. Không phải sợ ma, sợ cướp mà vì sợ cái sự rộng của nó".

Theo lời kể của anh Dũng, bà Loan tuổi ngoài 40, có 3 người con, con lớn đang học đại học năm 2 ngành quản trị kinh doanh và 2 đứa sinh đôi, đang học lớp 11. Từng lớn lên trong cảnh cơ hàn với cái ổ chuột nằm trong "hóc bò tó" ở gần cầu Nhị Thiên Đường (quận 8) chưa đầy 20m2 nhưng có đến gần chục thành viên trong gia đình quần tụ nên bà Loan ám ảnh chuyện sinh hoạt trong cái cảnh ngột ngạt, mỗi khi ngủ anh chị em phải nằm quay đầu, nằm sát vào nhau như cá mòi xếp lớp nên nuôi quyết tâm mai này sẽ "tậu" cái nhà rộng thênh thang.

"Nhờ lanh lợi, nhờ trời đãi nên chị ấy phất như diều gặp gió trong lĩnh vực thời trang. Có tiền bà mua đất, xây nhà, cắt cho mỗi đứa con một phòng ở cho đã chứ không phải chịu cảnh khổ sở như mình ngày trước, và bi kịch nhà cao cửa rộng của bả bắt đầu từ đó", anh Dũng chia sẻ.

khi-dai-gia-chan-villa-biet-thu-1-giadinhonline.vn 1

Chán cảnh nhà cao cửa rộng, ngày càng nhiều dân quý tộc dọn về các khu căn hộ trung tâm phía dưới có trung tâm thương mại, tiện nghi dịch vụ được phục vụ chỉ cách mấy tầng lầu.

Bi kịch của bà Loan mà anh Dũng tường tận là lúc bà này tạo dựng được "đế chế" riêng thì các con của bà mỗi khi về nhà là chui tọt vào phòng riêng, đóng cửa rồi chìm trong thế giới riêng đầy đủ tiện nghi của nó.

"Lúc đầu thì chị ấy hài lòng với kiểu sống rất Tây ấy, bố mẹ ở phòng riêng, các con ở phòng riêng, đến giờ ăn nếu không muốn xuống bàn thì người giúp việc sẽ bê lên tận phòng. Sướng được như thế một thời gian thì ngày nọ, chị sững sờ khi phát hiện lối sống đó ngày càng khiến các thành viên trong gia đình cách xa, từ lâu rồi cả nhà chẳng có chuyện ngồi chung bàn ăn cho có không khí gia đình ấm cúng. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi chị nghe theo lời một chuyên viên tư vấn tâm lý đã bí mật vào phòng riêng của mấy đứa con và phát hiện trong ổ cứng của 2 đứa con trai song sinh của mình đầy phim sex, còn đứa con gái thì lưu trong máy tính của nó đủ thứ cảnh nó ôm quấn xà nẹo với đủ loại bạn trai…".

Nhận thấy mình vì mê mải làm ăn mà ít dành thời gian gần gũi với con để dạy cho con những điều hay điều tốt và nhận thấy căn nhà quá rộng, quá thừa thãi những phòng ốc chẳng giúp được gia đình mình trở thành mái ấm đúng nghĩa nên bà Loan quyết định bán nhà, mua căn nhỏ hơn để các thành viên trong gia đình được gần lại, cùng quần tụ với bữa cơm gia đình cuối ngày trong tiếng nói cười để tình cảm được khắng khít hơn, mà cũng là để gần và hiểu các con hơn.

"Cái kiểu đại gia chán nhà cao cửa rộng theo kiểu bà Loan ngày càng nhiều. Có người thì bán hẳn, có người cho thuê rồi chuyển sang mua hoặc thuê căn nhỏ hơn" - anh Dũng khẳng định.

Tags:
Trong veo ánh mắt trẻ em vùng cao Xím Vàng
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Xem thêm