Chủ nhật, 04/05/2025 16:43     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Thứ hai, 20/08/2018 14:27

Khám phá quốc hoa của 2 quốc gia Hàn Quốc và Nhật Bản

Quốc hoa đóng một vai trò quan trọng trong hình ảnh của một quốc gia, những loài hoa ấy được coi là đại diện cho những tinh hoa của quốc hồn dân tộc.

Nếu hoa anh đào gắn liền với người Nhật thì quốc hoa Hàn Quốc – hoa Mugung – lại là biểu tượng cho xứ sở kim chi. Vẻ đẹp của 2 loài hoa này không ít lần khiến du khách đến du lịch Hàn Quốcdu lịch Nhật Bản xao xuyến.

Empty

Không phải ngẫu nhiên mà hoa Mugung được lựa chọn để trở thành quốc hoa Hàn Quốc. Mugunghwa mang vẻ đẹp giản dị, biểu trưng cho tính cách của con người xứ sở kim chi. Nếu các loài hoa khác thường mang vẻ “sớm nở tối tàn” thì loài hoa này có sức chịu đựng rất dẻo dai, sống trong môi trường khắc nghiệt (khe suốt, vách đá) và luôn nở hoa như một vòng tuần hoàn không hồi kết. Nó tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự phát triển không ngừng và sự thịnh vượng của quốc gia. Bản thân từ ‘Mugung’ trong tiếng Hàn có nghĩa là bất tử.

Ngoài ra, nụ hoa có thể dùng làm hoa, cánh hoa và quả được dùng làm thuốc trong Đông y hay pha trà uống với hương vị thơm mát dìu dịu. Vì vậy, Mugunghwa còn được mệnh danh là loài hoa vì “con người và giúp ích cho con người”.

Empty

Cũng giống như quốc kỳ hay quốc ca, việc hoa Mugung được chọn làm quốc hoa Hàn Quốc không phải do quy định của của quốc gia. Từ thời cổ đại, hoa Mugung đã được xem là biểu tượng của tinh thần dân tộc Hàn. Tình yêu của người Hàn Quốc dành cho loài hoa này được thể hiện rõ nét khi những ca từ “Hoa Mugung, nở ngàn dặm trên những ngọn núi và bên những dòng sông tươi đẹp” đã mở đầu một đoạn điệp khúc trong quốc ca của Đại Hàn Dân Quốc. Các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của Hàn Quốc đều lấy hoa Mugung làm biểu tượng và đế cắm quốc kỳ cũng được quy định làm theo hình dạng của nụ hoa Mugung.

Vào mùa hoa Mugung nở, dọc khắp các con đường tại xứ sở kim chi đều trải đầy cánh hoa tạo nên một khung cảnh vừa đẹp vừa nên thơ. Vì vậy, hầu hết du khách đến Hàn Quốc không thể bỏ lỡ khoảnh khắc này để ghi lại những kỉ niệm đẹp nhất.

Empty

Tại Nhật Bản, hoa anh đào gần như có mặt khắp nơi, gắn bó mật thiết và mang lại nhiều giá trị trong cuộc sống, sinh hoạt của đại đa số người dân. "Xứ sở hoa anh đào" – cách gọi thân thuộc này làm không ít người lầm tưởng hoa anh đào chính là quốc hoa của đất nước Nhật Bản. Nhưng thật bất ngờ, một loại hoa biểu tượng cho sự trường tồn vĩnh cửu khác mới nằm ở vị trí này. Đó là hoa cúc.

Empty

Bằng chứng là hoa cúc được sử dụng để trang trí ở khắp mọi nơi tại Nhật Bản. Từ việc làm điểm nhấn cho những chiếc kimono truyền thống, là biểu tượng quan trọng, cả trên tấm hộ chiếu của quốc gia này và thậm chí là trên quốc huy.

Empty

Hoa cúc biểu tượng cho sự trường tồn vĩnh cửu, sự phúc hậu, đầy đặn và bản chất tốt đẹp nhất của con người. Người Nhật Bản rất yêu thích ý nghĩa của loài hoa này, do đó hoa cúc đã từ lâu trở thành một loài hoa thần tượng, là quốc hoa của đất nước mặt trời mọc.

Trước đây, hoa cúc không được trồng tùy tiện mà chỉ dành cho những vương tôn quý tộc và được trồng trong hoàng cung. Ngày nay khi được sử dụng phổ biến, cả trong lễ tang và hành hương lễ Phật, người ta cũng dành sự ưu ái đặc biệt cho hoa cúc.

Tour Nhật Bản:

Tokyo – Núi Phú Sĩ – Kyoto – Osaka – Hái nho tại vườn (6 ngày). Giá từ: 30.990.000 đồng

Osaka – Kobe – Kyoto – Nara (4 ngày). Giá từ: 20.990.000 đồng

Tour Hàn Quốc:

Seoul - Đảo Nami – Everland – Tháp Namsan (5 ngày). Giá từ: 10.500.000 đồng

Thông tin liên hệ:

TransViet Travel Hà Nội

Tầng 4, Tòa nhà Bắc Á, Số 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Tel: 024. 7305 7939 – Hotline: 09 3232 5768

Email: outbound.han@transviet.com.

Website: www.transviet.com.vn

P.V  
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Quảng Ninh doanh thu du lịch 3 ngày nghỉ lễ đạt gần 2.200 tỷ đồng
Gần 150 tấn dầu ăn giả được bán ra thị trường: Làm thế nào phân biệt?
Chuyên gia chỉ 8 mục tiêu tài chính cần đạt ở tuổi 40
Sống xanh cùng BYD - Trải nghiệm xe miễn phí 30 ngày
Nestlé Việt Nam phối hợp tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Cận cảnh các tuyến giao thông xanh “mở lối” đến Cát Bà nhanh chóng
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia đại lễ 30/4
Hải Phòng khai mạc Liên hoan Du lịch 2025 ‘Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa’
Phân bón Bình Điền vượt khó, hướng tới bứt phá giai đoạn 2025–2030
Quảng Ninh kiểm tra toàn tỉnh, thu hồi 12 loại sữa giả
Ưu đãi đặc quyền tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ
Nâng tầm trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho gia đình tại Hà Nội
Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ
Him Lam Thường Tín sôi động các tuyến phố thương mại
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn
Tưng bừng lễ ra quân tổ hợp cao tầng The Pathway, kích hoạt “bom tấn” đầu tư mùa hè tại Sầm Sơn
Bảo hiểm số OPES lần đầu tiên được vinh danh trong bảng xếp hạng FAST500
MSB đạt lợi nhuận trước thuế quý I/2025 hơn 1.630 tỷ đồng
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
Xem thêm