Chủ nhật, 19/05/2024 11:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/07/2016 10:47

Khám phá không gian bên trong Ford Everest hoàn toàn mới

Ban nhạc Úc, The Accelerators, đã biểu diễn một đêm duy nhất ngay trong chính Buồng Bán Tiêu Âm của Trung tâm Phát triển Sản phẩm Châu Á Thái Bình Dương (VSAC) của Ford gần Melbourne (Úc). Ban nhạc được mời biểu diễn tại một buổi hoà nhạc “độc nhất vô nhị” để thử nghiệm không gian yên tĩnh đầy ấn tượng ngay bên trong chiếc xe Ford Everest sắp được ra mắt nhằm tái khẳng định mức độ êm ái của dòng xe SUV địa hình này.

Không gian yên tĩnh này chính là kết quả của Công nghệ Giảm Tiếng ồn Chủ động (ANC) của Ford. Tương tự như tai nghe giảm tiếng ồn, chiếc Everest Hoàn Toàn Mới sử dụng míc để điều khiển các âm thanh với tần số thấp theo thời gian thực tế, và phát ra sóng âm để triệt tiêu tiếng ồn không đáng có.

Mọi thứ đều diễn ra một cách vô hình và ổn định. Hành khách có thể trò chuyện một cách thoải mái mà không phải lo về tiếng ồn trong xe. Không chỉ đem lại một hành trình êm ái, thiết kế chống ồn của chiếc Everest Hoàn Toàn Mới đã được chứng minh là có khả năng giảm thiểu sự mệt mỏi của người lái trên những chặng đường dài.

Công nghệ Giảm tiếng Ồn Chủ động (ANC) là một tính năng giúp tạo ra một trải nghiệm thoải mái hơn cho các hành khách trên chiếc Everest Hoàn Toàn Mới. Các tính năng đặc biệt khác của Everest Hoàn Toàn Mới còn bao gồm tấm kính chắn gió âm học, và động cơ thuỷ lực giúp làm giảm độ rung và tiếng ồn của động cơ, đem đến một chuyến đi êm dịu. Ngay cả khi tắc đường hay thậm chí là khi một ban nhạc đang chơi ngay cạnh xe của bạn, khoang xe vẫn rất yên tĩnh.

kham-pha-khong-gian-ben-trong-ford-everest-hoan-toan-moi-giadinhonline.vn 1

“Thử nghiệm với ban nhạc chơi ngay cạnh chiếc xe Everest để chứng minh công nghê chống tiếng ồn đạt hiệu quả tối ưu”, Andrian Schrader – Kỹ sư cấp cao, Trung tâm Hệ thống Động cơ của Ford tại Úc cho biết. “Từ bên trong khoang xe với cửa sổ đóng, âm thanh của ban nhạc đã giảm một cách đáng kể so với âm thanh bên ngoài, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm lái xe thoải mái cho người sử dụng”.

kham-pha-khong-gian-ben-trong-ford-everest-hoan-toan-moi-giadinhonline.vn 2

Để kiểm tra sự hiệu quả của Hệ thống Giảm Tiếng Ồn trên chiếc Everest Hoàn Toàn Mới, các kỹ sư của Ford đã tận dụng buồng bán tiêu âm tại Trung tâm Thử nghiệm Sản phẩm Châu Á Thái Bình Dương của Ford tại Úc. Buồng tiêu âm đó giống như một phòng thu âm khổng lồ nơi mà những chiếc xe sẽ được đẩy lên giới hạn cực độ trong một không gian tuyệt đối an toàn.

kham-pha-khong-gian-ben-trong-ford-everest-hoan-toan-moi-giadinhonline.vn 3

Ford Figo, Taurus, Escort và Ranger cũng là những dòng xe được thử nghiệm tại buồng bán tiêu âm.

Dụng cụ đo áp lực bên trong buồng tiêu âm được mô phỏng theo một chiếc máy chạy và cho phép các phương tiện chạy tại chỗ với tốc độ lên đến 250 km/h. Thiết bị thu âm nhanh nhạy đặt ở bên trong và bên ngoài của phương tiện đó có thể đo được mức độ của tiếng ồn phát ra. Chính vì thế, các kỹ sư mới có thể kiểm tra công nghệ chống ồn của chiếc Everest Hoàn Toàn Mới ở một giới hạn mà không ai có thể tưởng tượng được.

kham-pha-khong-gian-ben-trong-ford-everest-hoan-toan-moi-giadinhonline.vn 4

Những thử thách này có thể hiếm được trải nghiệm ngoài thực tế , tuy nhiên đó là mình chứng cho nữa nỗ lực của Ford nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn thiện nhất. Dù cho bạn có đang lái xe trên đường cao tốc, hay những con phố trong giờ cao điểm hoặc trên cả những địa hình hiểm trở thì không gian bên trong chiếc Everest Hoàn Toàn Mới cũng sẽ tuyệt đối yên tĩnh, đem lại một cảm giác vô cùng thoải mái trong suốt hành trình dài.

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm